Quần áo

Quần áo

22 thg 10, 2009

Chuẩn bị làm cha mẹ - 4 điều đàn ông chú ý khi vợ mang bầu



Để thai nhi luôn phát triển tốt, tinh thần của nguời mẹ phải luôn đảm bảo thoải mái, vui vẻ... Vậy, để tạo cho người mẹ sảng khoái, tránh phiền não, sầu muộn, người bố phải luôn tạo một bầu không khí trong gia đình thật đầm ấm. Có như vậy mới giúp cho cả bà mẹ và em bé có một tinh thần thật tốt để phát triển.

Nếu thời gian mang bầu, tinh thần bà mẹ bất ổn, bé được sinh ra sẽ có những biểu hiện như: trí lực suy giảm, tính tình khác thường, dễ xúc động...

Các chuyên gia cho rằng, một em bé sơ sinh khoẻ mạnh và thông minh thì người cha đóng vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn người mẹ mang thai.

Do đó để thai nhi phát triển tốt, người cha nên chú ý 4 điều dưới đây:

Là hậu cần của vợ

Trong thời gian mang bầu, thai phụ có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, phải đảm bảo sức khoẻ và dinh dưỡng để nuôi thai nhi khiến họ cảm thấy mệt mỏi. Nếu phải gánh vác việc nhà quá nặng nhọc và tâm lý không thoải mái, thai phụ sẽ ăn không ngon miệng, thể lực giảm sút... điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển trí lực của em bé.

2/3 trí não của trẻ được hình thành trong thời gian mang thai, do đó các ông chồng nên quan tâm đến dinh dưỡng của vợ mình trong thời gian vợ mang thai, tập trung hết sức lực, tinh thần để làm người hậu cần tốt cho vợ.

Tạo một đời sống tinh thần phong phú và thoải mái

Buổi sáng sớm, người chồng nên cùng vợ dạo chơi trong không khí trong lành ở công viên, vườn cây, tập những bài thể dục nhẹ nhàng, tâm tình và cùng vợ tắm nắng ấm. Khi đó, người vợ cảm nhận được sự ấm áp, quan tâm của người chồng dành cho mình, cảm giác hạnh phúc và dễ chịu sẽ rất tốt cho sự phát triển của thai.

Luôn tạo không khí tươi vui

Người vợ khi mang thai do cơ thể biến đổi lớn, các phản ứng do mang thai mang lại làm cho tâm trạng của người vợ không ổn định, lúc này, đặc biệt cần trút bầu tâm sự lên người chồng. Cùng lúc đó, người chồng nên dùng những lời lẽ hóm hỉnh, câu chuyện cười để an ủi, động viên vợ, giúp vợ có một tâm trạng ổn định trong thời gian mang thai.

Cùng giúp vợ dưỡng thai

Sự quan tâm chăm sóc của người chồng với thai phụ, của người bố với thai nhi sẽ giúp thai nhi phát triển tốt nhất.

Trong thời gian mang thai, người chồng nên thêm phần chăm lo, quan tâm đến vợ, làm người vợ cảm nhận sự yên tâm về gia đình. Tránh làm vợ trong thời gian mang thai tức giận, sợ hãi, đau buồn, lo nghĩ... không tốt cho tinh thần.

Giữ gìn tâm trạng vui vẻ là hết sức cần thiết cho thai phụ. Ngoài ra, người chồng nên nỗ lực chủ động cùng vợ chơi với thai nhi, kể chuyện cho thai nhi, miêu tả công việc và những gì thu gặt được của một ngày, giúp thai nhi thân quen tiếng nói của cha, nảy sinh tình cảm giữ cha và con.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ