Quần áo

Quần áo

6 thg 8, 2011

5 quan niệm sai lầm về tình dục

Theo các nghiên cứu rút ra thì có 5 quan niệm sai lầm hàng đầu về các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Một trong những lý do tại sao các bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến là bởi vì có nhiều “huyền thoại” xung quanh chuyện tế nhị này. Nói nôm na là nhiều người có quan niệm sai lầm rằng bản thân họ không có nguy cơ mắc bệnh dưới bất kì hình thức nào. Điều này là rất không đúng sự thật, bởi vì các bệnh lây truyền qua đường tình dục có khả năng lây nhiễm cao và chúng có thể đẩy cuộc hôn nhân hoặc mối quan hệ của bạn vào vòng “nguy hiểm”.

Đây là một trong những lý do chính tại sao bạn luôn cần thực hành tình dục an toàn. Bao cao su có thể giúp đỡ trong vấn đề này, và duy trì chỉ có một đối tác tình dục cũng có thể giúp bạn tránh được một phần lớn các bệnh nhiễm trùng và giữ cho bạn khỏe mạnh.

Theo các nghiên cứu rút ra thì dưới đây là 5 quan niệm sai lầm hàng đầu về các bệnh lây truyền qua đường tình dục:




Lầm tưởng 1: Bệnh lây truyền qua đường tình dục không lây lan thông qua quan hệ tình dục qua đường miệng

Quan niệm này thực sự đã khiến nhiều người vui mừng, bởi vì họ bắt đầu tin rằng quan hệ tình dục bằng miệng là một cách thức “yêu” giúp họ tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhưng đây hoàn toàn là sai lầm, bởi virus HIV, HPV, lậu, chlamydia, giang mai và viêm gan đều có thể được truyền qua miệng. Các bệnh này có thể được lây truyền thông qua bất kỳ hình thức quan hệ tình dục nào, bao gồm cả âm đạo, hậu môn và miệng. Những tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh có thể rất nguy hiểm.

Lầm tưởng 2: Thuốc uống ngừa thai có thể ngăn chặn bệnh lây truyền qua đường tình dục

Huyền thoại này nói rằng thuốc tránh thai giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhưng sự thực thì thuốc tránh thai chỉ có một mục đích duy nhất là tránh thai mà thôi, nó không có tác dụng “chiến đấu” chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bao cao su có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đáng kể, nhưng thuốc uống tránh thai thì không.

Lầm tưởng 3: Mụn rộp herpes chỉ có thể lây lan sau khi bùng phát bệnh

Herpes được thông qua giữa con người thuần tuý thông qua tiếp xúc với da, không phân biệt liệu có bệnh có bùng phát hay không. Trong khi một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể xuất hiện các triệu chứng ở ngay giai đoạn đầu, thì các bệnh khác loại chỉ thể hiện triệu chứng sau một thời gian ngắn. Không nhất thiết bệnh bùng phát thì mới có nguy cơ lây lan. Hơn nữa, herpes xảy ra ở khu vực bộ phận sinh dục, do đó, nếu quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su thì bệnh càng dễ dàng lây truyền.

Lầm tưởng 4. Tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục đều sớm xuất hiện các triệu chứng

Điều này là rất không đúng sự thật, và đây là một trong những lý do chính tại sao mọi người bỏ qua các triệu chứng sau này. Đôi khi, nhiễm trùng có thể xảy ra mà không có bất kỳ triệu chứng bên ngoài ban đầu (lấy ví dụ bệnh giang mai). Các triệu chứng và các hiệu ứng sau đó mới bắt đầu hiển thị sau khoảng sáu tuần. Nếu bạn đã có quan hệ tình dục không được bảo vệ, bạn cần sớm tham khảo ý kiến bác sĩ để biết chắc mình có bị bệnh tình dục nào hay không, tránh trường hợp bệnh trầm trọng hơn. Ngay cả bệnh lậu vẫn thường bị nhầm lẫn với một nhiễm trùng bàng quang, vì vậy bạn nên chú ý để sớm phát hiện bệnh kịp thời.

Lầm tưởng 5. Tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể chữa được

Quan niệm này không những sai lầm mà nó còn tiếp tay cho cho một loạt các hoạt động tình dục không an toàn vì tính chủ quan của chúng ta. Không phải tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục đều có thể được chữa khỏi, các bệnh như HIV AIDS và các bệnh nhiễm trùng HPV không có phương pháp điều trị hoặc chữa bệnh. Nhiễm trùng HPV có thể được điều trị tại một cách tạm thời, nhưng không thể được loại bỏ hoàn toàn.


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ