Quần áo

Quần áo

11 thg 8, 2011

Hãm hiếp bất thành, giết cả hai mẹ con diệt khẩu

Nhiều người hô hoán đến ứng cứu, nhưng cửa ra vào bị khóa nên không ai vào được bên trong, phải dùng mô-tơ bơm nước dập lửa từ cửa sổ.

Ai cũng nghĩ rằng mẹ con chị Thìn đi chơi đóng cửa, nhà bị chập điện nên xảy ra cháy. Một số người quen, biết số điện thoại chị Thìn, gọi để thông báo thì điện thoại đổ chuông nhưng không ai nghe máy.

Khoảng 20 phút, người dân mới đập được cửa để vào bên trong và cơ bản ngọn lửa được khống chế. Một số người dùng đèn pin, điện thoại để kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng hãi hùng: chị Thìn nằm chết bên vũng máu ở nhà bếp với đầu, cổ, vai bị quấn bằng một cái màn tuyn cháy nham nhở. Tại giường nệm phòng buồng, bé Trương Ngọc Đoan Trâm (2005, con chị Thìn) bị chết cháy không còn nhận ra hình hài.

Di ảnh mẹ con chị Thìn.

Những người có mặt tại hiện trường đều cho rằng do chị Thìn bất cẩn nên làm chập điện gây ra cháy khiến 2 mẹ con tử vong. Tuy nhiên, với cơ quan CA thì đây không chỉ đơn thuần là vụ cháy, mà rất có thể là một vụ án mạng.

Sau khi sự việc xảy ra, dư luận cho rằng chị Thìn bị sát hại là do ghen tuông, vì không chính thức có chồng nên chị Thìn được nhiều người đàn ông ở xã, ở thôn theo đuổi?

CAH Tuy Phước và các phòng nghiệp vụ của CA tỉnh Bình Định nhanh chóng có mặt tại hiện trường ngay trong đêm. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy mẹ con chị Thìn chết không phải do cháy mà đã chết trước khi nhà cháy. Vùng đầu chị Thìn và cháu Trâm có nhiều vết thương và 2 nạn nhân chết là do chấn thương sọ não.

Xác định đây là vụ án giết người đốt xác phi tang đặc biệt nghiêm trọng nên ngay trong ngày 15-1, Giám đốc CA tỉnh đã ký quyết định xác lập Ban Chuyên án (BCA) 111G do Đại tá Phan Văn Thanh - Phó Giám đốc CA tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm trưởng ban.

Nhiều lực lượng được tập trung gồm các phòng nghiệp vụ CA tỉnh, CAH Tuy Phước, trong đó nòng cốt là Phòng CSĐTTPVTTXH CA tỉnh. Cục CSĐTTPVTTXH thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm - Bộ CA cũng cử cán bộ tham gia giúp BCA sớm điều tra làm rõ hung thủ.

Mặc dù thời điểm xảy ra vụ án cũng gần giáp Tết, nhưng lực lượng CBCS được phân công điều tra vẫn tích cực vào cuộc xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ.
Hung thủ Nguyễn Văn Lợi.

Các TS, ĐTV tập trung làm rõ sinh hoạt và các mối quan hệ của nạn nhân thì được biết, chị Thìn làm nghề bán thịt heo cùng chị Huỳnh Thị Chín (1976, trú TT Tuy Phước, H. Tuy Phước) đã gần 10 năm nay. Trong quá trình sinh sống, làm ăn, mua bán, chị Thìn không có mâu thuẫn, hiềm khích với ai.

Năm 2001, nạn nhân có quan hệ tình cảm và sống như vợ chồng với anh Trương Thanh B. (1964, trú thôn Phụng Sơn, Phước Sơn) và sinh được bé Trương Ngọc Đoan Trâm. Nhưng khoảng tháng 8-2010, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn nên anh B. bỏ về sống ở thôn Phụng Sơn.

Trong quá trình điều tra, xác minh 21 đối tượng nghi vấn, các TS, ĐTV thu thập thông tin hết sức quan trọng: trong đêm xảy ra vụ án, ai cũng tập trung lo chữa cháy, nhưng có một đối tượng ở cách chị Thìn khoảng 50m thì chỉ đứng ở nhà mình nhìn qua không tham gia chữa cháy. Đó là Nguyễn Văn Lợi (1954, Trưởng thôn Kỳ Sơn).

Tập trung vào Nguyễn Văn Lợi, các ĐTV, TS thấy đối tượng này có nhiều biểu hiện bất thường. Có nhân chứng cung cấp trước lúc bị sát hại, mẹ con chị Thìn có đi mua sữa và người cuối cùng mà mẹ con chị Thìn gặp chính là Nguyễn Văn Lợi.

Được biết, sau khi vợ mất vì bệnh ung thư, ông Lợi có thời gian theo tán tỉnh nạn nhân nhưng bị chị cự tuyệt nên quan hệ giữa hai người không còn tốt đẹp như trước. Sau đó ông Lợi đã gá nghĩa và sống như vợ chồng với một người đàn bà khác là Trần Thị H. và có với nhau đứa con trai 3 tuổi.

Kết hợp một số chứng cứ khác, BCA nhận định rất có nhiều khả năng Nguyễn Văn Lợi là đối tượng chính của vụ án nên triệu tập đến cơ quan CA. Sau nhiều ngày đấu tranh, đấu trí, biết không thể chối cãi trước những chứng cứ mà CQĐT đã thu thập, cuối cùng Lợi đã khai nhận hành vi giết người hết sức dã man của mình.

Tên giết người khai nhận: Đêm 14-1, Lợi định đến nhà bố ruột ở cùng thôn nhưng khi đi ngang qua nhà người vợ không hôn thú là bà H. thì gặp chị Thìn đi mua nước ngọt và sữa cho con gái. Ham muốn được chung đụng với chị Thìn nổi lên, Lợi bỏ ý định sang nhà bố ruột mà đi bộ sang nhà nạn nhân.

Vừa vào nhà, Lợi liền lao vào ôm chị Thìn nhưng bị chị chống trả quyết liệt. Sợ bị tố cáo sẽ mất mặt với bà con chòm xóm nên Lợi dùng cây gỗ ở nhà bếp đánh nhiều nhát vào đầu khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Thấy bé Trâm la khóc, sợ hãi, Lợi tiếp tục dùng cây đánh vào đầu cháu bé rồi bế cháu ném lên giường ở trong buồng. Để che đậy hành vi giết người của mình, Lợi đã quấn mùng vào người chị Thìn, phóng hỏa đốt nhà để phi tang.
Đầu tháng 8-2011, CQĐT CA tỉnh Bình Định đã kết thúc điều tra, chuyển VKS cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Văn Lợi tội danh “Giết người”. Vụ án đang được các cơ quan tố tụng nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để đưa ra xét xử đối tượng giết người dã man này.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ