Quần áo

Quần áo

12 thg 10, 2009

Chuyện lạ - Cậu bé 2 tuổi có chỉ số IQ bằng Einstein

Trong khi những đứa trẻ cùng tuổi khám phá đồ chơi, bé Oscar Wrigley ở Anh, lại thích tìm hiểu thế giới hoang dã và lịch sử Rome cổ đại. Chỉ số thông minh của bé được ước định ít nhất là 160, tương đương với thiên tài vật lý Einstein.
Cậu bé 2 tuổi, 5 tháng, 11 ngày đã trở thành bé trai nhỏ tuổi nhất gia nhập Mensa, tổ chức gồm những hội viên có chỉ số IQ từ 148 trở lên. Trung tâm Thông tin trẻ em tài năng ở Solihull khẳng định, Oscar là một trong những cậu bé thông minh nhất họ từng gặp. Cậu có thể đạt được trên 160 điểm trong bài kiểm tra trí thông minh 45 phút. Bé sẽ được kiểm tra nhiều hơn trong năm nay để xác lập điểm số chính xác.


Joe, bố của Oscar, chuyên gia công nghệ thông tin ở Reading, Berkshire, kể: "Gần đây, Oscar nói chuyện với mẹ về vòng tròn sinh sản của chim cánh cụt. Cháu luôn đặt ra các câu hỏi. Tất cả cha mẹ thích nghĩ con cái họ đặc biệt nhưng chúng tôi biết, có những điều rất khác thường ở Oscar. Tôi mong chờ một ngày nào đó bé sẽ đi quanh và nói với tôi rằng, con là một thằng ngốc".
Cha mẹ của Oscar cho biết, bé bắt đầu nói vào lúc 9 tháng và khi 18 tháng đã đọc bảng chữ cái trong phòng tắm. Khi 2 tuổi, cậu phát âm được hàng nghìn chữ trong khi những đứa trẻ cùng tuổi chỉ nói được khoảng 50 chữ.






Bé Oscar vui sướng cầm trên tay thẻ hội viên Mensa (ảnh trái) và cậu bé trong vòng tay bố mẹ (ảnh phải). Ảnh: Daily Mail.
Cha mẹ của Oscar đều có chỉ số IQ bình thường dù bác của mẹ bé, Jonathan Masters, từng là thần đồng, có bằng đại học về máy tính khi mới 13 tuổi, vào năm 1995. Mẹ của Oscar, Hannah, 26 tuổi, ở nhà làm nội trợ, chia sẻ: "Oscar khiến mọi người ngạc nhiên. Lúc 12 tuần, cháu đã thể hiện tài năng kỳ lạ. Bé tỏ ra lanh lợi khác thường. Lúc 4 tháng, tôi đưa hai hai bộ quần áo và bé có thể chọn bộ muốn mặc. Gần đây, một người bạn ngồi trong vườn nhà tôi, nhìn thấy một con chim và nói với Oscar: 'Đó là một con tweet-tweet?'. Nhưng bé nói: 'Không, đó là con sẻ ngô xanh'. Phát âm của bé rất rõ ràng. Bé có thể nói cả câu phức tạp".
Vợ chồng Wrigley nói rằng, họ khuyến khích con trai khám phá bất kỳ lĩnh vực nào bé quan tâm. Cậu bé rất hiểu biết âm nhạc và có thể phân biệt các nhạc cụ khi nghe bài hát. Bố Oscar kể: "Cậu bé ngồi ghế sau trên ô tô nghe các ca khúc của Indiana Jones và đánh nhịp bằng các ngón tay. Sau đó bé nói: Đây là tiếng kèn đồng, đây là đàn dây". Bé còn xin một cây saxophone trong ngày Giáng sinh mặc dù còn quá nhỏ để có thể chơi.
Theo Daily Mail, Oscar là cậu bé nhỏ tuổi nhất được chọn vào tổ chức Mensa. Kỷ lục trước đó thuộc về bé Ben Woods, với 2 tuổi, 10 tháng, vào năm 1995. Em bé nhỏ nhất là Elise Tan Roberts ở London, gia nhập Mensa vào đầu năm nay, với chỉ số IQ 154, khi mới 2 tuổi, 4 tháng, 14 ngày.
Hoài Vũ

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ