Quần áo

Quần áo

22 thg 9, 2011

Những quan niệm sai lầm trong tình yêu

Trong tình yêu đôi khi có những điều thật ngớ ngẩn, lãng mạn, lạc quan hay cả đau buồn... Và dường như con người được sinh ra cùng với những quan niệm mà chúng ta tin tưởng vào để rồi chối bỏ chúng là một việc quá phũ phàng.

Nhưng dù thế nào đi nữa thì thực tế vẫn là điều bạn cần đối mặt: Bạn là người chịu trách nhiệm cho chính tình yêu và cuộc sống của mình. Sau đây, hãy cùng Tapchilamdep.com đến với những sai lầm trong tình yêu mà chúng ta thường tin vào để rồi làm ảnh hưởng đến đời sống tình cảm của bản thân.


1. Chúng ta chỉ có một cơ hội duy nhất để yêu

Bạn nghĩ rằng mình chỉ có một cơ hội – một tình yêu duy nhất. Vậy điều gì xảy ra nếu người ấy không đáp lại bạn? Những người đã đến với bạn trong quá khứ có thể từng yêu bạn nhưng chưa bao giờ có dũng khí để nói ra điều đó đơn giản vì bạn đã tỏ rõ rằng mình hoàn toàn không có cảm giác gì đối với họ. Và những ai có người yêu thương đã ra đi mãi mãi cũng rất khó khăn để mở lòng? Tất nhiên để yêu một lần nữa là điều không hề dễ dàng nhưng đó không phải là điều không thể. Do đó hãy loại bỏ niềm tin của bạn vào việc chúng ta chỉ có một cơ hội để yêu và mở lòng để đón nhận tình cảm yêu thương dành cho bạn.

2. Tình yêu là một ngọn lửa

Tình yêu là một tiếng sét, là một ngọn pháo hoa. Và bạn tin rằng "ngay giây phút tôi nhìn thấy anh ấy, tôi lập tức biết rằng anh ấy là người tôi sẽ kết hôn cùng!". Đó là một niềm tin lãng mạn nhưng lại là một trong những niềm tin sai lầm mà các nhà sản xuất phim tình cảm muốn chúng ta tin vào. Đôi khi sự bộc phát đó xảy ra nhưng là với một người không thích hợp. Đừng tự nghi ngờ tình yêu của mình chỉ vì nó không có một khởi đầu nồng cháy, lãng mạn! Không phải câu chuyện tình yêu tuyệt vời nào cũng có sự bắt đầu bùng cháy giống nhau.

3. Những người đang yêu không bao giờ cãi nhau

Có thể nói đây một cách nhìn nhận sai lầm về tình yêu. Ý nghĩ "cùng sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi" nghe có vẻ thật tuyệt vời và đó là điều đôi khi bạn có thể đạt được nếu luôn nhớ rằng tình yêu không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Đơn giản bởi vì chúng ta là con người và điều đó có nghĩa rằng đôi khi chúng ta sẽ phạm những sai lầm. Bạn sẽ làm gì trong tình huống đó? Giận dữ và đòi chia tay? Hãy ngồi lại và nói chuyện rõ ràng, cùng nhau tìm ra một giải pháp hoặc bạn thử nhượng bộ và chờ xem điều gì sẽ đến với mình.

4. Ghen tuông là một cái tên khác của tình yêu

Tất cả chúng ta đều cảm thấy một chút bất an về mối quan hệ của mình và ghen tuông là một cảm giác hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đánh đồng nó với tình yêu là một sai lầm thường thấy. Nếu bạn yêu một ai đó, bạn muốn người ấy được vui vẻ, không chỉ bên cạnh bạn mà còn với gia đình, bạn bè, và tất nhiên cả trong sự nghiệp, việc học tập hay cuộc sống riêng tư. Và khi cảm giác ghen tuông bắt đầu xuất hiện...thì đó không phải là tình yêu hay vì bạn yêu người đó quá nhiều.

5. Tình yêu được thể hiện qua câu nói "Anh yêu em"

Đừng bật cười, vì bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có rất nhiều người nghĩ đây là một trong những điều cần phải làm chứ không phải là một quan niệm sai lầm nữa. Tuy nhiên, lời nói phải có hành động đi kèm để tăng thêm độ tin cậy. Hành động luôn luôn có ý nghĩa hơn nhiều và nếu bạn thực sự muốn biết người ấy có yêu mình hay không, hãy chú ý đến những hành động của họ đối với bạn.

6. Tình yêu là niềm đam mê, lãng mạn và sự cuốn hút

Điều này không thực sự đúng vì nó không giải thích cho việc tại sao con người đột ngột "mất đi tình yêu" một khi mối quan hệ mất đi "sự đam mê" ban đầu. Tất cả những cảm xúc này sẽ phai mờ đi không sớm thì muộn và nhường chỗ cho những cảm xúc lâu dài, sâu đậm khác như sự tận tâm, tôn trọng và quan tâm lẫn nhau.

7. Duyên số an bài

"Họ là cặp đôi hoàn hảo! Là định mệnh dành cho nhau!" – đây là câu thường dùng để mô tả những cặp đôi hạnh phúc và khiến tất cả những người kém may mắn hơn cảm thấy họ đã làm gì đó sai lầm làm "định mệnh" đó mất đi. Nên nhớ rằng bạn cần phải cố gắng mới duy trì được mối quan hệ tình cảm tốt đẹp. Mỗi mối quan hệ đều có những thăng trầm của nó, các cặp đôi hạnh phúc cũng có lúc gặp khó khăn, và họ phải cùng nhau tìm giải pháp để vượt qua những thử thách đó. Bạn không thể chờ đợi mọi thứ dọn sẵn ra trước mặt mình.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ