Quần áo

Quần áo

13 thg 8, 2011

Lam Trường ngại yêu vì từng đổ vỡ hôn nhân

Với chuyện tình yêu, "anh Hai" làng nhạc Việt vẫn còn mang tâm lý "chim sợ cành cong" sau một lần đổ vỡ.

Nhưng với âm nhạc, anh luôn giữ một góc đẹp của những năm tháng vinh quang làm động lực bước tiếp.

- Lam Trường hiện nay với Lam Trường 15 năm về trước thay đổi như thế nào?


- Nhìn lại mới thấy là mình đã đi qua đoạn đường khá dài trong sự nghiệp. Ngoại trừ bề ngoài, tôi cảm thấy mình trầm hơn, suy nghĩ nhiều hơn. Cái nhìn của tôi về cuộc sống cũng có nhiều thay đổi hơn.

- Nhớ lại nền nhạc Việt thập niên 90, cái tên Lam Trường luôn dẫn đầu các giải thưởng âm nhạc, bây giờ anh đang ở đâu?

- Tôi vẫn ở vị trí mà mình vốn có, làm công việc mình đam mê, ca hát cho khán giả nghe và cố gắng thực hiện những dự định âm nhạc trong thời gian sắp tới. Giải thưởng của tôi là ở trong lòng khán giả. Ai cũng có một thời vàng son và cố gìn giữ nó.

- Là trai từng có vợ, anh vẫn nằm trong tầm ngắm của nhiều cô gái, anh nghĩ sao?


- Tôi nghĩ mình không có may mắn đó đâu. Nếu tôi thật sự đang lọt vào tầm ngắm của ai đó thì cũng muốn biết xem mình sẽ bị thương ở chỗ nào (cười). Tôi từng là người đổ vỡ trong hôn nhân nên cũng hơi e ngại chuyện tình cảm.



Lam Trường luôn kín tiếng trong chuyện tình cảm. Ảnh: Quốc Huy.
- Vì sao anh luôn kín tiếng trong chuyện tình cảm và gia đình?

- Tôi không cảm thấy dễ chịu chút nào khi chuyện gia đình được đem ra bàn tán. Tôi hạn chế để thông tin riêng tư ra bên ngoài. Tôi luôn giữ mình trong làng showbiz. Tôi là nam nên còn đỡ, chứ các bạn đồng nghiệp nữ thì càng khó khăn hơn. Nói chung thêm việc tốt, bớt việc thừa là đúng nhất.

Hạnh phúc mong manh hay bền vững thật lòng rất khó biết trước. Tôi chỉ mong là mình sẽ trân trọng và không làm gì để phải hối hận.

- Nhìn anh vẫn phong độ và dễ thương như ngày nào. Làm sao anh có thể luôn giữ được điều đó?


- Tôi của 15 năm sau có nhiều thay đổi nhưng vẫn có cái không thể thay đổi được, đó là tính cách. Có lẽ vì vậy mà tôi vẫn giữ được điều gì đó vốn có trong hình ảnh của mình trước đây.

- Anh có bao giờ tiếc nuối quá khứ vàng son của mình chưa?

- Nói đúng hơn là tôi luôn nhớ đến khoảng thời gian đó. Âm nhạc, con người… đều rất đẹp và khó quên. Tôi không nuối tiếc bởi đó là món quà mà cuộc sống và mọi người đã dành cho tôi. Đến tận bây giờ, những người yêu nhạc của tôi luôn đồng hành bên cạnh, dù đó là các bạn trẻ hay người đã trưởng thành trong cuộc sống, có sự nghiệp luôn quan tâm và ủng hộ tôi.

- 15 năm ca hát, đến giờ anh chưa hài lòng ở mình điều gì?

- Con đường ca hát đối với tôi mà nói là một chặng đường đầy thử thách và phấn đấu. Những điều tốt và chưa tốt vẫn có. Để nhìn ra được nhược điểm và khắc phục nhược điểm là một điều không dễ chút nào. Tôi vẫn luôn cảm thấy mình chưa làm công việc một cách tốt nhất. Ví dụ, tôi vẫn chưa có một êkíp làm việc hiệu quả, dù tôi cũng nhiều lần chia sẻ về những người giúp tôi trong công việc hầu hết là anh chị trong gia đình. Các anh chị giúp đỡ cho tôi xuất phát từ tình thương nhưng như thế chưa đủ. Môi trường âm nhạc mỗi ngày một thay đổi và chúng ta phải thích ứng đúng lúc, cần có những nhân tố mới để có thể phối hợp và đảm đương hết những yêu cầu của thị trường âm nhạc.

Tôi gần như là người đưa ra quyết định trong công việc nhưng đến giờ vẫn chưa hoàn chỉnh được êkíp làm việc, nên sản phẩm của tôi giới thiệu với khán giả không ổn định. Nói chung tôi vẫn chưa làm tốt các sản phẩm của mình.

- Anh cảm nhận thị trường nhạc Việt thay đổi như thế nào?

- Tôi nghĩ môi trường âm nhạc đã thay đổi nhiều: tốt có, xấu có. Tôi phải luôn cố gắng trở thành người có chọn lọc nhất trong công việc. Cái tốt tôi tranh thủ học, cái chưa tốt thì tránh. Tôi tâm niệm về việc bản thân mình phải làm tốt công việc trước đã, còn chưa tốt thì chưa thể nghĩ đến chuyện khác.

Album nhạc xưa mà tôi sắp cho ra mắt chính là những hoài niệm và ước mơ mà tôi muốn chia sẻ với khán giả.

- Những hoài niệm và ước mơ đó là gì?

- Khi còn nhỏ vào những buổi trưa, tôi và các anh chị thường cùng nhau nghe nhạc chung. Những băng cassette, đĩa nhạc Aki, rồi nghe các anh chị đàn hát để ru ngủ, tôi đã yêu thích các bài hát xưa từ lúc ấy. Lớn lên, tôi bắt đầu tập guitar và hát bài Hương xưa, Ngậm ngùi, Trả lại em yêu… Đến khi bước chân vào con đường ca hát, tôi vẫn chỉ hát được những bài này trong buổi giao lưu cùng bạn bè bên cây đàn guitar hay piano. Tôi đã ấp ủ và ước mơ thực hiện một CD tình khúc xưa.




Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ