Quần áo

Quần áo

22 thg 9, 2011

Mai Phương Thúy đang dần "xấu" đi?

Sự xuống dốc không chỉ thể hiện ở cách chọn lựa trang phục, phong thái khi xuất hiện. Mai Phương Thúy còn chịu nhiều điều tiếng bởi văn hóa ứng xử "lạ kỳ" của một hoa hậu.

Bài viết không muốn đào xới thêm những chuyện ồn ào và được cho là "sự cố" hay "tai nạn" của hoa hậu Mai Phương Thúy. Nhưng nếu cứ để mọi chuyện nhẹ nhàng trôi qua thì e rằng cô sẽ ngày càng làm mất hình tượng tốt đẹp vốn được dày công xây dựng bấy lâu.

Theo dõi các thông tin về hoa hậu Mai Phương Thúy, nhiều độc giả phản hồi: Một lần sơ xuất, có thể gọi là sự cố. Lần thứ 2 lập lại… ừ thì vẫn là sự cố. Nhưng đến lần thứ 3 thì khoan hãy dùng lại từ sự cố, mà cần nhìn nhận thật khách quan về cách ứng xử của một hoa hậu.

Thực vậy. Sau khi đạt ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy nhận được suất học bổng toàn phần tại một trường đại học tại Tp. Hồ Chí Minh. Cùng các chiến dịch từ thiện, hoa hậu cũng dành những khoảng thời gian rảnh rỗi cho công việc đèn sách. Và theo như Mai Phương Thúy chia sẻ, cô học tập vẫn đâu ra đấy, vẫn chăm chỉ và chuyên cần rèn luyện, trau dồi qua phương pháp hiện đại nhất: Học online.

Điểm qua thành quả lao động của Mai Phương Thúy có thể nhận thấy, sau khi đăng quang cô thực chất đã rất dốc sức cho công tác từ thiện. Mai Phương Thúy tạo dấu ấn và gây thêm thiện cảm với công chúng khi dành nhiều thời gian cho những chuyến từ thiện đến những vùng sâu, vùng xa. Vóc dáng cao, nụ cười hiền lành luôn là điểm thu hút của nhan sắc trẻ này.

Nhưng sau khi chia tay với người quản lý đã gắn bó từ khi đăng quang, Mai Phương Thúy bắt đầu có những biểu hiện xuống dốc về hình ảnh. Dù thường xuyên xuất hiện với bộ cánh đắt tiền hơn hẳn, nhưng phong cách "phập phù" của cô không phải luôn được hưởng ứng. Chưa kể Mai Phương Thúy còn từng bị phản đối khi tham gia từ thiện với chiếc áo thun để hở một phần bụng. Đáng buồn hơn, hoa hậu bị mất điểm một cách trầm trọng khi không ít lần để lộ tư duy, ngôn ngữ và sự lơ đễnh của mình trong quá trình giao lưu trước công chúng.

Cùng điểm qua những cú "vấp" về phát ngôn của cô:

1. Kiến thức mỏng về sức khỏe thường thức

Chuyện xưa như trái đất, trong lúc trao giải thưởng Mai Vàng, đạo diễn Lê Hoàng đã hỏi Mai Phương Thúy rằng niềm vui nhất của Thúy sau khi đóng xong bộ phim truyền hình đầu tay là gì? Ngay sau đó, hoa hậu Mai Phương Thúy đã trả lời rằng, sau khi đóng xong bộ phim đó cô có rất nhiều niềm vui nhưng niềm vui nhất của cô là khi đi xét nghiệm thì được kết quả là cô vẫn dương tính!? Khán giả ngồi dưới khán phòng nhà hát Hòa Bình đã cười ầm lên vì câu nói này khi Thúy tự nhận mình bị dương tính HIV. Mai Phương Thúy trên sân khấu vẫn tủm tỉm nhoẻn miệng cười, chắc rằng cô đang nghĩ khán giả thích thú với câu nói hài hước của mình. Nhưng thực chất họ đang bật cười về sự ngờ nghệch lạ kỳ của một cô hoa hậu.

Sáng hôm sau, báo chí tin tức rầm rộ đưa tin Mai Phương Thúy bị vạ miệng, lúc ấy cô lại trách cứ phóng viên đầu tiên đã tung ra clip và thông tin cố ý hại mình. Cô không mảy may vấn lại rằng, chính cô đã hại bản thân bằng câu nói thiếu suy nghĩ và thiếu cả vốn tri thức căn bản.

2. Vốn hiểu biết nông về ngôn ngữ vùng miền

Sự cố với clip quảng cáo cho nhãn hàng dầu gội đầu lại thêm vào danh sách tội trạng vạ miệng của Mai Phương Thúy. Câu chuyện gây ầm ĩ bởi câu nói cụt lủn của nhân vật cô con dâu tương lai trong buổi ra mắt bố mẹ chồng. Trong kịch bản, mẹ chàng trai ấn tượng với mái tóc suôn dài của cô gái trẻ liền hỏi: "Cháu ủ tóc ở tiệm à?”. Đáp lại, cô chỉ trả lời thiếu kính ngữ: “À không, chỉ là R" (R là tên nhãn hàng).

Bây giờ bàn cãi về câu nói cộc lốc trong văn hóa ứng xử ấy thì quá cũ rồi. Những phát ngôn sai sự thật trước báo giới để né tránh trách nhiệm của cô hoa hậu cũng đã bị người đại diện của nhãn hàng phản bác. Nhưng chuyện chẳng bao giờ cũ và muôn đời vẫn cần lưu ý là “học ăn, học nói, học gói, học mở”. Chắc chắn Mai Phương Thúy đã được học những điều cơ bản trong bộ môn giao tiếp ứng xử, nhưng chuyện thực hành lại thể hiện một cách khá “bì bõm”. Lúc đáng lên tiếng để xin lỗi, để nhận sai thì cô im lặng, còn khi cần im lặng cô lại thẳng thừng tuyên bố. Cách cô lý giải về sự cố “vô lễ với mẹ chồng” với phỏng đoán rằng cách giao tiếp đặc trưng trong Nam không thêm kính ngữ - càng tỏ rõ vốn văn hóa ngôn ngữ vùng miền quá mỏng của một người đẹp đã ở tuổi 22.

3. Kính lão đắc thọ, hoa hậu lại quên!

Làm trái với những quy định nội quy của một tập thể, cơ quan, một cộng đồng đã sai. Việc đối thoại một cách không mấy nhã nhặn, thái độ ngồi vắt chân khi nói chuyện càng khiến Thúy để rõ thái độ văn hóa ứng xử chưa ổn với người lớn tuổi.

Những hình ảnh đẹp về hoa hậu Mai Phương Thúy còn sót lại trong tâm thức của đông đảo độc giả yêu cái đẹp là vẻ hiền lành của một cô gái ngồi đút cơm cho cụ bà trong viện dưỡng lão, cô diện áo thun quần jeans giản dị vác gạo đến vùng xa cho người dân nghèo, cô nâng niu chăm chút và vui đùa cùng các em nhỏ khuyết tật… Nhưng hình ảnh trong trẻo và đầy thánh thiện ấy đang dần trôi về quá khứ. Đúng là cô đã từng như thế, còn hiện tại Mai Phương Thúy dường như đang làm mất dần đi hình ảnh đẹp của mình bằng những hành động, phát ngôn chưa đúng đắn.

Con người không phải là thánh nhân, ai cũng có thể mắc lỗi và phạm sai lầm. Nhưng điều khiến giới quan tâm buồn lòng hơn cả là qua bao lần vạ miệng, Mai Phương Thúy lại chưa từng đưa ra hai từ "xin lỗi"!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ