Quần áo

Quần áo

13 thg 8, 2011

Viêm phần phụ có ảnh hưởng tới sinh con?

Việc viêm nhiễm phần phụ có thể ảnh hưởng ít nhiều tới việc mang thai, tuy nhiên việc điều trị viêm phần phụ cũng không quá khó.

Hỏi: Em 27 tuổi, chưa xây dựng gia đình. 5-6 tháng trở lại đây em thấy khí hư ra nhiều. Em đi khám nhiều nơi, bác sĩ nói viêm phần phụ, xét nghiệm không có vấn đề gì. Xin hỏi bác sĩ nguyên nhân ra khí hư, cách khắc phục và có sinh con được không? (Nguyễn Thị H., Sông Mã, Sơn La).


Nguyên nhân chính gây nên tình trạng ra khí hư có thể là âm đạo của bạn bị viêm nhiễm do các vi khuẩn cộng sinh lấn át các vi khuẩn tốt, môi trường âm hộ ẩm ướt, hoặc phần phụ bị trầy xước cũng có thể xuất hiện khí hư. Nếu không điều trị kịp thời bệnh có thể sẽ nặng hơn dẫn đến khí hư có màu và có mùi, có cảm giác rát khó chịu, có thể kèm theo ngứa cả phần phụ.

Bạn đã xét nghiệm và kết quả không bị nhiễm nấm và các loại bệnh lây truyền qua đường tình dục nên không phải lo lắng quá, tình trạng viêm nhiễm phần phụ của bạn cũng đang ở giai đoạn mới nên hoàn toàn có thể điều trị được. Để điều trị có hiệu quả và ngăn chặn tình trạng ra khí hư, bạn có thể uống thuốc cộng với việc đặt thuốc ở âm hộ theo đơn của các bác sĩ chuyên khoa.

Việc viêm nhiễm phần phụ có thể ảnh hưởng ít nhiều tới việc mang thai, tuy nhiên việc điều trị viêm phần phụ cũng không quá khó. Tốt nhất, bạn nên điều trị sớm trước khi có quyết định lập gia đình và sinh con để có một cuộc sống ổn định về sức khoẻ sinh sản và tình dục.

BS Phương Thanh (BV Phụ sản Hà Nội)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ