Quần áo

Quần áo

2 thg 8, 2011

Mỹ phẩm có hoàn toàn đem lại vẻ đẹp hoàn hảo?

Với hình ảnh khá trau chuốt và được kỹ thuật số "phù phép", tuy nhiên chính bởi vẻ đẹp của người mẫu không như những gì được quảng bá, mới đây cả 2 quảng cáo của L'Oreal đã bị Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo cấm sau khi có khiếu nại là gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Theo Lib-Dem MP Jo Swinson - người đã lập luận rằng việc chỉnh sửa kỹ thuật số đã để lại một ấn tượng sai lầm về cái đẹp, bà đã tuyên bố các kết quả gây áp lực đối với phụ nữ và những cô gái trẻ khi họ so sánh kết quả thực tế và quảng cáo.

Jo Swinson - người lên tiếng cho rằng những quảng cáo kiểu này sẽ gây hiểu nhầm đến người tiêu dùng.


Với đợt quảng cáo cho kem nền Teint Miracle - Lancome, Julia Robert đã được trả 15 triệu bảng với thông điệp "tái tạo lại ánh hào quang cho làn da hoàn hảo". Thương hiệu này cũng tuyên bố sản phẩm là kết quả của 10 năm nghiên cứu và xin đề nghị được cấp bằng sáng chế; tuy nhiên với hình ảnh hiện tại, quả thật cô không phải là một đại sứ như mong đợi.

Mặc dù L’Oreal thừa nhận có sự nhúng tay của kĩ thuật số ở một khía cạnh nhất định, tuy nhiên họ cũng khẳng định bức ảnh là sự đại diện chính xác cho một sự khỏe mạnh tự nhiên và một làn da rạng rỡ


Hình ảnh đối lập của 2 người đẹp và nhãn hiệu được quảng bá.


Trước đó, L’Oreal cũng đã từng gặp phải tình cảnh tương tự với hình ảnh của Christy Turlington khi quảng cáo trên tạp chí cho kem nền The Eraser - Maybelline và họ cho rằng kỹ thuật số đã “chạm tay” vào việc “làm sáng da, trang điểm sáng, giảm quầng mắt, làm mềm môi và tô đậm lông mày”.

Tuy nhiên một lần nữa những khẳng định ấy không thể thuyết phục The ASA và họ không chấp chấp cho chúng sử dụng để quảng cáo 1 lần nữa.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ