Quần áo

Quần áo

7 thg 6, 2011

Thủy Tiên: Giám khảo khắt khe vì tôi có ngoại hình đẹp

Nữ ca sĩ ‘Ngôi nhà hạnh phúc’ cho rằng, ngoại hình nổi trội trong số các thí sinh tham dự cuộc thi 'Bước nhảy hoàn vũ 2011' là lý do khiến cô luôn bị ban giám khảo đánh giá khắt khe.

Điểm số không xứng đáng với công sức bỏ ra cũng từng khiến người đẹp nhiều lần muốn dừng cuộc chơi.

- "Bước nhảy hoàn vũ" đã đi được gần nửa chặng đường với rất nhiều bất ngờ thú vị. Đến giờ này, môn khiêu vũ có ý nghĩa thế nào với chị?

Khiêu vũ thể thao thực sự là một môn nghệ thuật vô cùng thú vị nhưng cũng rất khó theo đuổi nếu không có lòng đam mê. Theo tôi biết, những dancer chuyên nghiệp thì từ 8 đến 10 tuổi họ đã được gửi vào trường học. Nghĩa là phải mất mười mấy năm tập luyện mới ra được cái dáng như ý muốn.
Trong khi dance sport có rất nhiều điệu nhảy khác nhau, mỗi điệu nhảy lại có những đặc trưng riêng, như latin thì mũi phải đi trước, còn standard thì gót lại phải đi trước. Chỉ có vài ngày để tập một điệu nhảy hoàn toàn mới thực sự là một thử thách ngay cả với những vũ công có nghề chứ không chỉ với người lần đầu làm quen với khiêu vũ. Các điệu nhảy được ban tổ chức sắp xếp theo độ khó tăng dần nên tôi nghĩ càng vào sâu vòng trong, cuộc thi sẽ chỉ càng khó khăn hơn mà thôi.

Thủy Tiên hết mình trên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ

- Nỗ lực và đầu tư rất nhiều cho bài nhảy, nhưng những phần trình diễn của chị không được ban giám khảo đánh giá cao. Điểm số ảnh hưởng đến tâm lý của chị trong cuộc thi này như thế nào?

Nếu nói không quan trọng điểm số là nói dối, bởi trong cuộc thi, nó là động lực giúp cho mình tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa. Điểm số thấp nhiều khi cũng khiến tôi hơi buồn, thậm chí thất vọng về bản thân vì khi bỏ công sức tập luyện và hết mình cho bài thi, ai cũng mong muốn nhận được kết quả xứng đáng. Tôi thấy mình không có sai xót gì nhiều mà không hiểu sao điểm số lại thấp như vậy.
Dù rất buồn khi kết quả không như ý muốn, nhưng tôi nghĩ mình phải đứng lên và xem đó là động lực, người ta càng chê thì mình càng phải cố gắng bởi chỉ có một tuần để tập luyện mà cứ ôm ấp buồn phiền thì khó làm được điều gì tốt hơn. Trong cái rủi cũng có cái may, nhờ sự khắt khe đó mà tôi thấy mình mạnh mẽ hơn.

- Nghĩa là chị cho rằng ban giám khảo đã không công bằng với chị?

Tôi nghĩ, kết quả ban giám khảo đưa ra có công bằng hay không, hãy để cho khán giả nhận xét là tốt nhất. Nếu tự nhận xét về bản thân thì e là hơi chủ quan.
Nữ ca sĩ Ngôi nhà hạnh phúc chấp nhận bầm dập để có được những động tác đẹp mắt.
- Theo chị, tại sao ban giám khảo lại khắt khe với chị như vậy?

Tôi cũng không biết, nhưng cũng có thể một phần vì trong tất cả thí sinh, tôi có lợi thế về ngoại hình nhất. Điều đó có nghĩa là các động tác của tôi sẽ dễ đẹp hơn các bạn khác. Ví dụ như chị Siu Black năm ngoái, vì người chị hơi to nên khi chị nhảy được, người ta sẽ nhìn nhận sự cố gắng của chị nhiều hơn một người có vóc dáng thon thả.

Thực ra nếu nói người thể hình không tốt phải cố gắng hơn nhiều lần những người có thể hình tốt cũng không đúng. Bản thân tôi cũng có những hạn chế riêng. Từ nhỏ tôi đã cao, lúc nào cũng mang giày bệt nên khi nhảy bằng giày cao gót, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Phải mất một thời gian, tôi mới hết cảm thấy chếnh choáng khi đi những đôi giày đế nhọn. Ngoài ra, tôi còn có nhiều khuyết điểm về ngoại hình khác, nhưng vẫn phải cố gắng khắc phục chứ không phải tự nhiên mà có được kết quả như vậy. Thậm chí, để có được kết quả đó tôi đã phải nỗ lực gấp nhiều lần người khác.

Tôi cũng nói với bạn nhảy của mình là phải cố gắng đầu tư nhiều cho bài nhảy, vì người ta nghĩ tôi có lợi thế ngoại hình hơn các thí sinh khác nên nếu tôi nhảy giống họ, chắc chắn tôi sẽ không được đánh giá cao. Khi tập các động tác khó tôi phải hy sinh rất nhiều, không chỉ thời gian mà còn cả sức khỏe. Có những đêm về nhà, tôi không sao chợp mắt được vì khắp người đau ê ẩm như bị ai đánh. Tất cả nỗ lực đó rút cục cũng chỉ là để được công nhận phần nào công sức mà tôi đã bỏ ra.
Sự đánh giá khắt khe của giám khảo từng khiến cô muốn bỏ cuộc
- Trong các đêm thi vừa qua, lời nhận xét nào của ban giám khảo khiến chị shock nhất ?

Đây là vấn đề tế nhị, xin phép cho tôi từ chối trả lời câu hỏi này.

- Có khi nào chị cảm thấy chán nản, thậm chí là muốn từ bỏ cuộc thi?

Có chứ. Có những hôm tôi rất thất vọng, vì nói thật tôi không nghĩ tham gia cuộc thi này lại vất vả đến như vậy. Thực ra nếu nói hy sinh thì ai cũng hy sinh hết, nhưng là một ca sĩ, tôi đã phải bỏ show rất nhiều, các kế hoạch đã định cũng phải bỏ dở để tập trung tốt nhất cho cuộc thi. Bên cạnh đó, điểm số không như mình mong mỏi đôi khi cũng làm tôi thấy nản và không muốn tiếp tục. Cũng may đó chỉ là những khoảng khắc ngắn thôi. Con người ai cũng có những lúc yếu đuối, khi vấp ngã chẳng mấy ai không rơi nước mắt trước khi có thể đứng dậy đi tiếp.

Ban đầu, tôi cũng bị áp lực về điểm số, chuyện thắng thua nhiều lắm nhưng sau đó tôi nhận ra rằng đây thực ra chỉ là một gameshow giải trí, và đã chơi thì phải chơi hết mình, cũng là một lý do để tôi buộc phải vượt qua chính bản thân. Bậy giờ chuyện thắng thua với tôi không còn quan trọng nữa, ai thắng cũng được vì tất cả thí sinh đều rất cố gắng tập luyện. Tôi tin là trong lòng khán giả, ai cũng có một vị trí riêng mà không ai có thể thay thế cho ai được. Quan trọng là tôi đã có những trải nghiệm thú vị và rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Trong suốt cuộc thi, tôi nhận được nhiều sự động viên của khán giả. Đó là phần thưởng lớn lao và quý giá nhất đối với tôi.
Theo Xzone

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ