Quần áo

Quần áo

24 thg 8, 2011

Uống trà xanh đúng cách, có lợi cho bà bầu

Chỉ cần uống đúng cách và không uống quá nhiều, uống trà xanh khi đang mang thai có thể thúc đẩy sự phát triển của bào thai và giúp bé thông minh hơn.

Một nghiên cứu mới đây cho kết quả, phụ nữ mang thai nếu biết uống trà xanh một cách hợp lý có thể có lợi cho sự phát triển của bé sau này. Trà có chứa nhiều khoáng chất, vitamin, protein rất cần cho phụ nữ mang thai và thai nhi. Điều cần lưu ý là không uống quá nhiều đến mức nghiện và không uống trà chứa caffeine.




Các bà mẹ mang thai nếu uống một lượng trà xanh hợp lý, rất có lợi

Trước đây, không ít người có lập luận, thói quen uống trà, kể cả trà xanh hay trà mạn khi đang mang thai đều gây ảnh hưởng không tốt đến bé sau này, thậm chí có thể tạo những dị tật bất thường trong quá trình mang thai. Tuy nhiên điều này không thực sự đúng.

Trà có chứa thành phần có lợi cho cơ thể con người, trong đó có polyphenol, dầu thơm, chất khoáng, protein, vitamin và chất dinh dưỡng khác.

Phụ nữ mang thai mỗi ngày có thể uống 3-5 gram trà, đặc biệt là trà xanh hay còn gọi là chè tươi để tăng cường chức năng tim và thận, thúc đẩy lưu thông máu, giúp tiêu hóa dễ dàng, phòng chống phù nề khi mang thai. Trà xanh còn rất giàu kẽm, có thể thúc đẩy tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

Tuy nhiên, nếu bạn uống trà quá nhiều có thể gây thiếu máu trong thời kỳ thai nghén, bào thai sẽ thiếu sắt và sau này có thể mắc bệnh thiếu máu bẩm sinh. Trà còn chứa acid tannic, có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ sắt và canxi của thai nhi.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai tốt nhất không nên uống hồng trà, hay trà đen, vì trong mỗi 500g trà này có chứa 2-5% caffeine, sẽ là chất kích thích không tốt, gây hại cho sự phát triển của bé.


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ