Quần áo

Quần áo

28 thg 8, 2011

Việt Anh: 'Tôi thiệt thòi vì hào hoa'

"Ngoại hình khiến người con gái đến với tôi có cảm giác không an toàn. Đó cũng là những thiệt thòi mà tôi sẽ phải đối diện và gánh chịu", nam diễn viên "Chỉ con lại tình yêu" chia sẻ sau đổ vỡ trong hôn nhân.


- Sau nhiều chuyện ồn ào, anh đã trở lại với điện ảnh. Sự trở lại có ý nghĩa như nào với cá nhân anh?

- Sau gần hai năm tôi rời xa Hà Nội, không xuất hiện trên VTV sau phim Chạy án 2. Đây là thời điểm hợp lý để tôi trở lại với những điều mới mẻ gửi đến công chúng. Tôi rất cảm ơn VFC và đạo diễn Vũ Minh Trí đã cho tôi cơ hội quay lại mái nhà VTV trong phim Chỉ còn lại tình yêu. Tôi mong sẽ nhận được tình cảm của khán giả dành cho ê-kip thực hiện bộ phim.

- Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, anh nhận vai diễn để có lý do đi xa Sài Gòn?

- Không phải chỉ sau khi ly hôn mà trong thời gian 4 năm ở Sài Gòn, tháng nào tôi cũng thường xuyên đi và về giữa Hà Nội và TP.HCM. Lúc đó, công việc tại miền Nam quá nhiều, tôi không thể về Bắc để tham gia bộ phim nào. Còn bây giờ, công việc đã thu xếp ổn thỏa, tôi có thể làm những điều khác ở xa.
Việt Anh: 'Tôi thiệt thòi vì hào hoa'

- Trong phim, lần đầu tiên anh vào vai phản diện. Anh đã gặp những khó khăn như thế nào?

- Khó khăn lớn nhất khi tôi đảm nhận vai diễn trong Chỉ còn lại tình yêu là làm thế nào để khán giả cảm nhận được sự khác biệt và chấp nhận vai diễn mới của tôi.

- Sau vai chàng công tử ăn chơi Cao Thanh Lâm, anh được yêu mến bởi lối diễn xuất tự nhiên. Nhưng sau đó, anh vướng mắc nhiều chuyện ồn ào ảnh hưởng đến hình ảnh riêng. Bây giờ, anh trở lại với vai phản diện là ông trùm một băng cướp, lạnh lùng với vợ, có cả người tình... Anh không ngại khán giả thêm "ghét" cái tên Việt Anh?

- Tôi nghĩ khán giả sẽ có cùng quan điểm với tôi bởi họ là những người rất tinh tế, có thừa trí tuệ để hiểu và không đánh đồng nhân vật trên phim với con người thật ngoài đời. Là một nghệ sĩ, tôi chưa bao giờ sợ vai diễn sẽ làm khán giả không thích mình. Tôi chỉ biết, khi nhận một vai mới, tôi sẽ cố gắng hết mình để nhân vật trở nên sinh động, gần gũi với đời sống của khán giả nhất.


- Trước đây anh chia sẻ, anh sợ những vai diễn sẽ vận vào cuộc đời mình. Vậy trong "Chỉ còn lại tình yêu", anh nghiệm thấy điều đó có đúng không?

- Có thể điều đó sẽ đến trong tương lai, còn quá khứ và hiện tại, tôi chưa thấy.

- Anh diễn đạt đến mức người ta có thể ghét anh vì cách anh đối xử với vợ, chiều chuộng người tình hết mực... Còn ngoài đời, trong vai trò người chồng anh đối xử với vợ như thế nào?

- Phim là phim, còn đời là đời. Những ai gặp tôi ngoài đời sẽ hiểu và cảm nhận được con người và cách tôi đối xử với họ thế nào. Bạn có thể kiểm chứng qua những người quen bình thường tới những người thân trong gia đình tôi.

- Từ trên phim đến ngoài đời, lúc nào bên cạnh anh cũng có những bóng hồng. Đàn ông thường tự hào về sự đào hoa của mình. Còn anh thì sao?

- Phiền toái và mệt mỏi là ý kiến của tôi, còn lại mỗi người có một quan điểm.

- Đứng trước những bóng hồng, anh có bị sa ngã không?

- Thật ra sự sa ngã là do chúng ta quá dễ dãi với bản thân và sống không có nguyên tắc. Nếu bạn có trách nhiệm với bản thân và sống có nguyên tắc thì khái niệm sa ngã sẽ không tồn tại.

- Thường vướng những tin đồn tình cảm với các người đẹp, chắc hẳn anh sẽ chọn cách thận trọng hơn mỗi khi đóng cặp với họ?

- Thận trọng là một điều rất cần trong cuộc sống. Đặc biệt, trong lĩnh vực nghệ thuật đầy rẫy sự phức tạp, điều đó rất quan trọng.

Sau những gì tôi đã trải qua, tôi luôn duy trì nguyên tắc thận trọng. Tuy nhiên, khi làm phim, tôi không để điều đó ảnh hưởng đến các bạn diễn, bởi trong nghệ thuật cảm xúc là vô cùng quan trọng, tôi không muốn gây áp lực với họ. Nhưng sự thận trọng chỉ được phép tồn tại trong vai diễn và cuộc sống của bộ phim. Khi vai diễn đã hết, đời sống bộ phim đã kết thúc, mỗi người phải quay lại cuộc sống thật, khi đó, thận trọng cũng cần quay trở lại.

- Trước đây, người ta thấy anh cởi mở và khéo léo, còn bây giờ anh né tránh báo chí, sống ẩn mình bởi cuộc sống của anh đã có những thay đổi lớn. Ngồi một mình ngẫm lại, có khi nào anh muốn nói từ "giá như"?

- Cuộc sống là trường học lớn nhất và tất cả chúng ta đều phải học hàng ngày, tôi không phải là trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên, tôi là người dám đối diện với sự thật và chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm. Đối với những điều tôi biết mình làm sai, tôi sẽ rút kinh nghiệm và sửa đổi. Nhưng chắc chắn một điều là chưa bao giờ trong cuộc đời tôi nói "giá như".

- Anh nổi tiếng và sở hữu nét điển trai, đào hoa... Theo anh, những điều đó có phải là một trong những nguyên nhân khiến hôn nhân bị rạn nứt?

- Đôi khi nó là những rào cản vô hình đối với những người có tình cảm với tôi. Bởi chúng khiến người con gái đến với tôi có cảm giác không an toàn. Đó cũng là những thiệt thòi mà tôi sẽ phải đối diện và gánh chịu. Trong cuộc sống, mọi thứ đều có cái giá của nó dù đôi khi cái giá đó đến một cách vô tình.

- Bố mẹ chia tay, con cái là người khổ nhất. Anh bù đắp cho con gái bằng cách nào khi không được ngày ngày chăm sóc con?

- Ly hôn là sự thiệt thòi của tất cả những người trong cuộc. Nhưng như tôi đã nói, lúc này tôi không muốn để con gái vướng vào và bị ảnh hưởng bởi câu chuyện của người lớn nên tôi chưa thể chia sẻ. Tôi chỉ muốn con gái có một cuộc sống bình yên như bao đứa trẻ khác cùng trang lứa.

- Hiện tại anh đã tìm thấy người con gái nào có thể ở cạnh, cảm thông và chia sẻ cuộc sống, công việc cùng anh?

- Cứ để duyên số quyết định, nhưng chắc chắn một điều, tôi rất mong gặp được người con gái đó. Tôi tin cô ấy và tôi sẽ là người đem đến cảm giác an toàn cho nhau và làm cho tôi dừng bước "giang hồ".

- Sau một lần đổ vỡ, sẽ rất khó để tìm được ý trung nhân. Bây giờ anh mong muốn một người phụ nữ như thế nào?

- Tình cảm vốn không tuân theo một phương trình nào. Nhưng tôi cần một người phụ nữ đem đến cho tôi sự bình yên và cảm giác an toàn.

- Cuộc sống độc thân chắc chắn sẽ không còn bận rộn như ngày trước, những lúc rảnh anh thường làm gì?

- Một ngày của tôi bắt đầu và kết thúc cũng bằng công việc (Cười ). Những lúc rảnh, tôi tranh thủ chơi thể thao và nghĩ về người thân, bạn bè.


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ