Quần áo

Quần áo

11 thg 6, 2010

Một Bác sĩ bị tố lây HIV cho bệnh nhân

Giới chức Thụy Sĩ hôm qua cho biết họ đang điều tra một bác sĩ châm cứu cố tình lây nhiễm HIV cho ít nhất 15 bệnh nhân.

Dư luận Thụy Sĩ bị sốc sau khi một tờ báo của nước này đưa tin giới chức bưng bít bê bối mặc dù đã nhận được tố cáo của bệnh nhân từ cách đây 5 năm. Tuy nhiên, quan tòa Hermann Fleischhackl cho hay, cuộc điều tra đã diễn ra sau khi một nạn nhân lên tiếng hồi đầu năm 2005.

Từ đó tới nay, 19 người nhiễm HIV đã được phát hiện là có liên lạc với bác sĩ châm cứu đó. Ông Fleischhackl tiết lộ: "15 người tin rằng họ mắc bệnh là do đã điều trị ở chỗ bác sĩ này. Bốn người còn lại không giải thích được việc họ nhiễm là do đâu".

Theo AP, những vụ nhiễm bệnh trên có thể xảy ra từ năm 2001 đến năm 2005. Giới truyền thông Thụy Sĩ đưa tin, một số nạn nhân khẳng định việc mình bị lây nhiễm là do truyền máu.

Chủ tọa Fleischhackl đã từ chối đưa ra lời bình luận về bê bối trên và cho rằng nguyên nhân của việc lây nhiễm là mục tiêu của cuộc điều tra đang diễn ra. Vị thẩm phán trên cũng cho biết thêm, ông sẽ quyết định việc có buộc tội người đàn ông được cho là lan truyền virus chết người cho hàng loạt bệnh nhân trên hay không vào năm tới. Nếu bị kết án, bác sĩ đó có thể lĩnh mức án từ 5 đến 10 năm.

Bình Minh

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ