Quần áo

Quần áo

3 thg 11, 2011

Mẹ bầu có thích người khác chạm vào bụng?

Khi nhìn thấy một bà bầu, mọi người thường có hành động quen thuộc là đặt tay lên bụng họ để thể hiện niềm vui và chúc phúc cho em bé nhưng tâm lý các mẹ bầu lúc này thế nào? Họ có thích thú với hành động đó?

Hãy cùng chúng tôi tham khảo ý kiến của các mẹ bầu về vấn đề này và cách đối phó khi bạn không muốn người khác chạm đến bụng bầu của mình.

- Tại sao bạn lại ghét điều đó nhỉ? Mình đang mang thai sau 5 tháng và đã 2 lần sảy thai. Vì thế, mình rất tự hào và yêu quý đứa bé trong bụng này. Dường như những người xung quanh cũng thấy được niềm phấn chấn của mình. Những người hàng xóm, đồng nghiệp hoặc những người thân thậm chí những người qua đường thường chạm vào bụng mình hết sức âu yếm, mình thấy được tình cảm trong bàn tay của họ.

- Hầu như mọi người vẫn nghĩ như thế là thể hiện sự thân thiện, song không biết rằng, họ gây cho người khác sự không thoải mái. Mọi người nên hỏi trước khi hành động.

- Thật khó khăn đối với một bà mẹ công sở khi phản ứng với hành động đó. Tôi thường xuyên phải giao thiệp và không thể nào ngăn được động tác những người đối tác đặc biệt là phụ nữ thường bắt tay tôi và một tay thì chạm vào bụng, chúc may mắn. Đôi khi nó cũng làm cho mình cảm thấy khó chịu song không thể thô lỗ mà phản ứng với hành động đó được.

- Tôi đang mang thai và rất ghét người khác chạm vào bụng mình. Nhưng bạn biết đấy, họ thực hiện hành động đó rất nhanh khi bạn chưa kịp phản ứng gì. Cách của tôi là tôi thường lấy tay giữ trước bụng mình, khi họ có ý định chạm vào bụng thì nhẹ nhàng lấy tay đẩy ra. Bạn cũng nên thể hiện một ám hiệu là bạn không thích người lạ sờ vào bụng khi đang nói chuyện. Đừng thể hiện là bạn muốn ‘mọi người ơi, hãy đến đây và chúc may mắn cho đứa con của tôi’.

- Tôi cũng là một người ghét người lạ chạm vào bụng mình mặc dù họ không có ý gì xấu. Tôi thường phản ứng ngay khi họ chạm vào bụng, tôi lùi ra xa hoặc vỗ nhẹ vào tay họ. Dường như họ rất khó chịu song tôi chỉ thấy buồn cười.

- Thẳng thắn mà nói, tôi không quan tâm tới họ có nghĩ là tôi lịch sự hay không khi tôi phản ứng với việc để người lạ chạm vào bụng. Tôi thường hạn chế đến chỗ đông người vì thế, hiếm khi tôi gặp trường hợp này. Nhưng nếu tôi gặp, tôi sẽ gỡ tay họ ra và thẳng thắn nói rõ cho họ biết là tôi không muốn người khác chạm vào bụng mình.

- Việc mang thai đối với mọi người là một tín hiệu vui và có lẽ họ chỉ muốn làm cho chúng ra cảm thấy ấm áp hơn. Tôi luôn suy nghĩ như vậy và cảm thấy không khó chịu lắm với hành động này.

Nghe xong những lời chia sẻ thật lòng này, chắc các bạn đã biết rằng rất nhiều chị em bầu không muốn bị người khác sờ lên bụng mình. Vì vậy, cho dù bạn có ý tốt để chúc may mắn hay thể hiện tình cảm với người thân mang bầu và thai nhi thì cũng nên hỏi ý kiến của mẹ bầu đó trước khi đặt tay lện bụng họ bạn nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ