Quần áo

Quần áo

22 thg 10, 2009

Nơi chia sẻ, tâm tình - Bị nhà chồng tẩy chay

Một lần cãi nhau với chồng, vì không kiềm chế nên tôi đã nói những lời khó nghe khiến bố mẹ chồng mếch lòng. Mặc dù chồng đã tha thứ nhưng cả nhà chồng vẫn quay lưng với tôi.
Vợ chồng tôi dạo này hay xảy ra nhiều chuyện cãi nhau, và hôm vừa rồi say rượu tôi đã bị chồng đánh, nguyên nhân bắt đầu từ chuyện ngoại tình của chồng tôi. Chồng tôi ngoại tình, về nhà yêu cầu tôi ký đơn ly hôn, mẹ chồng tôi đã thường xuyên sang nhà khuyên tôi không nên ký, cứ chịu đựng một thời gian xem tình hình thế nào, nói chung tôi phải là người chịu thiệt, tất cả vì đứa con gái 3 tuổi. Sau chuyện đó tôi cũng tha thứ cho chồng và coi như không có chuyện gì xảy ra.

Một hôm anh say rượu, tôi và anh cãi nhau, anh đã đánh tôi, đuổi tôi ra khỏi nhà làm hàng xóm phải sang can ngăn, xin nói thêm là gia đình tôi ngay cạnh nhà bố mẹ chồng vì là dãy đối diện nhau trong khu dân cư. Trong lúc bị chồng đánh, đuổi khỏi nhà, bố mẹ chồng không sang can ngăn, cũng không sang xem vợ chồng tôi thế nào nên tôi có cãi chửi nhau với chồng đại loại là nói tục, chửi bậy, nếu bình thường thì không thể nghe được (những câu chửi vô văn hoá - mẹ chồng tôi nói vậy). Tôi cũng biết là sai và láo nhưng quả thực lúc đó tôi ức quá, 10 giờ đêm rồi chồng say rượu vừa đánh vừa đuổi ra khỏi nhà mà nhà chồng ở ngay đấy không thèm sang nói lấy một lời nên tôi không chịu được. Tính tôi rất nóng nảy.

Sau đó vợ chồng tôi cũng làm lành nhưng bố mẹ chồng tôi không như vậy, ông bà cho rằng tôi làm ông bà mất mặt và hỗn láo, bôi nhọ gia đình ông bà, vì vậy yêu cầu chồng tôi, nếu còn sống được với nhau thì ông bà từ mặt con trai, nếu không thì vợ chồng tôi hãy ly dị.

Tôi thật đau khổ và thất vọng, mong chuyên gia hãy cho vợ chồng tôi một lời khuyên, vì hiện tại bố mẹ chồng tôi đã từ mặt tôi, và cấm tôi không được đặt chân sang nhà ông bà, thậm chí ông bà cũng không thèm hỏi han cháu lấy một lời. Chồng tôi cũng đã tha thứ cho việc tôi nói tục chửi bậy trong lúc nóng giận.(Hoa Lan)


Tôi tin chắc trong thời gian gần đây, bạn đã có những chuyện để xảy ra mâu thuẫn với bố mẹ chồng vì thế từ chỗ mẹ chồng khuyên ngăn bạn không ly hôn đến chỗ khi vợ chồng đánh cãi nhau, ông bà không can thiệp. Lẽ ra bạn cần biết điều đó mà không từ chỗ cãi nhau với chồng lại to tiếng nói gì đó liên can đến bố mẹ chồng tới mức có những lời “nói tục, chửi bậy” xúc phạm đến ông bà mà chính bạn cũng nhận thấy “không nghe được”. Nếu bạn ở vào địa vị ông bà chắc chắn cũng không chịu được. Vì thế cha mẹ đã tuyên bố từ con nếu không ly hôn người vợ chửi cả bố mẹ chồng. Và đẩy tình hình đến mức nghiêm trọng như hiện nay.

Bây giờ vợ chồng đã làm lành nhưng người già không dễ cho qua khi bị xúc phạm như vậy, nhất là sự xấu hổ với bà con xóm giềng trong khu dân cư. Bởi vậy nếu bạn muốn hàn gắn lại gia dình thì giải pháp duy nhất có thể là bạn phải giải quyết được mối mâu thuẫn với cha mẹ chồng.

Như bạn đã biết việc nóng giận chửi bới của mình là sai thì bây giờ không có cách gì hơn là xin lỗi. Tuy nhiên bạn cũng đừng chờ đợi chỉ một lời xin lỗi là mọi việc sẽ êm xuôi. Tiếp theo đó phải là một quá trình ăn ở thế nào để làm dịu bớt nỗi đau của ông bà, lấy lại sự tôn kính cha mẹ chồng trước xóm giềng bằng cách nói cho họ hiểu là mình đã sai và được cha mẹ chồng tha lỗi. Và chắc cũng phải một thời gian nữa bạn mới tìm được sự cảm thông của nhà chồng.
Việc chồng bạn ngoại tình về đòi ly hôn để lấy người khác là chuyện hiếm khi xảy ra. Vì đàn ông ngoại tình thì nhiều nhưng ly hôn lấy nhân tình chúng tôi rất ít khi gặp. Lẽ ra trong trường hợp đó để giữ chồng bạn nên chinh phục tình cảm anh ta thì bạn lại cư xử quá căng thẳng đến mức anh ta mượn rượu làm càn.

Sau tất cả những sai lầm đó bạn không thể hy vọng một phép màu nào sửa chữa ngay được tình hình mà đòi hỏi một sự kiên trì với nhiều nỗ lực của bạn nhưng tôi vẫn hy vọng vì con, vì hạnh phúc của mình bạn có thể làm được trong một thời gian nào đó. Chính việc cải thiện mối quan hệ với cha mẹ chồng sẽ cảm hóa được chồng bạn và góp phần ngăn chặn được ngoại tình.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa/afamily

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ