Quần áo

Quần áo

19 thg 10, 2011

Chia sẻ 5 bước đơn giản chăm sóc lỗ tai mới xỏ cho bé

Chỉ cần áp dụng những bước đơn giản sau với lỗ tai mới xỏ của bé chỉ trong 1 tuần là ổn mẹ bé ạ.

2 tuần trước, bà ngoại Nhím lên chơi thấy cháu 6 tháng tuổi mà chưa xỏ lỗ tai điệu đà thế là bà liền ôm cháu ra hàng cắt tóc gội đầu ngay cạnh nhà để xỏ lỗ tai cho Nhím.

Em gàn bà ngoại Nhím cũng chẳng thèm nghe. Bà bảo xỏ lỗ tai an toàn lắm với lại Nhím lớn rồi thì phải điệu đà tí. Vì sợ con có thể gào khóc vì đau nên em cũng chả dám đi theo cùng. Nhưng khi thấy bà ngoại bế cháu về em thấy Nhím rất tươi tỉnh, nữ tính và cũng khá dễ thương hơn.

Đang lo lắng và định hỏi bà ngoại Nhím cách chăm sóc lỗ tai mới xỏ cho con thì ngoại đã lên tiếng chỉ bảo cách rửa và chăm sóc lỗ tai đó. Thực lòng, lúc này em mới thấy bà ngoại sao lắm kinh nghiệm hay ho đến thế. Em đã áp dụng hệt như cách bà ngoại cháu nói và đúng là lỗ tai mới xỏ của Nhím không hề bị mưng mủ hay sưng lên đâu nhé.

Hôm nay, em xin mạnh dạn chia sẻ với các mẹ có con gái kinh nghiệm để vệ sinh lỗ tai mới xỏ cho con này.

Bước 1: Rửa tay kỹ lưỡng trước khi bạn chạm vào lỗ tai mới xỏ của trẻ để ngăn ngừa vi trùng từ tay xâm nhập vào lỗ tai.

Bước 2: Áp dụng những mẹo để làm sạch lỗ tai cho trẻ. Bạn nên thực hiện điều này1 lần/ngày. Theo kinh nghiệm của bà ngoại Nhím thì các mẹ chỉ cần mua 1 chai dầu mù u (có bán ở nhà thuốc nhé) và bôi ngày 2 lần cho con.

Sau đó đợi dầu mù u ngấm vào lỗ xỏ mới của bé thì các mẹ mới bắt đầu kéo cái dây xỏ lỗ tai nhè nhẹ cho bé để giúp lỗ tai mau lành. Cứ tiến hành thoa dầu mù u vào lỗ tai mới xở trong liên tục 1 tuần nhé.

Bước 3: Xoay bông tai trong lỗ tai của bé ít nhất 1 lần/ngày để ngăn không cho chúng dính vào da nhạy cảm của bé.

Bước 4: Không tháo hoa tai của bé ra khỏi lỗ tai mới xỏ cho đến khi các lỗ tai hoàn toàn bình thường, không còn sưng lên hay bị kích ứng. Nếu bạn loại bỏ các hoa tai sớm thì lỗ tai có thể bị tịt mất. Bạn nên để bông tai sau khi xỏ lỗ tai của trẻ trong khoảng 6 tuần.

Bước 5: Thăm khám bác sỹ ngay lập tức nếu đôi tai trẻ bị đổi màu, sưng lên, hoặc đầy mủ... vì điều này có thể là dấu hiệu của sự nhiễm trùng, gây đau tai và khó chịu cho con của bạn.

Mẹ Nhím

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ