Quần áo

Quần áo

23 thg 11, 2011

'Yêu' - Đừng ngại nói

Nhiều cặp vợ chồng dù không bằng lòng với cuộc sống gối chăn của mình nhưng chẳng bao giờ chịu “mở miệng”. Thay vào đó, họ tìm mọi cách để “dằn dỗi” đối phương…


Ngại nói vì là chuyện “tế nhị”

Khánh và Lam mới cưới nhau được 2 năm nhưng cuộc sống gối chăn của cặp đôi này lại có “vấn đề”. Cứ mỗi lần “yêu” xong, y như rằng họ lại rơi vào tình trạng căng thẳng. Khánh muốn “cuộc yêu” của hai vợ chồng kéo dài, nhưng Lam lại luôn muốn kết thúc nhanh để khỏi phải chịu đựng đau đớn. Nhưng thay vì hỏi “tại sao em lại muốn thế?”, hay “em có vấn đề gì à?”, Khánh lại tỏ ra bực dọc, nghi ngờ vợ chán chồng và trong những lần vợ chồng ân ái, Khánh đem tất cả sự nghi ngờ, bực dọc ấy trút hết vào “cuộc yêu”. Báo hại, Lam trước đây vốn đã ngại chuyện gối chăn bây giờ lại càng đâm sợ chồng.

Không được thỏa mãn trong đời sống gối chăn nên Khánh đâm cáu kỉnh với vợ. Anh xét nét từng hành động của Lam, anh cấm không cho cô về trễ hay giao du bạn bè. Trước đây Khánh là người vui vẻ, ăn uống dễ chịu, thì bây giờ, vợ nấu món gì ra anh cũng chê ỏng chê eo khiến Lam không biết nên chiều chồng kiểu gì để được “yên cửa ấm nhà”.

Sự khó tính và thiếu tinh tế của chồng làm Lam đâm nản, nhiều lần cô muốn tâm sự với chồng, nhưng cứ nhìn thấy “bản mặt nhăn nhó” của Khánh là ý muốn ấy lại bay biến. Thực ra, Lam muốn chồng kéo dài khúc dạo đầu để cô có đủ thời gian “nhập cuộc”, nhưng cô không biết phải nói thế nào. Hơn nữa, thái độ thiếu thiện chí của chồng khiến Lam băn khoăn: “không biết nói ra chồng có chịu hiểu không, hay là lại đâm nghi ngờ nữa thì khốn”.




Vợ chồng Huy – Bích thì lại gặp “trục trặc” theo kiểu khác. Chả là Huy bị chứng “hôi miệng” khó nói, nên mỗi lần vợ chồng “yêu” nhau, Bích cứ như người phải chịu cực hình. Bích gắng tìm mọi cách để né tránh nụ hôn của chồng. Một hai lần thì Huy không để ý, nhưng lâu dần, Huy đâm ra nghi ngờ. Có lần đang chuẩn bị “lên đỉnh”, bắt gặp ánh mắt né tránh của vợ, anh lập tức bị mất hứng và kiên quyết quay lưng nằm ngủ, không chịu nghe bất kỳ lời giải thích nào của vợ, dù trong lòng rất ấm ức.

Thế là một cuộc chiến tranh lạnh diễn ra giữa hai vợ chồng trong vòng mấy tháng trời. Bích không chịu nổi đã “tiết lộ” cho chồng “nỗi khổ” mà mình phải chịu đựng. Những tưởng Huy hiểu, nào ngờ, anh lại còn nghi ngờ vợ “kiếm cớ chê chồng để đi ngoại tình”. Đến nước này, Bích không thể nhịn được nên đã chính thức “cấm vận” chồng, mặc mọi chuyện ra sao thì ra.

Về phần Huy, từ ngày bị vợ “cấm vận”, anh đâm ra gắt gỏng và sẵn sàng nổi nóng mọi lúc mọi nơi. Hễ có việc gì “trái mắt”, anh lại ném đồ. Huy còn tuyên bố: “sẽ đi cặp bồ cho vợ trắng mắt ra”.

Cũng mang tư tưởng “ngại nói” nên dù chẳng thích thú gì với cách “yêu” của chồng, Liên cũng chọn cách im lặng. Mỗi lần hai vợ chồng ân ái, chồng Liên chẳng thèm để ý gì đến cảm xúc của vợ, cứ “việc mình, mình làm”, xong đâu đấy rồi lại lăn ra ngủ như chết. Khi nào có “nhu cầu” lại thức vợ dậy.

“Chịu đựng” hơn 2 năm thì Liên đưa đơn ra tòa với lý do “không hợp”. Chồng Liên cũng đồng ý ly hôn vì cho rằng cô đã “lén lút đi ngoại tình”

Nên “gợi ý” khéo léo

Việc nhiều cặp vợ chồng bị “lệch pha” trong đời sống gối chăn rồi đưa nhau ra tòa không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, thay vì im lặng, “chịu đựng ấm ức” và để cho mọi chuyện tiến triển theo chiều hướng xấu, các cặp vợ chồng nên tìm cách “thổ lộ” để hiểu hơn về “nhu cầu” cũng như mong muốn của bạn đời.

Theo các chuyên gia tâm lý, ân ái là “cuộc chơi” của hai người, khi một trong hai thay đổi, bên kia tự khắc sẽ thay đổi theo. Do đó, nếu gặp bất cứ “rắc rối” nào trong đời sống gối chăn, bạn nên tìm cách “thổ lộ” một cách khéo léo cho chồng hoặc vợ của mình hiểu chứ không nên “im lặng” để mặc cho “số phận đưa đẩy”.

Nếu bạn ngại cách tiếp cận trực diện thì hãy tìm những cách thổ lộ khéo léo và tinh tế. Những lời thì thầm hay những “chỉ dẫn” bằng ngôn ngữ cơ thể trong lúc hai người đang chuẩn bị vào “cuộc yêu” sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ