Quần áo

Quần áo

29 thg 4, 2011

Missteen Huyền Trang sắp lên đường du học

Huyền Trang là một trong những số ít hotgirl hiện nay coi việc học tập là ưu tiên hàng đầu. Nếu như Midu đang tất bật với shop Midu Boutique của mình, Sam cũng chăm chỉ chụp ảnh quảng bá hình tượng, Tâm Tít thì rộn ràng với những dự án âm nhạc mới thì Huyền Trang lại sắp sửa lên đường sang Luxembourg đi tìm kiến thức. Cô là một trong mười sinh viên xuất sắc nhất được chọn trong các trường du lịch cả nước sẽ được học ở trường Lycée Technique Hôtelier Alexis Heck và thực tập tại Đại công quốc Luxembourg trong một năm. Với Huyền Trang, việc kiếm tiền trong thời điểm hiện tại vẫn chưa phải là mục tiêu chính.

Missteen Huyền Trang có một bài phỏng vấn với Zing hôm nay, rinh về chia sẻ với pà con về suy nghĩ của cô hotgirl tuổi 20 này:

- Huyền Trang nung nấu ý định đi du học từ lúc nào?

- Cũng hơn một năm rồi từ khi Trang biết đến dự án “Tăng cường năng lực ngành Du lịch và Khách sạn Việt Nam” do Luxembourg tài trợ. Và 10 sinh viên xuất sắc nhất được chọn trong các trường du lịch cả nước sẽ được học ở trường Lycée Technique Hôtelier Alexis Heck và thực tập tại Đại công quốc Luxembourg trong một năm. Khi biết trường Saigon Tourist của mình cũng nằm trong dự án đó là em bắt đầu lên kế hoạch để săn học bổng này với chuyên ngành nhà hàng.

- Trong hành trình tìm kiếm học bổng này, liệu có động lực nào bắt nguồn từ áp lực người đẹp tuổi teen với sự thành công trên con đường học hành?

- Danh hiệu Miss Teen luôn là một áp lực và đồng thời cũng là nguồn động lực rất lớn để Trang cố gằng hoàn thiện bản thân mình hơn. Vì em nghĩ rằng một danh hiệu về sắc đẹp được sánh đôi cùng thành tích học tập tốt thì sẽ lâu bền và có giá trị hơn nhiều.

- Trong quá trình xin học bổng, có lúc nào bạn gặp khó khăn?

- Đó là một hành trình dài. Nhưng hồi hộp nhất có lẽ là buổi phỏng vấn, thời điểm có tính quyết định đối với việc du học của em. Trong cuộc phỏng vấn, có 2 người hỏi, đều là người Luxembourg - với thời gian khoảng 20 phút.

Những câu hỏi rất đa dạng như hãy cho biết sự khác biệt giữa văn hóa ẩm thực châu Á và châu Âu, rượu vang, rượu mạnh hoặc những món ăn của Việt Nam. Rồi yếu tố quan trọng của một người làm trong ngành du lịch, nhà hàng, những dự định trong tương lai...

- Ngay khi biết kết quả, cảm giác của bạn thế nào?

- Em rất vui và hạnh phúc. Cái cảm giảm đó cũng giống như khi em bất ngờ được danh hiệu Miss Teen cách đây 3 năm.

- Vậy đến thời điểm này Trang đã chuẩn bị được những gì cho chuyến đi này?

- Em vẫn đang cố gắng nâng cao khả năng ngoại ngữ Anh và Pháp của mình vì đây sẽ là nền tảng quan trọng giúp em có thể học hỏi được thật nhiều điều trong thời gian du học và thực tập. Bên đó họ dùng chủ yếu là tiếng Pháp nên em vẫn đang cố gắng rất nhiều.

- Với bước ngoặt lớn này, Trang dự định sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp?

- Đến thời điểm này em đã đạt được mục tiêu đặt ra từ trước, đó là tuổi 20 sẽ nhận được học bổng du học. Sau khi du học em sẽ về trường Saigon tourist của mình để hoàn thành khóa quản lý nhà hàng và học tiếp chuyên ngành khách sạn hoặc ẩm thực Á-Âu. Em còn muốn học thêm nhiều lắm nên kế hoạch trong những năm tới vẫn sẽ là học.

- Nhiều bạn nữ có xuất phát điểm thuận lợi như Huyền Trang và đã đạt được một số thành công, kiếm được không ít tiền, thậm chí có bạn còn tự mua được xe hơi, chẳng lẽ bạn không có mong muốn đi làm kiếm tiền?

- Dĩ nhiên là có chứ nhưng kiếm tiền không phải là mục tiêu trước mắt mà có lẽ sẽ là sau 22 tuổi. Vì em nghĩ mình cần phải có những nền móng vững chắc thì sau nay mình mới có được việc làm tốt và lâu bền.

"Thành công là một hành trình chứ không phải là đích đến", có thể các bạn đã đến đích trước em nhưng em vẫn cảm thấy hài lòng vì trên con đường em chọn đi có nhiều thứ rất quý giá mà em đang cố gắng để có được. Đó là tri thức, lòng yêu nghề và ứng nhân xử thế. Giống như rượu ngon thì cần được ủ lâu và phải lắng cặn trước khi thưởng thức.

- Nói đến lòng yêu nghề, có lúc nào Trang nghĩ sau này mình sẽ tự mở một nhà hàng và kinh doanh những món ăn mình yêu thích?

- Đó cũng là một trong những ước mơ của em. Em luôn muốn được nhìn thấy ánh mắt vui tươi và sự hài lòng của thực khách khi thưởng thức những thành quả lao động của mình. Hoài bão của em là được góp phần vào việc phát triển du lịch Việt Nam nên em sẽ cố gắng để thực hiện tốt những việc em có thể làm.

- Chưa đi, nhưng nếu sống xa Việt Nam, Trang sẽ nhớ những điều gì?

- Chắc chắn là sẽ rất nhớ những bữa cơm cuối tuần cùng gia đình, những buổi học đầy tiếng cười cùng thầy cô và bạn bè và cả ngày nắng của Sài Gòn. Vì bên đó nhiệt độ lúc nào cũng dưới 13 độ, chắc em sẽ thèm những khoảng nắng của thành phố lắm. Em cũng dự định sẽ viết "Nhật kí du học" để chia sẻ những tâm sự buồn vui cùng các bạn

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ