Quần áo

Quần áo

4 thg 5, 2011

Xấu Xí

Tất cả mọi người trong xóm tôi đều biết Xấu Xí chính là con mèo đực bị bỏ hoang. Xấu Xí thích nhất ba thứ: ăn cá, bới rác và sự yêu thương.

Xấu Xí chỉ còn một mắt thôi. Bên mắt còn lại là một cái hố màu đen. Nó cũng chỉ nghe được một bên tai, một chân của Xấu Xí cũng bị thương trong một lần đuổi bắt chuột khiến cho nó có dáng đi khập khiễng.

Đã thế đuôi của Xấu Xí lại bị cụt để lại một vết sẹo to tướng. Mỗi khi có ai đó nhìn thấy Xấu Xí là họ lại kêu lên một câu giống hệt nhau: “Ối, con mèo xấu xí kìa!”

Bọn trẻ con trong xóm tôi được bố mẹ cấm sờ vào Xấu Xí. Người lớn thì ném đá, xua đuổi và mắng mỏ Xấu Xí mỗi khi nó có ý định vào nhà họ. Nhưng mặc cho mọi người đối xử thậm tệ như thế mà Xấu Xí vẫn không sợ, vẫn tha thứ, vẫn không ngại ngần lại gần để mong nhận được những cái vuốt ve.

Một ngày Xấu Xí đến gần mấy đứa con trai của ông thợ rèn khi bọn chúng đang chơi ngoài sân. Xấu Xí tiến đến và dụi dụi vào chân từng đứa nhưng chẳng đứa nào thèm đáp lại, thậm chí còn đá Xấu Xí một cách rất thô bạo.

Đột nhiên tôi nghe thấy tiếng gào thất thanh của Xấu Xí. Khi tôi xuống được đến nơi thì Xấu Xí đã chết rồi. Thì ra bọn trẻ đã ném một cục đá rất to vào đầu Xấu Xí để đuổi nó đi. Tôi đã ngồi đó và ôm Xấu Xí rất lâu trong tay.

Cách mà Xấu Xí đã dạy tôi về việc bày tỏ lòng thương yêu và sự cho đi còn hiệu quả hơn hàng nghìn cuốn sách, bài giảng và những cuộc nói chuyện.

Tôi nhận ra rằng đã đến lúc tôi cần trao tặng tình cảm của mình cho tất cả những người tôi yêu thương, đừng để đến lúc mọi việc trở nên quá muộn.

Nhiều người muốn trở nên giàu hơn, thành công hơn, xinh đẹp hơn nhưng riêng tôi, tôi luôn cố gắng để trở nên giống như Xấu Xí.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ