Quần áo

Quần áo

7 thg 6, 2011

Điệu Samba của Thu Minh bị nghi đạo ý tưởng

Ngay sau đêm thứ 7 Bước nhảy Hoàn vũ, bài thi của Thu Minh bị nghi là đạo ý tưởng của một bài nhảy từ năm 2006.

Ngay sau đêm thứ 7 Bước nhảy Hoàn vũ, bài thi được 37 điểm của nữ ca sĩ gợi cảm bị cư dân mạng cho rằng đạo ý tưởng từ bài nhảy của nhà vô địch Yulia Zagoruychenko từ năm 2006.

Ngay sau khi kết thúc đêm thứ 7 Bước nhảy Hoàn vũ, một độc giả viết thư tới tòa soạn khẳng định: "Ý tưởng chim hoang dại và trang phục 2 mảnh, trên đầu có lông chim, ngực và chân cũng có lông chim là của nhà nữ vô địch thế giới Yulia Zagoruychenko (Mỹ) biểu diễn cùng với bạn nhảy đồng hương Maxim Kozhevnikov trong Show Dance "Birds" thuộc The World Super Stars Dance Festival năm 2006. Bạn nhảy Lacchezar của Thu Minh đã đạo nguyên văn ý tưởng và trang phục này cho Thu Minh". Độc giả này tỏ ý nuối tiếc: "Trang phục Samba rất nhiều kiểu và đẹp lộng lẫy, nhạc Samba cũng rất nhiều và hay, việc gì mà phải đạo ý đạo phục của người khác như thế?".

Động tác khó của Thu Minh và Lacchezar không giống như trong bài nhảy của Yulia.

Đoạn băng phát trước bài thi về quá trình tập luyện của thí sinh Bước nhảy Hoàn vũ đêm 5/6 cho khán giả thấy, ý tưởng bài nhảy của Thu Minh xuất phát từ việc cô và bạn nhảy Lacchezar đi chơi Thảo cầm viên, nhìn ngắm những chú chim xinh đẹp nhảy múa. Tuy nhiên, Thu Minh thừa nhận với báo điện tử VnExpress.net, bạn nhảy Lacchezar có cho cô xem video bài nhảy của Yulia Zagoruychenko trước khi tập luyện. Giọng ca "Đường cong" cho biết, cô không thể trả lời báo chí lúc này vì với tư cách là thí sinh dự thi, cô không được quyền phát ngôn trước khi Ban tổ chức cho phép.

Trong khi đó, ông Quang Minh - Tổng giám đốc công ty Cát Tiên Sa, đơn vị sản xuất Bước nhảy Hoàn vũ - cho biết, việc chung ý tưởng trong dance sport khác hoàn toàn với việc đạo nhạc, đạo phim, vì thể thao có những quy định chuẩn và không thể nói đến từ "ăn cắp" trong bộ môn này. "Bước nhảy Hoàn vũ và The World Super Stars Dance Festival chung fomat nên việc giống nhau là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Ban giám khảo chấm điểm dựa trên việc thí sinh khi nhảy có đúng nhạc không, các động tác có chuẩn xác không, xoạc chân, xoạc tay, lắc hông... thế nào chứ không chấm đến ý tưởng. Ý tưởng chỉ là cái đem lại sự thi vị cho người xem" - ông Minh nhìn nhận.
Ông khẳng định chưa xem clip bài nhảy của Yulia Zagoruychenko, nên không biết bài thi của Thu Minh giống tác phẩm đi trước đến đâu. Về trang phục của Thu Minh bị cho là giống đến 90% trang phục Yulia Zagoruychenko khi biểu diễn, ông Quang Minh cho rằng, đây có thể là do người thiết kế trang phục Việt Nam đã học tập lại chứ không phải do lỗi của Thu Minh. "Chỉ nhìn vào trang phục và ý tưởng mà nói Thu Minh đạo bài nhảy của nước ngoài là bất công cho người nghệ sĩ" - ông Minh kết luận.
Bài nhảy của Yulia (Ảnh chụp màn hình)

Ca sĩ Nathan Lee - bạn thân của Thu Minh - khi hay tin cũng lập tức lên mạng xem clip bài nhảy của Yulia Zagoruychenko. Anh cho rằng, ngoài phần trang phục khá giống nhau và đoạn đầu miêu tả vũ điệu của chú chim khiến nhiều người hiểu lầm, bài nhảy của Thu Minh và Yulia có nhiều điểm khác biệt. "Trước hết là về độ dài của hai bài nhảy; thứ hai là người bạn nhảy của Thu Minh vào vai người thợ săn trong khi bạn nhảy của Yulia thì không, phần âm nhạc khác và các động tác nhảy cũng khác" - giọng ca "Như chưa từng quen" phân tích.

Theo một chuyên gia về dance sport, bài nhảy của Yulia có sự pha trộn động tác của các vũ điệu Paso Doble, Rumba và Samba, trong khi bài nhảy của Thu Minh chủ yếu là Samba với những động tác lắc hông, lắc tay đặc trưng của điệu nhảy xuất phát từ Mỹ Lantin này.
Theo VnExpress

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ