Quần áo

Quần áo

1 thg 9, 2011

Xoắn ruột chỉ vì... nới lỏng thắt lưng

Nhiều người có thói quen nới lỏng thắt lưng sau khi ăn no, không biết rằng điều đó rất nguy hiểm, có thể gây xoắn ruột.

Ngoáy mũi, mặc áo ngực thường xuyên, gấp chăn màn ngay khi thức dậy hay nới thắt lưng khi ăn no… có thể là những thói quen có hại

Nhiều người có thói quen lấy ngón tay ngoáy mũi để lấy đi những cặn bã, khói bụi bám trong mũi. Tuy nhiên lớp da bên trong mũi rất mỏng vì thế ngoáy mũi thường xuyên dễ làm tổn thương lớp màng, gây chảy máu mũi. Ngoài ra, khi ngoáy mũi đã vô tình đưa vi khuẩn trên tay vào trong khiến mũi dễ bị viêm.

Đừng nới lỏng thắt lưng

Nới thắt lưng sau khi ăn no được coi như một “phản ứng” tự nhiên khi bạn có cảm giác không dễ chịu với chiếc bụng “khủng” được nạp nhiều thức ăn, nhưng thói quen tưởng như vô hại này dễ gây nên tình trạng bị xoắn ruột.

Hiện nay, rất nhiều người có thói quen gấp chăn màn ngay khi thức dậy. Trong khi lúc ngủ, cơ thể tiết ra mồ hôi nên nếu gấp chăn màn ngay sau khi tỉnh dậy thì mồ hồi sẽ không có cơ hội bay hơi, lâu dần gây mùi khó chịu và là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở trong chăn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lời khuyên dành cho bạn là sau khi thức dậy nên rũ chăn màn vài lần, để khoảng 5 – 10 phút cho mồ hôi bay hơi rồi mới gấp. Thường xuyên giặt chăn màn và phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ là cách “xoá sổ” nhưng vi khuẩn cư ngụ trong chăn.

Ung thư vú vì chăm mặc áo ngực

Vớinhiều chị em, áo ngực được xem là “vật bất ly thân” vì nó giúp nâng đỡ đôi gò bồng đào nên tạo thành thói quen mặc áo 24/24h. Tuy nhiên, theo nghiên cứu từ đại học Harvard cho thấy, những người thường xuyên mặc áo ngực 24/7 có nguy cơ mắc ung thư vú cao gấp 125 lần so với những phụ nữ khác. Bên cạnh đó, nhiều chị em thường vệ sinh âm đạo nhiều lần trong ngày cũng là một thói quen không tốt, bởi trong âm đạo luôn có một lượng vi khuẩn có lợi. Khi vệ sinh quá nhiều, sẽ làm hao hụt lượng vi khuẩn dẫn đến tình trạng khô âm đạo và lâu dài có thể là kẻ tiếp tay cho chứng viêm nhiễm “vùng cấm”.

Nhiều chị em cho rằng, sơn móng tay vô hại do móng tay là một lớp sừng nên sơn không thể thẩm thấu. Song thực tế, móng tay được cấu tạo là chất protein khô, nên thẩm thấu rất nhanh và mạnh với các chất hóa học các chất tẩy rửa có trong sơn móng tay. Trong khi đây là những hoá chất độc hại có thể gây ung thư.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ