Quần áo

Quần áo

6 thg 5, 2011

Chuyện hy hữu: bị thủng ruột vì nuốt phải tờ 100k

Thường thì trong quá trình ăn uống, những thứ trước khi đưa vào miệng đều được chủ nhân... kiểm duyệt kỹ càng rồi mới cho tiêu thụ. Và cũng không hiếm các trường hợp vì bất cẩn hay vì 1 lý do nào đó mà kiểm duyệt không kỹ đến nỗi nuốt luôn cả xương, sạn... thì cũng là chuyện bình thường đó đây.

Nhưng có lẽ đây là trường hợp "độc nhất vô nhị" khi vật thể lạ bị nuốt chửng vào nằm gọn trong 1 đoạn ruột non lại là "1 tờ polymer mệnh giá 100k" được xếp gọn lại - gây thủng ruột.

Chuyện có thật vừa xảy ra ở Vĩnh Trung - Nha Trang, bệnh nhân nam 29 tuổi được người nhà đưa vào bệnh viên Đa Khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu trong tình trạng đau khắp bụng, đau nhiều ở thượng vị và quanh rốn, sốt, buồn nôn, bí trung đại tiện. Trước đó, anh đã đau bụng âm ỉ gần một tuần, sốt, đau ngày càng tăng.

Tờ polymer được lấy ra từ bụng bệnh nhân

Sau khi được các bác sĩ siêu âm bụng, xét nghiệm máu... và mổ cấp cứu đã tìm ra được thủ phạm không ai khác là 1 tờ polymer mệnh giá 100k được nằm gọn trong nồi tràng - 1 trong 3 đoạn chính của ruột non. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa ngoại tổng hợp bệnh viện, sức khỏe hồi phục tốt.

Những trường hợp thủng ruột gây viêm phúc mạc như trên không phải là hiếm gặp ở các bệnh viện, tuy nhiên vật thể lạ là tờ polymer thì đây là lần đầu tiên.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ