Quần áo

Quần áo

13 thg 10, 2009

Vợ không thích trao đổi về 'chuyện ấy'


Có câu: "Chuyện ấy là chuyện hai vợ chồng làm nhiều nhất nhưng lại nói đến ít nhất". Vì thế mới có chuyện ngay cả những đôi lấy nhau đã lâu cũng chưa bao giờ trò chuyện cởi mở về sex. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến nỗi buồn chán trong chuyện phòng the của những người chồng như Thái và Hải.
Chuyện của anh Thái
Vợ chồng tôi đã sống với nhau 10 năm và có hai mặt con đủ cả trai lẫn gái. Cuộc sống sẽ vẫn hạnh phúc nếu như gần đây tôi thấy chuyện phòng the của hai vợ chồng quá nhàm chán. Vợ tôi là người bảo thủ không chịu học hỏi, đổi mới.
Sưu tầm mãi mới được có được cuốn sách dạy về các tư thế quan hệ, tôi nhẹ nhàng bảo: "Cả hai vợ chồng mình thực hiện một vài tư thế xem sao". Vừa nói dứt câu cô ấy đã nổi giận, nói tôi kiếm ở đâu mấy cái thứ vớ vẩn, bẩn thỉu này. Cô ấy nói tôi không tôn trọng vợ, chỉ có gái nhà hàng mới làm những trò như thế.
Sau một hồi tranh luận chẳng đi đến đâu, cô ấy kết luận: "Anh thích thì đi mà tìm cô nào chiều anh như thế, còn em không thể làm được".
Chiến tranh lạnh xảy ra mất hai tuần, sau đó cả hai coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Tôi cũng phải giấu biệt cuốn tài liệu kia đi và im lặng.
Rồi tôi chuyển chiến thuật tâm tình. Vợ chồng đang ân ái, tôi hỏi cô ấy thích thế nào để chiều thì cô ấy bảo: "Kiểu nào cũng được", nhưng nhìn cô ấy thì biết, chẳng có vẻ gì như lời nói cả. Người vợ tôi cứ đơ như khúc gỗ, cố hoàn thành cho xong nhiệm vụ.
Đối với tôi, cuộc sống gối chăn hai năm nay trôi đi một cách nhàm chán nhưng cô ấy có lẽ hài lòng với cách sống như vậy. Tôi cần một sự mới mẻ, cuốn hút, cần một người vợ biết hoà hợp cùng chồng trong chuyện ấy.
Trước đây, nhu cầu của tôi cao lắm, một tuần có thể "thực hành" liên tục mà không mệt mỏi, nhưng từ khi vợ né tránh tôi thấy mất dần năng lực.
Nhiều lúc tôi nghĩ đến chuyện ngoại tình để thoã mãn, nhưng lại sợ nếu vợ biết được thì hạnh phúc gia đình sẽ tan vỡ. Tuy nhiên, cứ mãi như thế này thì không biết tôi sẽ chịu đựng được đến bao giờ.
Chuyện của anh Hải
Lấy nhau 5 năm rồi nhưng vợ chồng tôi chưa bao giờ trò chuyện cởi mở về sex. Một vài lần tôi có ý muốn nói chuyện thì cô ấy lúc giả vờ ngủ, lúc lấy cớ bận việc này việc nọ.
Tôi toàn đoán mò những gì vợ thích nên "làm" bữa trúng bữa trượt. Nghe cậu bạn nói vợ chồng cậu ấy rất thẳng thắn trong chuyện này, trao đổi trực tiếp với nhau để cả hai cùng thỏa mãn mà tôi thấy thèm. Tôi tự an ủi: "Chắc vợ cậu ấy làm bác sĩ nên thoải mái còn vợ mình là cô giáo nên cũng khó".
Càng ngày tôi càng thấy vợ mình kém hấp dẫn: chẳng còn mùi hương dịu nhẹ của nước hoa Pháp và những bộ quần áo ngủ quyến rũ như trước đây nữa. Đến khi ân ái cũng chỉ mấy cái thao tác truyền thống, đơn giản, cũ rích, nhắm mắt làm chẳng khác gì "trả bài" cho xong chuyện.
Có lần tôi lấy hết can đảm để nói chuyện với vợ về sex, mong ít nhiều có thể cải thiện, ai dè vừa nghe xong câu trước câu sau cô ấy phủ đầu: "Bận bịu tối ngày mệt lả đi còn thời gian đâu mà nghĩ đến chuyện làm mới này nọ. Con cái, công việc cái gì cũng đến tay, em mà rảnh rang như mấy cô ăn không ngồi rồi, suốt ngày đánh móng tay, sơn móng chân thì chắc chẳng bao giờ bị cho là kém hấp dẫn đâu".
Sau đó hai vợ chồng giận nhau mất mấy ngày, từ đó tôi chẳng có ý định bàn chuyện ấy với vợ nữa. Thực sự tôi muốn tìm ra giải pháp hữu hiệu để cải thiện quan hệ giữa hai vợ chồng, chứ không muốn tìm nơi khác vì đó có thể là nguy cơ gây tan vỡ gia đình.
Ý kiến của chuyên gia tư vấn
Trong cuộc sống vợ chồng không thể tránh khỏi sự nhàm chán về tình dục. Nguyên nhân có thể là do: con cái, công việc, sức khoẻ và cũng có thể do yếu tố khách quan khác tác động đến.
Tuy nhiên, muốn cải thiện sự nhàm chán đòi hỏi cả hai vợ chồng phải nhận ra điều đó và tích cực hành động. Không ít các đôi, chỉ vợ hoặc chồng nhận ra sự nhàm chán và đa số tự mình giải quyết mà không muốn trao đổi cùng bạn đời.
Một số người có trao đổi với đối tác nhưng gặp phải sự kháng cự, e ngại, né tránh của bạn đời đời nên ngay lập tức đầu hàng bằng sự im lặng. Chính vì vậy khi gặp phản ứng thiếu tích cực của đối phương về vấn đề tình dục, bạn nên kiên trì và đưa ra lý do thuyết phục về sự cần thiết của một cuộc trao đổi thẳng thắn.
Việc lựa chọn thời gian, địa điểm và cách nói là một phần quan trọng cho cuộc nói chuyện được thành công. Tuyệt đối tránh việc tìm mối quan hệ bên ngoài để thoả mãn hoặc cho đó là động lực để cải thiện sự nhàm chán trong mối quan hệ hiện tại.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ