Quần áo

Quần áo

13 thg 8, 2011

Mai Thu Huyền chia sẻ cách chăm con

Nhìn vào những thành tích làm công chúng ngưỡng mộ trong lĩnh vực nghệ thuật, kinh doanh của Mai Thu Huyền, hẳn nhiều người vẫn tự hỏi điều gì đã tiếp sức cô vượt qua những khó khăn như vậy!

Sau những mệt mỏi của công việc, gia đình và hai thiên thần nhỏ chính là động lực lớn nhất của tôi", Mai Thu Huyền (M.T.H) trả lời đơn giản. Cô còn bật mí thêm một số bí quyết cực kỳ hữu hiệu giúp chăm sóc các bé thân yêu!

Lúc này, điều gì làm chị cảm thấy hài lòng nhất trong cuộc sống?

M.T.H: Tôi cảm thấy mình may mắn vì có một gia đình hạnh phúc và hai bé đáng yêu, đang tuổi ăn, tuổi lớn! Bé gái Huyền Anh 8 tuổi hiện đang đi trại hè tại Singapore. Vốn có năng khiếu nghệ thuật nên bé được mẹ cho đi học múa, ba lê rồi thêm cả vẽ và nhạc nữa! Bé trai Anh Kiệt đã được 4 tuổi. Mong ước lớn nhất của tôi hiện nay là các cháu có cuộc sống đầy đủ, mạnh khỏe, học hành tốt, gia đình êm đềm, hạnh phúc...

Thế chị có định hướng cho các bé đi theo con đường nghệ thuật không?

M.T.H: Tôi khuyến khích các bé phát triển tự nhiên và ủng hộ các bé phát triển ở những lĩnh vực mà các bé có khả năng tốt nhất. Nhưng sở thích sẽ thay đổi rất nhanh, theo thời điểm. Khi trưởng thành, các bé sẽ tự phát hiện mình phù hợp với lĩnh vực gì nhất.

Tôi thấy các bé khá độc lập, chị có bí quyết gì không?

M.T.H: Trong cuộc sống, tôi cũng cổ vũ cho các bé tự lựa chọn lấy những gì mà các bé yêu thích. Ngoài các môn học và thể thao ở trường, ở nhà các bé cũng có những gu ăn uống khác nhau. Huyền Anh thích ăn các món ngọt, đồ chiên và món Tây trong khi bé Anh Kiệt thì lại khó tính hơn. Nhưng nhìn chung thì các bé có nhu cầu uống sữa và sữa chua khá thường xuyên, lúc ngủ dậy và sau khi ăn. Tôi nghĩ sữa chua là một trong những món khoái khẩu không thể thiếu của hai bé nhà này.

Với sở thích khác nhau của các bé, chị thường cân đối bữa ăn ra sao?

M.T.H: Tôi phải hạn chế thức ăn ngọt, chiên xào để các bé không bị thừa cân và hướng các bé đến những hoạt động thể thao tốt cho sức khỏe. Trong bữa ăn ở nhà, tôi bổ sung rau, trái cây vào bữa ăn cho các bé và đặc biệt là ăn sữa chua thường xuyên. Huyền Anh thì khá tròn trĩnh nên sữa chua không những giúp bé ổn định hệ tiêu hóa mà còn tiêu hủy lượng năng lượng thừa, giúp bé giữ gìn thể trạng khỏe mạnh. Bé Anh Kiệt thì lại đang ở độ tuổi của trẻ nhỏ nên tôi phải chú ý bổ sung nhiều dinh dưỡng cho bé hơn, ăn uống đa dạng hơn. Việc cho dùng sữa chua lại càng cần thiết cho bé nhỏ tuổi bởi sữa chua có thành phần dinh dưỡng cao và giúp trẻ hấp thu chất dinh dưỡng rất tốt

Thế còn việc phòng chống những bệnh thường gặp cho trẻ thì sao?

M.T.H: Các bé phải đi học cả ngày và thường gặp các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ như hắt hơi, sổ mũi. Khi trời nóng, Anh Kiệt lại dễ mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như tiêu chảy, ăn không ngon miệng... Ở lớp và ở nhà có cô giáo và mẹ tôi giúp chăm sóc cháu, nhưng tôi vẫn đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho bé. Ở trẻ nhỏ thường dễ có nguy cơ rối loạn tiêu hóa nên việc cung cấp lợi khuẩn, thường có sẵn trong sữa chua sẽ giúp ổn định men ruột. Hơn nữa, sữa chua có thể bổ sung hàng tỉ lợi khuẩn probiotics giúp bé tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên và giúp các bé ngon miệng hơn. Sữa chua Vinamilk là một trong những loại thực phẩm thiết yếu mà tôi hoàn toàn yên tâm khi cho các bé dùng hàng ngày đấy!

Với cách chăm sóc các bé tỉ mỉ, chu toàn như vậy, chị khiến tôi phải thán phục đấy...

M.T.H: Tôi nghĩ, với một tình yêu và tâm huyết dành cho mọi thứ mình làm trong cuộc sống thì việc gì cũng trở nên dễ dàng thôi!

Cảm ơn chị vì buổi phỏng vấn này!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ