Quần áo

Quần áo

22 thg 9, 2011

Thanh Thúy: Khao khát đóng vai độc ác

"Tôi luôn mơ ước được đóng vai cô gái ác độc, hay người đàn bà ngu ngơ, ngốc ngếch", diễn viên Thanh Thúy chia sẻ.

Không dùng “thủ đoạn” để có vai phản diện!

- Với những thành công trong nghề tạo nên thương hiệu Thanh Thúy, từng đóđã đủ để chị kén chọn vai chưa?

Trước đây thì không, nhưng bắt đầu giai đoạn này có nhiều yếu tố để tôi lựa chọn vai diễn. Chẳng hạn vì đóng nhiều vai quá rồi nên bây giờ tôi chỉ nhận những vai mình thật sự yêu thích, thật sự lạ và đặc biệt là tạo cho mình cảm giác hào hứng mỗi khi bước chân đến đoàn phim. Ngoài ra, do tôi cũng có gia đình nên muốn dành nhiều thời gian chăm sóc và chơi với con. Vì thế thời gian sau này tôi khá kén chọn vai diễn.

- Vậy là trước đây chị từng dễ dãi trong việc gật đầu để nhận vai diễn?

Không dễ dãi đâu! Có những vai diễn thuộc dạng cam chịu, số phận, hiền lành nhưng phải hay thì tôi mới nhận. Mà nếu ngồi chờ một nhân vật khác hoàn toàn những gì tôi đóng thì không biết chờ đến bao giờ. Nói thật, đề tài, nội dung, cốt truyện, số phận nhân vật của các kịch bản phim hiện nay không nhiều, cứ xoay qua, lập lại nên thay vì ngồi chờ một vai diễn mới hoàn toàn, tôi nghĩ tại sao mình không tự làm mới chính mình từ những vai diễn cũ? Tôi luôn cố gắng làm sao để cũng là nhân vật hiền lành hoặc cam chịu nhưng khán giả vẫn phải theo dõi những gì tôi thể hiện.

- Thế vai diễn mới nhất của chị trong phim “Mơ hoang” thì sao, có lặp lại mô tuýp hiền lành, cam chịu, số phận và “rất Thanh Thúy” trên phim?

(Cười) Đã lâu lắm rồi tôi mới tìm được vai diễn có nhiều hứng thú thế này. Đó là cô gái gặp trắc trở trong tình yêu. Yêu mà không được gia đình chấp nhận nên cả hai phải xa nhau. Nhưng vì có lòng chung thủy nên cô ấy chấp nhận chờ đợi người mình yêu đến già. Suốt đời thủy chung một mối tình. Tuy cũng là một dạng vai chưa khác gì lắm so với nhiều vai diễn trước đây, nhưng có một điều thú vị. Tôi phải thể hiện nhân vật ở hai giai đoạn từ cô sinh viên 18 tuổi cho đến người đàn bà trung niên U40. Đóng một vai không có giai đoạn nào thuộc lứa tuổi mình nên tôi sẽ gặp khó khăn đó. Tôi phải cố làm sao để thể hiện nét hồn nhiên, trong trẻo, mơ mộng của tuổi sinh viên, diễn làm sao cho tinh tế, tự nhiên để khi khán giả xem họ không nghĩ mình cố gượng, cố diễn để trẻ như vậy.

- Dường như chị đang rất khao khát được đóng những vai ngược với những gì khán giả đã thấy về mình lâu nay?

Niềm khao khát được đóng vai ngược với những gì khán giả đã thấy về mình lâu nay trên phim luôn nằm trong suy nghĩ của tôi. Tôi luôn mơ ước được đóng vai cô gái ác độc, giết người hàng loạt, hay vai người đàn bà ngu ngơ, ngốc ngếch, hài hước hoặc thậm chí là một cô gái sún răng, xấu xí.

- Ước mơ chưa được toại nguyện là bởi chị chưa tạo được sự tin tưởng ở các đạo diễn?

Đúng! Ngoài ông xã tôi, chỉ có khoảng 2 - 3 đạo diễn thân thiết mới dám “bạo gan” giao dạng vai khác với những gì nhìn thấy tôi ở vẻ bề ngoài mà thôi (Cười).
- Vì sự an toàn, các đạo diễn có thể không dám chọn chị nhưng nếu bản thân chị có quyết tâm để dùng nhiều thủ đoạn (thủ đoạn tích cực) biết đâu sẽ được. Sao chị không thử dùng thủ đoạn hay chiêu nào đó?

Tôi nghĩ khó lắm. Tôi không dùng thủ đoạn gì đó để có vai phản diện đâu bởi khi đạo diễn, nhà sản xuất muốn giao vai nào cho ai, họ đã nhắm rất kỹ rồi. Khi nhắm vào tôi, họ chỉ có thể hình dung về một nhân vật hiền lành, dễ thương nên rất khó thuyết phục để họ dám thử mời tôi. Mà nhiều khi tôi nghĩ như vậy cũng hay. Tôi vẫn còn những trăn trở, khát khao với nghề nên điều đó sẽ giúp ngọn lửa nghệ thuật trong tôi luôn cháy mãi

Được chồng cưng chứ không chiều

- Trên phim khán giả thấy chị với hình ảnh ngoan hiền, nhu mì. Vậy trong đời sống gia đình, chị có phải là mẫu phụ nữ ngoan hiền, nhu mì?

Tôi là người vợ, người mẹ tốt. Đối với mọi người tôi sống chân thành và ít khi giận ai lâu. Có một điểm khác biệt với những vai diễn trong phim là ngoài đời, tôi lanh lẹ, năng động và có phần trẻ con hơn. Người ta gọi tôi là “gái quê” đấy thôi.

- Thế nếu tôi gọi chị là “gái ngoan” thì sao?

Nếu mình được khen ngoan hiền thì rất thích chứ sao!

- Người ta bảo cuộc hôn nhân với Đức Thịnh hoàn toàn là quyết định đúng lúc, đúng đối tượng và đúng số phận. Chị đồng ý chứ?

(Cười) Điều này là chính xác. Đó là quyết định đúng của cuộc đời tôi.

- Và kết quả mang lại, ngoài một gia đình hạnh phúc, người ta bảo sự nghiệp của chị chỉ “phất” lên sau cuộc hôn nhân này?


Cái đó tùy nhận xét của mọi người. Tôi vào nghề rất sớm. Năm 18 tuổi tôi đã được đóng vai thứ chính và vai đó đã mang lại giải thưởng Mai vàng cho tôi. Có người nói tôi may mắn từ vai diễn đầu tiên, từ khi mới bước chân vào trường sân khấu, nhưng cũng có người nói tôi may mắn hơn kể từ khi cưới chồng. Nói chung nhận xét sao cũng được! Đã hơn 10 năm vào nghề, đến giờ tôi vẫn còn được khán giả quý mến yêu thương. Đây mới là điều tôi cần quan tâm để cố gắng gìn giữ và sống sao cho xứng với sự yêu thương đó! (cười).

- Thường khi vợ đẹp chồng xấu thì vợ sẽ được chồng cưng chiều. Riêng vợ chồng chị cả hai đều tài sắc vẹn đôi đường thì liệu chị có được chồng cưng chiều?

(Cười lớn) Ở trong nhà tôi, khi còn sống chung với mẹ, tuy là con một nhưng mẹ tôi chỉ cưng chứ không chịu chiều tôi. Từ khi cưới chồng, tôi cũng được chồng cưng lắm nhưng anh Thịnh (đạo diễn Đức Thịnh) cũng noi gương mẹ tôi, không chiều đâu. Trong gia đình, tôi được tự do quyết định mọi chuyện như mua sắm, chăm lo gia đình thế nào hay quyết định cho sự nghiệp của mình ra sao. Tuy nhiên những quyết định lớn thì tôi sẽ tham khảo ý kiến ông xã. Nếu suy nghĩ của mình chưa đúng, mình sẽ nghe theo phân tích của chồng. Giữa hai chúng tôi không có sự áp đặt này nọ. Nói chung, người ta bảo “lạt mềm buột chặt” nên cuộc hôn nhân của chúng tôi bền vững chắc do sự “mềm” trong tính cách hai người. Chúng tôi luôn lắng nghe nhau ngay cả lúc đang giận dữ, bực tức.

- Có chồng là quyết định đúng đắn nhất đời chị, nhưng chị có thể chia sẻ cái “thiệt” nhất khi mình là người phụ nữ có gia đình?

Đó là tôi không được thoải mái dành thời gian cho bản thân mình như trước đây. Tôi rất thích tập thể dục. Ngày xưa tôi thể tập thể dục 2 tiếng rồi sau đó còn vào phòng xông hơi hay massage, còn bây giờ giấc mơ chỉ là giấc mơ (cười). Nói chung, nếu cho tôi một ngày làm “gái còn son”, trước mắt tôi sẽ tận dụng triệt để ngày đó để tập thể dục, đọc một cuốn sách hay xem hết bộ phim mà mình yêu thích. Nó đơn giản với người khác nhưng không đơn giản với tôi. Bây giờ tôi hoàn toàn không có thời gian trống. À, nếu rảnh tôi sẽ đi học Anh văn để nâng cao thêm trình độ và cả học đàn nữa.

Cũng mê hàng hiệu nhưng biết kiềm chế!

- Chị đẹp, ai cũng công nhận. Liệu cái đẹp đó có giúp chị tự tin và cảm thấy kiêu hãnh khi đứng giữa rất nhiều người phụ nữ khác?

Thì nó cũng giúp cho mình tự tin đó, nhưng còn kiêu hãnh thì tôi chưa từng có suy nghĩ đó. Từ khi tôi nhận thức mình có chút nhan sắc là hồi năm cấp 3. Sau này tôi rất nhạy cảm khi ra đường mà mọi người cứ nhìn mình. Bởi thế tôi chỉ thích mỗi khi bước ra đường, mình sẽ hòa lẫn vào đám đông chứ đừng trở thành người nổi bật. Để làm được điều đó, tôi thường xuyên ăn mặc đơn giản.

- “Ở đâu có phụ nữ đẹp, ở đó có sự đố kỵ”, chị nghĩ sao?

Chắc chắn! Mà thật ra bản thân phụ nữ không cần có cái đẹp cũng đã có sự đố kỵ rồi. Như thế mới là phụ nữ!

- Đã có người phụ nữ nào đó tỏ mặt ghét chị chỉ vì chị là người phụ nữ đẹp?

Trước đây tôi khá vô tư, nghĩ gì nói đó và cứ nghĩ mình luôn sống hiền lành, không bao giờ đố kỵ ai cả thì không bao giờ có ai ghét mình. Nhưng bây giờ tôi đã biết chính vì sự vô tư quá đó của mình mà thỉnh thoảng gây ra sự hiểu lầm, khiến người khác hiểu sai về mình. Tôi luôn nhắc nhở mình sửa đổi tính vô tư này.

- Dạo gần đây chị thường xuyên xuất hiện với hình ảnh đẹp, cầu kỳ và bắt mắt. Từ khi nào chị biết mình cần phải làm đẹp mỗi khi xuất hiện trước công chúng, bởi trước đây chị vẫn thường bị người khác than phiền về cách ăn mặc hơi “quê”?

Cũng như bao người phụ nữ khác, lúc nào tôi cũng muốn mình được ăn mặc đẹp. Giày dép, túi xách, phụ kiện,... cũng là những thứ mà khó có người phụ nữ nào có thể không ham thích. Là phụ nữ, khi đứng trước cái bóp hiệu tôi cũng mê mẩn, thấy cái đầm lộng lẫy tôi cũng xuýt xoa nhưng tôi cố kềm chế. Tôi còn nhiều mục đích quan trọng hơn như xây lại nhà cho mẹ, đưa mẹ đi du lịch nước ngoài, trả góp xong cái nhà chung cư ... Thế là thôi tôi đành lướt qua. Bây giờ tôi thoải mái hơn rồi. Những mục đích lớn lao của cuộc đời mình tôi đã hoàn thành gần hết. Đây là lúc tôi có thể cho phép mình được sống cho chính mình một chút.

- Ông xã Đức Thịnh có khuyến khích vợ mua đồ hàng hiệu không?

Ông xã tôi không cấm, không ý kiến nhưng anh ấy có chung suy nghĩ với tôi là cái gì thật sự cần thiết mới mua. Chúng tôi cố gắng làm việc để tích lũy cho tương lai. Ví dụ như sẽ mua được cái nhà, sẽ xây căn biệt thự. Nói chung mục đích của chúng tôi luôn thiết thực, khi nào có cái này rồi mới lo chuyện khác. Bởi thế khi mua cái gì đó, tôi suy nghĩ rất kỹ.

Kể chuyện này nhé! Có một năm sinh nhật anh Thịnh, tôi hỏi anh cần gì, anh bảo chỉ cần cái quần short. Thế là hai vợ chồng dẫn nhau đi mua 4 cái quần short, mỗi cái 25 nghìn đồng rồi vui vẻ ra về.

Vui khi chồng được phụ nữ khác "để mắt"

- Đôi khi xuất hiện bên cạnh ông xã Đức Thịnh, người ta thấy đôi khi hai người có sự “chông chênh”?

Tôi biết khi hai người đi chung, trang phục cũng phải sao cho hòa hợp. Tôi ý thức chứ nhưng khổ nỗi khi cho anh Thịnh chưng diện quá thì anh ấy không thoải mái.

- Nếu Đức Thịnh không chấp nhận cầu kỳ để khớp với chị thì chị có dám hạn chế sự cầu kỳ để làm mình đơn giản một cách quá mức để “tương đương” với chồng?

Trời! Chắc chắn tôi phải bắt anh ấy theo mình trong chuyện này rồi. Tuy nhiên thời gian gần đây tôi cũng đã thuyết phục anh ấy được rồi nên anh Thịnh cũng đã cải thiện tốt hơn.

- Người ta bảo Đức Thịnh nhìn vậy mà đẹp trai lắm. Anh ấy có thể thu hút bao ánh nhìn từ người phụ nữ xung quanh. Chị có dễ dàng nhận ra điều đó?

Tôi biết cũng có người phụ nữ khác thích ông xã mình. Mà nói thật, nói họ thích ông xã tôi đẹp trai thì không phải đâu. Anh Thịnh từng thừa nhận với tôi rằng anh ấy thấy mình xấu trai lắm. Chắc mấy cô gái đó thích anh Thịnh vì cái tài và tính cách của anh ấy.
- Nếu tình cờ phát hiện người phụ nữ nào cứ chăm chăm nhìn vào chồng mình, thậm chí với sự nhạy cảm của phụ nữ, chị có thể hoài nghi người đó đang muốn hút hồn chồng mình. Chị sẽ xử lý sao?

Tôi thấy vui chứ! Chồng mình mà được người ta để ý, quan tâm, thậm chí thích thì làm sao cấm được. Quan trọng là chồng mình có thích hay đáp trả tình cảm lại cho người ta hay không thôi.

- Hình ảnh một Thanh Thúy đang nổi máu hoạn thư và ghen sẽ thế nào?

Tôi có một điểm lạ là càng nóng giận càng im lặng, nên trong cuộc sống nếu có chuyện nổi giận tôi sẽ không bao giờ nói gì. Tôi rất thực tế và tỉnh táo. Tính tôi luôn biết bản thân mình làm được gì, làm tới đâu và quyết định nào sẽ tốt cho mình. Bởi thế tôi chưa cảm thấy việc làm gì của mình không đúng hay cảm thấy hối hận.

- Công việc đang ổn định, chồng cưng, con trai Cà Phê rất ngoan, v ậy khi nào anh chị sẽ cho ra đời một Cà Phê thứ 2?

Tôi không bao giờ sợ chuyện sinh con bởi đứa con ra đời đã mang lại cho tôi may mắn rất nhiều. Tôi sẽ sinh con khi thời điểm thích hợp.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ