Quần áo

Quần áo

13 thg 8, 2011

Con gái 14 tuổi có nên cho sử dụng băng vệ sinh hàng ngày?

Con gái tôi năm nay bắt đầu bước vào tuổi dậy thì. Cháu có kinh nguyệt đã 3,4 tháng nay. Những ngày con đến kỳ, tôi luôn theo sát hướng dẫn cháu cách vệ sinh vùng kín trong những ngày đặc biệt này.

Lần đầu bị, cháu khá bối rối. Nhưng vì được mẹ hướng dẫn nên 3,4 tháng nay, cháu đã biết bình tĩnh và đón nhận ngày đặc biệt này một cách thoải mái hơn. Cháu không còn cảm thấy quá phiền phức như trước
Nhưng bẵng đi một hai tháng không chú ý đến những vụ vệ sinh lẻ tẻ này của con vì quá bận công việc thì một hôm vào phòng tắm, tôi bất ngờ khi thấy có gói băng vệ sinh hàng ngày. Nhà tôi chỉ có tôi và cháu là phụ nữ, tôi không sử dụng BVS hàng ngày bao giờ thì chỉ còn cháu sử dụng thôi.

Sau bữa tối hôm ấy, tôi hỏi con:

- Sao con chưa đến ngày bị mà đã sử dụng băng vệ sinh (BVS) hàng ngày thế?

- Trước thắc mắc của tôi, con gái tôi bảo: Con vẫn sử dụng băng vệ sinh hàng ngày từ 2 tháng nay rồi mẹ ạ. Ngày nào con cũng phải sử dụng nó không là con thấy khó chịu lắm. Mẹ yên tâm đi, các bạn cùng lớp với con, chúng nó cũng nhiều đứa sử dụng BVS hàng ngày lắm. Con hỏi các chị của tụi nó, những chị 18 tuổi và 20 tuổi vẫn còn sử dụng BVS hàng ngày. Các chị ấy nói không sao đâu ạ.

- Nhưng con năm nay mới chỉ 14 tuổi thôi, chỉ sợ lạm dụng sử dụng BVS hàng ngày như thế sẽ không an toàn cho sức khỏe tam giác mật đấy.

Con chắc được học về phần này ở trường nên cũng biết rồi, da vùng kín rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Do đó, nếu cứ thường xuyên bịt kín khu vực đó bằng BVS thì vùng này sẽ rất bí bách, ẩm thấp. Đây chính là môi trường thuận lợi cho lũ vi khuẩn và vi nấm vùng kín tha hồ sinh sôi, phát triển và từ đó sẽ gây nhiều bệnh phụ khoa cho con đấy.

- Nhưng… mẹ ơi, khi dùng BVS hàng ngày con cảm thấy rất là thoải mái, an toàn, không còn thấy ẩm ướt nữa ở vùng kín nữa. Với lại nó cũng là một chiến binh ngầm giúp bảo vệ con ứng phó với cô nàng đèn đỏ đến hẹn lại lên bất chợt đấy. Chắc không có bệnh gì về vùng kín đâu mẹ ạ vì con là đứa con gái sạch sẽ và thường nhớ phải thay BVS 3-4h một lần mà.

- Uh, con phải chú ý thay nó thường xuyên nhé kẻo lại bị nấm vùng kín từ BVS hàng ngày thì nguy. Nói chung con đừng thường xuyên lạm dụng sử dụng BVS hàng ngày. Con chỉ nên dùng trong thời gian vài ngày trước và sau khi nguyệt san đến thôi. Vì những ngày này khí hư nhiều, dùng BVS sẽ sạch sẽ và làm quần chip không bị dơ bẩn. Ngày trước mẹ không dùng BVS hàng ngày, chỉ dùng nước ấm sạch để vệ sinh vùng kín và chú ý mặc chất liệu quần chip co giãn, thông thoáng nên cũng có bị viêm nhiễm vùng kín đâu.

Khi nghe tôi nói vậy, con gái tôi có vẻ miễn cưỡng nói “Vâng ạ”. Tôi không cấm cháu sử dụng BVS hàng ngày nhưng vì tôi không biết rõ ngày nào cháu cũng sử dụng như vậy thì có an toàn cho sức khỏe vùng kín không? Với lại, cháu mới chỉ 14 tuổi thôi, các chị nào có ai biết thì cho tôi ý kiến với!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ