Quần áo

Quần áo

29 thg 6, 2011

Vụ sinh viên giết người lấy tiền bao bạn gái: Lời khai lạnh lùng của sát thủ

Chỉ vì ham chơi, đua đòi, muốn có tiền bao bạn gái trong dịp sinh nhật, Quang đã nhẫn tâm ra tay sát hại một bạn nữ mới quen.

Gia đình khá giả, được bố mẹ, anh chị tạo mọi điều kiện tốt nhất để theo đuổi con đường học tập, những tưởng Nguyễn Duy Quang (SN 1991, trú tại Thái Nguyên) sẽ tu chí "dùi mài kinh sử". Thế nhưng, chỉ vì ham chơi, đua đòi, muốn có tiền bao bạn gái trong dịp sinh nhật, Quang đã nhẫn tâm ra tay sát hại một bạn nữ mới quen.
Hung thủ từng là học sinh giỏi


Sau 2 ngày bị tạm giữ tại Công an quận Đống Đa (Hà Nội), gương mặt Quang trở nên hốc hác. Tuy nhiên, khi kể về hành vi sát hại chị Nguyễn Thị Ý (SN 1993, trú tại tỉnh Nghệ An) tại ngõ 157 (phố Chùa Láng, quận Đống Đa), gương mặt hắn vẫn lạnh lùng, vô cảm. Theo lời kể của Quang, bố mẹ hắn sinh được hai người con, trên hắn là chị gái đang làm tại một ngân hàng có trụ sở tại Hà Nội.
Tuổi thơ ấu, gia đình Quang sống tại huyện Đồng Xoài (Bình Phước). Thời học sinh, Quang học rất giỏi các môn tự nhiên, đặc biệt là môn vật lý. Quang khoe, năm nào hắn cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường và huyện Đồng Xoài. Học hết THPT, gia đình Quang chuyển về tỉnh Thái Nguyên sinh sống. Năm 2010, Quang thi đỗ vào Trường Đại học Xây dựng Hà Nội.
Mặc dù là sinh viên xa nhà, nhưng trong cuộc sống thường nhật, Quang không phải lo nghĩ bất kỳ điều gì về kinh tế. Quang sống nhờ nhà chị gái ở Hà Nội và được chị chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ. Mỗi lần hết tiền tiêu, chỉ cần Quang gọi điện về là bố mẹ Quang gửi tiền xuống ngay mà không cần tra xét xem tiền ấy hắn tiêu vào việc gì. Quang khoe rằng, so với nhóm sinh viên tỉnh lẻ cùng lứa, Quang là người có cuộc sống tương đối khá giả, đầy đủ nhất. Cũng chính vì vậy, các vũ trường, quán bar lớn nhỏ tại Hà Nội nơi nào cũng có dấu chân của Quang. Khoảng 6 tháng trước hắn quen với chị Ý qua mạng và hai người ngày càng trở nên thân thiết.
Theo lời khai của Quang, do gần sát đến ngày sinh nhật bạn gái, lại không có tiền nên trong đầu hắn đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Người đầu tiên hắn nghĩ đến là chị Nguyễn Thị Ý. Hắn đã lên kế hoạch cướp chiếc xe máy Piaggio LX mà nạn nhân hàng ngày dùng để đi học.
Nạn nhân của online

Sáng ngày 28/6, chúng tôi đã đến Bệnh viện Giao thông Vận tải- nơi nạn nhân Ý đang nằm điều trị. Kể chuyện với PV Báo GĐ&XH, chị Ý cho biết, sau khi bất ngờ bị thắt cổ từ phía sau và ngã xuống đất chị còn bị Quang dùng vật cứng đập liên tiếp vào đầu. Mặc dù rất đau, nhưng chị đã không dám kêu nữa mà nằm bất động, giả vờ chết. Khi đó, Quang đưa ngón tay lên mũi chị Ý, thấy nạn nhân ngừng thở nên Quang đã lột hết tài sản rồi bỏ đi. Nằm bất động một lúc, biết Quang đã bỏ đi, chị Ý mới gượng hết sức bò đến quán nước ở đầu ngõ kêu cứu. Chị Ý được chủ quán cho mượn điện thoại di động để gọi cho người thân. Sau đó, chị Ý bất tỉnh nên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải.
Chăm sóc con bên giường bệnh, bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ (mẹ chị Ý) cho biết hiện tại sức khoẻ của con gái đã ổn định hơn rất nhiều so với thời điểm mới nhập viện. Theo lời kể của bà Thuỷ, gia đình bà sinh được 3 người con gái, Ý là con thứ 2. Từ nhỏ, Ý đã là đứa con ngoan ngoãn, chịu khó và học giỏi. Năm 2010, Ý thi đỗ vào Đại học Trà Vinh (có trụ sở tại Hà Nội). Ngoài ra, Ý còn học tại chức tại ngành Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội).
Trước kia, Ý ở trọ cùng với em họ nhưng mới chuyển vào ở ký túc xá của trường Đại học Quốc gia được vài hôm. "Nhờ sự quan tâm, chữa trị của các bác sỹ con gái tôi đã khoẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cháu vẫn chưa thể ăn mà chỉ uống được chút sữa. Hiện hai cánh tay con gái tôi vẫn chưa thể cử động được, giọng nói vẫn còn yếu ớt"- bà Thuỷ cho biết.
Cũng theo bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ, khi Ý tỉnh lại đã nhắc đến một người tên Quang mới quen trên mạng nên chị gái của Ý đã vào mạng Internet, tìm trên diễn đàn Facebook có địa chỉ "Quangquanquai" (Quang quằn quại) và lấy ảnh của Quang đã post lên đó, rồi đưa cho em gái em nhận dạng. Khi Ý xác nhận thanh niên này chính là hung thủ, gia đình đã cung cấp ảnh của Quang cho cơ quan công an để nhận dạng.
Bình Minh- Duy Tùng

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ