Quần áo

Quần áo

29 thg 6, 2011

Con gái Hồng Vân: Tính cách tôi ảnh hưởng nhiều từ ba dượng

Xí Ngầu thừa hưởng nét đẹp từ mẹ nhưng lối suy nghĩ chín chắn, quyết đoán lại ảnh hưởng nhiều từ người cha dượng.

Thừa nhận 70% "cái duyên" với nghệ thuật là do người mẹ nổi tiếng NSƯT Hồng Vân tạo cơ hội, Xí Ngầu (tên thật là Nguyễn Ngô Hoàng Châu) bước vào nghề diễn với lợi thế "sân nhà" nhưng cũng đầy áp lực bởi cô phải vượt qua cái bóng quá lớn từ mẹ. Đam mê diễn xuất từ nhỏ và được đánh giá khá cao qua vai chính gần đây trong vở "Mẹ và người tình" nhưng Xí Ngầu lại quyết định đi du học Mỹ trong lúc con đường nghệ thuật đang rộng mở. Liệu cô gái cao 1m78 với ngoại hình xinh xắn, đáng yêu và gương mặt phúc hậu này có bước tiếp con đường nghệ thuật của mẹ hay đi theo một lĩnh vực khác?

Nghệ thuật chỉ là nghề tay trái

Là con gái của một nghệ sĩ nổi tiếng, ngay từ khi còn nhỏ Xí Ngầu đã có cơ hội thử sức với các vai diễn trên sân khấu kịch, một phần vì mối quan hệ của mẹ, một phần vì năng khiếu bẩm sinh của "con nhà nòi". Mở đầu bằng những vai diễn nhỏ trong những vở kịch cần đến vai trẻ con.

Đến năm lớp 6, Xí Ngầu nhận được vai diễn có sự diễn xuất và lời thoại đầu tiên trong vở Cánh đồng gió của đạo diễn Đức Thịnh tại sân khấu kịch Phú Nhuận. Xí Ngầu đóng vai bà Năm thời trẻ thay cho mẹ, NSƯT Hồng Vân trước sự ngỡ ngàng của khán giả. Dần dần, Xí Ngầu góp mặt trong những vở diễn dành cho người lớn, với những vai diễn có số phận, tính cách đặc biệt nhiều hơn. Gần đây nhất, cô chiếm được cảm tình của người xem khi đảm nhận vai chính, người yêu của người mẫu Bình Minh trong vở “Mẹ và người tình”.

Đam mê và có những bước tiến đáng ghi nhận trong diễn xuất nhưng không giống mẹ, coi sân khấu kịch là cái nghiệp của đời mình, Xí Ngầu xác định cô cần phải học một nghề thật vững, rồi sau đó sẽ tham gia nghệ thuật như một nghề tay trái.

Thời gian tới, Xí Ngầu sẽ lên đường du học tại Mỹ theo học ngành quản trị kinh doanh hoặc một ngành liên quan đến sân khấu, truyền thông.

"Cho đến tận bây giờ thì sự nổi tiếng của mình, diễn xuất của mình người ta biết đến nhiều là do mẹ Hồng Vân. Mình xác định hiện tại đây chưa phải là sự nghiệp của mình, Xí Ngầu chưa có nó hoàn toàn bằng năng lực bản thân nên sẽ không cảm thấy sợ khi sau này quay về có còn nổi tiếng hay không. Thời gian này, Xí Ngầu đi làm, diễn xuất trước hết vì thích và vì để thời gian rảnh của mình không bị phí phạm một cách vô ích mà thôi. Khi đi du học, mình sẽ xem đà học của mình như thế nào, sau đó mới quyết định đến tương lai và sự nghiệp của mình được. Ngầu nghĩ nếu có duyên với nghệ thuật thì mình có biệt tăm vài năm rồi trở về thì nghệ thuật vẫn chào đón mình. Ngầu biết ơn mẹ vì tất cả mọi cơ hội để mình có ngày hôm nay đều do mẹ mang đến. Thế nhưng Xí Ngầu cũng muốn một ngày nào đó, mình sẽ được công nhận bằng khả năng chứ không vì là con của NSƯT Hồng Vân", Ngầu chia sẻ.

Không chỉ tham gia các vai phụ trên sân khấu Kịch Hồng Vân, Xí Ngầu còn tham gia đóng phim. Cao đến 1,78m và sở hữu một gương mặt xinh xắn, Xí Ngầu đã được mời đóng một số mẫu quảng cáo mỹ phẩm, bánh kem… Với ngoại hình nổi bật của mình, rất nhiều người khuyên Xí Ngầu đi thi thi hoa hậu. Xí Ngầu cũng biết mình có gương mặt xinh xắn, nhưng cô chưa từng có ý định tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Xí Ngầu bộc bạch rằng mình không hiểu hết được ý nghĩa của các cuộc thi hoa hậu nên nhất định không tham gia. Từng trình diễn thời trang trong các chương trình do sân khấu của mẹ dàn dựng, Xí Ngầu nhận thấy thế giới thời trang và nhan sắc không thuộc về mình.

Xí Ngầu sinh năm 1994, tên thật là Nguyễn Ngô Hoàng Châu. Tên gọi thân mật ở nhà của Ngầu liên quan một chút đến chuyện đỏ đen. Khi mang thai, NSƯT Hồng Vân vẫn đi quay video hài. Trong lúc nghỉ ngơi, các nhân viên đoàn phim thường bày trò đố cá ngựa. Một người nhờ chị đố Xí Ngầu giùm. Chị đố số nào là ra số ấy, rất may mắn, không chỉ một lần mà nhiều lần. Thế là chị nảy ra ý nghĩ đặt cho con một cái tên liên quan đến sự may mắn này. Cái tên Xí Ngầu ra đời từ đó.

Lúc nhỏ, mỗi lần theo mẹ lên sân khấu chơi, các anh chị, các chú thường gọi cô bằng tên ở nhà. Xí Ngầu không chịu, cứ bảo tên con là Hoàng Châu vì giống tên của công chúa Tiểu Yến Tử trong bộ phim Hoàn Châu cách cách đang đình đám thời bấy giờ. Sau này, cô thích tên Xí Ngầu hơn và lấy làm nghệ danh chứ không chịu dùng tên thật. Hôm trước khi sinh Xí Ngầu, NSƯT Hồng Vân vẫn lên sân khấu diễn. Chị cũng thường mang con theo khi đi diễn nên đam mê sân khấu không ít thì nhiều cũng đã ngấm vào máu cô.

Xí Ngầu bảo, mẹ chính là người hướng đam mê của Xí Ngầu đến sân khấu kịch. Cô mê kịch từ bé, vì thường theo mẹ đến sân khấu, hàng đêm đều xem mẹ diễn. Cũng chính mẹ là người thầy tận tình chỉ bảo cho cô trong diễn xuất.

"Ngầu coi mẹ diễn nhiều lắm, ban đầu cũng chỉ muốn được thử cảm giác làm diễn viên như thế nào mà thôi. Nhưng khi đã bước chân lên sân khấu và đứng trước khán giả rồi thì Ngầu mới cảm nhận được sự thiêng liêng của sân khấu. Từ đó Ngầu bắt đầu yêu thích sân khấu hơn và cảm thấy mình cần phải nghiêm túc. Đa phần thì mẹ mình không có hướng dẫn trực tiếp. Nhưng mình có thông qua cách mẹ hướng dẫn, giúp đỡ các diễn viên khác trong cách diễn xuất, cách biểu đạt tâm trạng, mình nhìn vào đó và học hỏi theo. Xí Ngầu theo mẹ đi diễn từ nhỏ mà nên tự học hỏi được nhiều điều từ mẹ lắm! Dù vậy, cũng có đôi khi mình "bí" quá nên cũng về xin mẹ chút bí quyết. Lúc đó, mẹ mình cũng hướng dẫn mình rất nhiều. Tuy nhiên, chủ yếu là mẹ vẫn để mình tự cảm nhận được nhân vật theo cách của riêng Xí Ngầu mà thôi.", cô chia sẻ.

"Tính cách tôi ảnh hưởng nhiều từ ba dượng"

Thông minh, duyên dáng và cởi mở trong giao tiếp, NSƯT Hồng Vân từng có khá nhiều đàn ông theo đuổi. Thuở còn là sinh viên trường nghệ thuật, Hồng Vân (sân khấu) và Lê Tuấn Anh (điện ảnh) đã từng “tình trong như đã” khi cả hai cùng được mời diễn minh họa bài hát “Thiên Thai” cho một video clip của ca sĩ Thanh Lan.

Lê Tuấn Anh đóng vai Từ Thức, còn Hồng Vân làm tiên nữ. Nhưng rồi cuộc đời đưa đẩy mỗi người một ngả. Chàng “Từ Thức” một thời nổi đình nổi đám khi sánh duyên với ca sĩ Phương Thảo. Còn “nàng tiên nữ” quyết định lấy chồng là một kiến trúc sư. Tưởng như thế là đã yên một bề nhưng sau mười năm kể từ buổi sơ giao “Thiên Thai” ấy, một cuộc gặp gỡ tình cờ đã cho họ cơ hội nhìn lại đời nhau, chợt thấy cần có nhau sau bao nhiêu sóng gió phải nếm trải. Trước người đàn ông một nửa của mình vừa tìm thấy lại, người đàn bà vốn có tiếng mạnh mẽ, quyết đoán, dạn dày trận mạc trong Hồng Vân chợt trở nên yếu mềm trong cảm giác yêu và được yêu.

Cuộc sống chồng vợ của họ hơn mười năm qua đã đong đầy bằng sự tôn trọng và sẻ chia. Chồng tạm cất tấm bằng tốt nghiệp đạo diễn điện ảnh hạng ưu để chăm chút cho nhà hàng “Ngã ba sông” – một “sân sau” hỗ trợ rất hiệu quả cho Sân khấu Phú Nhuận của vợ những khi trái gió trở trời. Bằng tấm lòng thương yêu vun đắp, anh đã thực sự trở thành người cha thứ hai gần gũi và ấm áp cho hai đứa con riêng của chị là Xí Ngầu và Trê Phi.

Mới 17 tuổi nhưng Xí Ngầu đã có những suy nghĩ, trăn trở về cuộc sống già dặn hơn bạn bè đồng trang lứa. Thừa hưởng nét đẹp và sự duyên dáng từ mẹ nhưng lối suy nghĩ chín chắn, quyết đoán và cá tính lại ảnh hưởng nhiều từ người cha dượng, diễn viên Lê Tuấn Anh.

Ngầu bảo, ba dạy cho cô nhiều lắm, một phần cá tính của cô có là do ba Tuấn Anh. "Ba dạy cho tôi cách làm việc, dạy tôi diễn xuất. Ngày xưa mỗi khi rảnh tôi đều theo ba đi chu du khắp nơi để biết được nhiều điều hơn. Bây giờ cả hai ba con đều bận rộn nên ít có dịp đi lắm.", Ngầu chia sẻ. Ngầu bảo, bố Tuấn Anh là một ông Bụt, Ngầu ước điều gì là thành hiện thực ngay, tuy nhiên mẹ thì không cho phép ước muốn những điều phung phí, đua đòi, vượt quá lứa tuổi. Có lúc bố Tuấn Anh cũng nói, mấy con muốn theo mẹ học nghề diễn, phải chịu khó để ý ngoài đời sống kia kìa, nhiều bạn cùng trang lứa còn chưa có cơm ăn áo mặc, đừng có suy từ hoàn cảnh của nhà mình ra mà diễn, phải biết chia sẻ và thông cảm thì diễn mới được. Ngầu "thừa hưởng" rất nhiều nét tính cách từ cha dù không cùng dòng máu.

Trong công việc NSƯT Hồng Vân là một người cẩn trọng và khá khắt khe nhưng trong cuộc sống, chị lại khá thoải mái với con cái. Chị tôn trọng con nên chỉ đưa ra các lời khuyên còn con là người quyết định. Ngầu chia sẻ: "Mẹ dạy mình nhiều lắm. Mẹ dạy cho mình cách ứng xử, giao tiếp với người lớn sao cho phải phép. Mình làm gì sai mẹ sẽ phân tích, mình thắc mắc gì mẹ cũng phân tích. Mẹ cho tôi tự quyết định chứ chẳng bao giờ áp đặt mình cả, từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ. Nhờ vậy mà mình có khả năng suy nghĩ kỹ mọi việc trước khi làm."

Được cả cha và mẹ dạy tự lập từ nhỏ nên tất cả tiền cat-sê đi diễn Ngầu đều đưa mẹ gửi vào sổ tiết kiệm để cho Ngầu tiêu vặt và đi du học. Ngầu bảo từ năm đi diễn đều, tất cả các chỉ tiêu lặt vặt hay mua sắm quần áo, mua kim từ điển đều trích từ tiền đi diễn của Ngầu chứ không xin tiền mẹ. Ngầu cũng cho biết thêm: “Từ khi làm diễn viên, Ngầu không cần nhận chu cấp hàng tuần từ mẹ nữa. Đi diễn không những vui mà còn có tiển bỏ ống heo để dành và tự mua sắm được quần áo, sách vở, truyện tranh để đọc. Tuy nhiên, kiếm tiền không phải là mục đích của Ngầu hiện nay, quan trọng nhất là nhờ đi diễn mà Ngầu biết giá trị của sức lao động và cách sử dụng tiền thế nào cho đúng nhất”.

"Bâng khuâng đứng giữ hai dòng nước", Xí Ngầu vẫn chưa dám chắc mình có nối nghiệp mẹ hay không. Nhưng như Xí Ngầu thừa nhận, cô được nuôi dưỡng niềm đam mê sân khấu từ bé, nên rất khó rời xa sàn diễn. Năng khiếu và tình yêu đối với sân khấu mà người mẹ nhen nhóm từ thời thơ ấu sẽ giúp cô chọn đúng con đường sự nghiệp về sau. "Ngầu nghĩ mỗi người đều có một niềm hạnh phúc riêng. Mà với Ngầu thì hạnh phúc nhất là được làm những gì mình muốn, dù để có được cái mình muốn phải trải qua nhiều khó khăn."
Theo PhunuToday

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ