Quần áo

Quần áo

14 thg 10, 2011

Nhốt khách trong cây rút tiền để cướp xe

Khoảng 14h ngày 11/10 chị Nguyễn Thị Thanh Thuận (33 tuổi, trú tại Q7, TPHCM) đến cây rút tiền ATM của Ngân hàng Đông Á (nằm ngay vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao, Q.1) để rút tiền thì bất ngờ bị 2 thanh niên đóng chặt cửa buồng ATM và lấy trộm xe máy của chị ngay trước mắt.

Sáng ngày 14/10 trao đổi với PV báo Phunutoday, một cán bộ CA Phường Đa Kao cho biết: Chiều ngày 11/10 có nhận được trình báo của chị Nguyễn Thị Thanh Thuận (33 tuổi, trú tại Q7, TPHCM) bị mất xe trong khi đang đi rút tiền.

Được biết, vào thời gian trên chị Thuận mượn xe máy Air Blade mang BKS 65N1 - 8368 của đồng nghiệp tới cấy rút tiền của Ngân hàng Đông Á. Khi đến buồng ATM, chị Thuận dựng xe trên lề đường, khóa cổ cẩn thận. Chuẩn bị vào cây để rút tiền thì thấy 2 thanh niên mặc áo quần lịch sự đi xe Air Blade màu đỏ - đen đến, người ngồi sau cầm thẻ ATM của Ngân hàng Đông Á, nhưng cả hai không vào buồng ATM mà cứ nhìn chằm chằm chị Thuận. Do buổi trưa vắng vẻ, chị cảnh giác, không vào rút tiền mà quay trở lại xe.

Cùng lúc, có 2 thanh niên ăn mặc lịch sự cũng chạy đến. Thấy đông người, chị Thuận yên tâm mở cửa vào rút tiền thì bất ngờ 2 thanh niên mới đến dựng xe ngay trước cửa buồng ATM. Sau đó, 2 người này đứng hai bên chặn cửa lại, mặt quay ra đường, tay cầm thẻ ATM, khiến người đi đường nhìn vào cứ tưởng 2 vị khách đang đợi rút tiền. Hai tên còn lại dùng đoản bẻ khóa xe chị Thuận.

Ngay lúc đó chị có hô hoán gọi người giúp, nhưng không có ai nghe thấy, chị gọi điện Cảnh sát 113 cầu cứu thì người trực máy yêu cầu chị gọi cho công an phường đến hỗ trợ (!?). Mọi cố gắng của chị rơi vào tuyệt vọng, đành bất lực nhìn bọn cướp lấy mất xe, báo Thanh Niên cho biết.

Hiên vụ việc đang được Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (PC45) phối hợp với CA Q.1 thu thập thông tin, truy bắt thủ phạm”.

Trước đó, 22/10/2010 tại cây rút tiền ATM trên đường 6, khu phố 5, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức-TPHCM cũng xảy ra một vụ trộm xe máy của người rút tiền.

Tại thời điểm trên, anh Lê Anh Vũ (SN 1991, ngụ tỉnh Phú Yên, sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TPHCM) vừa mới dừng xe bước vào cây rút tiền thì có một nam thanh niên đòi vào cùng.

Ngay lúc đó, từ bên ngoài, anh Vũ nghe la “cướp, cướp” và nhìn ra thấy người dân đang rượt theo 3 thanh niên lao đi trên một xe máy.

Trong khi đó, thanh niên đòi vào phòng máy ATM cùng anh Vũ cũng lúng túng định tháo chạy nhưng bị anh Vũ và người dân vây bắt và giao cho cơ quan công an. Tại cơ quan công an, đối tượng bị bắt khai tên Hoàng Văn Tuấn (SN 1980, quê Hà Tĩnh) và cho biết cùng 3 thanh niên (đã chạy thoát) dùng đoản sắt bẻ khóa để lấy xe của anh Vũ, Tuấn lãnh nhiệm vụ cản tầm nhìn của nạn nhân.

Trần Phương (Tổng hợp)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ