Quần áo

Quần áo

22 thg 10, 2009

Tấm lòng nhân ái - Hoàn cảnh trớ trêu của cậu bé 2 tháng tuổi

Nhìn cậu bé 2 tháng tuổi xanh xao, đang thoi thóp nằm trong lòng mẹ khiến chúng tôi rơi nước mắt. Bé Lâm được phát hiện mắc tim bẩm sinh, cần phẫu thuật gấp mới mong giữ lại tính mạng. Không tiền đóng viện phí cho con, người mẹ trẻ cắn môi nấc nghẹn.




Cậu bé hai tháng tuổi thoi thóp nằm trong vòng tay mẹ.


Cậu bé đáng thương Cao Thanh Lâm - con trai chị Vũ Thị Yến (20 tuổi) và anh Anh Cao Văn Hùng (22 tuổi), quê xóm Trại, xã Nam Cường, huyện Nam Trực, Nam Định.

Không lâu sau ngày cưới, vợ chồng chị Yến sinh được bé Lâm - một bé trai bụ bẫm kháu khỉnh. Người trong làng, ngoài xóm ai cũng hết lời chúc mừng cho đôi vợ chồng trẻ. Nhưng chỉ một tuần sau khi sinh, anh Hùng phải đưa vợ và con lên bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị. Sau 1 tháng nằm viện điều trị bệnh vàng da, chị Yến sững sờ khi bác sĩ thông báo con mình bị tim bẩm sinh và viêm phổi. Nghe tin dữ, người mẹ trẻ khóc hết nước mắt, chị tâm sự: “Mới đầu cháu chỉ bị bệnh vàng da, em đưa cháu đi chữa giờ đã khỏi. Không ngờ cháu còn bị suy tim và viêm phổi nữa”.

Bác sĩ kết luận phải tiến hành mổ gấp mới có thể cứu tính mạng của cháu bé. Chi phí cho ca mổ được dự đoán 50 triệu đồng. Đó là một số tiền quá lớn, vượt ngoài khả năng của gia đình chị. Anh Cao Văn Hùng - chồng chị Yến hiện đang làm công nhân cho một công ty cơ khí ở quê nhà. Đồng lương phập phù khoảng 50 nghìn/ngày, không đủ để anh lo tiền thuốc thang cho con chứ nói gì đến đóng tiền mổ. Công việc nặng nhọc, độc hại và vất vả cũng khiến sức khỏe của anh Hùng bị giảm sút nhiều.

Anh Hùng năm nay mới 22 tuổi, mồ côi cha từ khi lên 10 tuổi. Gia đình anh được xếp vào hộ đặc biệt nghèo của xã. Từ khi cha mất, Hùng đã phải bỏ học đi làm kiếm tiền phụ giúp mẹ và chữa bệnh cho cậu em út còi cọc, bệnh tật.



Ngôi nhà cấp 4 cũ này là tài sản duy nhất gia đình bé Lâm định bán lấy tiền chữa bệnh cho bé.

Trước đây thu nhập của cả gia đình chỉ trông vào đồng lương ít ỏi của Hùng và 2 sào ruộng. Ngoài ra, gia đình anh cũng không có nghề phụ để kiếm thêm thu nhập. Từ ngày cháu Lâm lên Hà Nội chữa bệnh, căn nhà nhỏ dưới quê vẫn thường được khoá kín. Thương vợ, lo cho con anh chạy vạy, cầu khẩn khắp nơi cũng chỉ vay được gần một nửa số tiền cho ca phẫu thuật.

Tuy nhiên, trước tình cảnh nguy kịch của bé Lâm, bệnh viện Nhi TW đã tiến hành phẫu thuật cho bé và đồng ý cho gia đình trả sau số còn lại khi ca mổ kết thúc. Nhưng thật trở trêu, những chỗ có thể vay được anh chị đã vay hết, giờ lấy gì để trả bệnh viện, đóng viện phí và lấy tiền cho bé điều trị sau hậu phẫu.

Hiện, sức khỏe của bé Lâm rất yếu. Tính mạng của bé có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào nếu có biến chứng xảy ra. Giọng chị Yến nghẹn lại, cố giấu nước mắt chị nói như nấc: “Mấy ngày nữa có khi chồng em phải về bán nhà ở dưới quê để lo cho cháu. Chúng em còn trẻ, sau này còn làm lại được”. Câu nói của chị khiến những người nghe nhói lòng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:



Chị Vũ Thị Yến: Số ĐT : 01275270184, địa chỉ: Khu nhà A3 khoa sơ sinh, phòng 15 tầng 3 bệnh viện Nhi TW số 18/879 Đê La Thành, Đống Đa Hà Nội.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ