Quần áo

Quần áo

11 thg 8, 2011

Báo động đỏ: Nạo phá thai ở tuổi lên 10

“D, một học sinh lớp 7 và T học sinh lớp 6 mới quen được một tuần, đến ngày thứ 8 cả hai đã nhau vào nhà nghỉ. Cũng từ đó, cả hai tranh thủ bất cứ nơi nào để tranh thủ làm chuyện ấy”.


Khám phá bản thân bằng tình dục

Không xa lạ với những hành động rất “người lớn” của teen trong những công viên, nơi công cộng, và ngay cả trong lớp học. Một bộ phận trẻ em đang dần trẻ hóa tuổi quan hệ tình dục. Điển hình trường hợp cháu D, học lớp 7 trường THCS T.H Hà Nội, với những quan điểm rất thoáng về tình dục: Đã yêu thì phải vào nhà nghỉ.
Dù mới chỉ 14 tuổi nhưng D đã có lịch sử dày dạn, kinh ra rất nhiều nhà nghỉ, và tuyển tập các cô người yêu của D thì đã trên mười ngón tay. D khoe: "Em "yêu" từ năm lớp 6. Lúc đầu còn sợ sệt, chứ giờ khỏi nói, với em chuyện tình cảm không quan trọng, miễn là hợp chuyện kia".


Teen với quan niệm thoáng về tình dục.Nguồn: getty images.


Gần đây, cư dân mạng xôn xao chuyện phát hiện nhóm học sinh lớp 9 trường THCS T.V Hà Nội làm tình tập thể, hay chuyện cô gái học sinh 12 tuổi, ở Trung Quốc, thích cho bạn trai sờ ngực… Nổi cộm hơn là chuyện tình một đêm, không phải chỉ là cô cậu học sinh dạt nhà kẹt nét nữa, mà những công tử, hay học sinh được cho là ngoan ngoãn gặp nhau trên sàn, trong dạ tiệc, sinh nhật hay chỉ vài phút vào chat yahoo để gạ gẫm… là các đôi có thể hẹn gặp, thậm chí cả lúc nửa đêm để “làm chuyện người lớn” và sau đó nói lời chia tay mãi mãi.

Chuyên gia tâm lý học Nguyễn Thị Mùi - Giảng viên Khoa Tâm lý Trường Đại học Sư phạm I - Hà Nội lý giải, ngoài những thông tin chính thống như truyền hình, sách báo... thì kênh thông tin không chính thống cũng có rất nhiều như các trang web không lành mạnh, những câu chuyện gợi dục hay các bộ phim lãng mạn “nửa kín, nửa hở” kích thích trí tò mò của trẻ, dẫn đến quan niệm của một bộ phận thanh thiếu niên coi chuyện quan hệ tình dục là sự khám phá bản thân!

Giật mình tuổi "yêu" của học trò

Một nghiên cứu được thực hiện mới đây tại Hà Nội và TPHCM do Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam vừa công bố cho thấy, mới cách đây vài năm, số tuổi bắt đầu có quan hệ tình dục là 19, giờ là 14,2. Cũng theo nguồn điều tra này, tuổi dậy thì của các em đã hạ xuống ở lứa tuổi 10.

Trên thực tế, lứa tuổi quan hệ tình dục lần đầu có thể còn thấp hơn so với 14,2 tuổi mới được công bố.
Theo tiến sĩ Quan Lệ Nga - Trung tâm Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng -cho biết, số lượng thanh thiếu niên ở độ tuổi 15 - 16 đến các trung tâm để nạo hút thai không phải là ít, nhưng đáng báo động nhiều cô bé mới chỉ có 10 - 11 tuổi

Việc trẻ yêu quá sớm có gây tác động xấu tới tương lai sau này không? Thực tế, khi trưởng thành, mọi sinh hoạt bình thường đều không đáp ứng được nhu cầu ham muốn của các em thì dễ dẫn đến những hệ lụy khao khát đồng tính hoặc nghiện tình dục. Ngoài ra, còn các nguy cơ khác về viêm nhiễm bệnh lây lan qua tình dục.

Để giúp con đi đúng đường, cha mẹ nên từ từ, không o ép vì dễ ảnh hưởng tâm lý. Mặt khác, nên đưa con tới các bệnh viên có chuyên gia tư vấn tâm lý để giúp trẻ cân bằng giữa nhu cầu tình dục và sự phát triển tâm sinh lý bình thường.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ