Quần áo

Quần áo

22 thg 10, 2009

NHÀ ĐẸP - Dinh thự của các tỷ phú Mỹ

Khi đã có tất cả mọi thứ thì bạn cần có một nơi đủ rộng để chứa chúng. Một nơi cho các du thuyền trị giá hàng triệu USD cập bến, một khoảng sân cho máy bay trực thăng hạ cánh, hay ít nhất là bãi đỗ cho vài chiếc Rolls-Royce. Đó là những gì người ta vẫn nghĩ về nơi ở của các tỷ phú.

Từ tỷ phú Bill Gates cho tới đạo diễn tài ba Steven Spielberg, mỗi người một sở thích riêng, từ kiểu biệt thự bên bờ biển, tòa lâu đài trên đồi hay cả một dinh thự hiện đại trên phố lớn, nhưng tựu chung lại, đa số đều là những khối tài sản có giá trị tính bằng đơn vị triệu USD, trừ trường hợp ngôi nhà đã mua từ cách đây nửa thế kỷ với giá 31.500 USD của Warren Buffet. Dưới đây là dinh thự của 10 tỷ phú nổi tiếng của Mỹ:

Bill Gates
Giá trị tài sản: 59 tỷ USD

Ảnh minh họa

Mặc dù đang từng bước rút lui khỏi công tác điều hành tại “đế chế” Microsoft, để tập trung thời gian và sức lực cho các hoạt động của quỹ từ thiện gia đình, mang tên hai vợ chồng, nhưng tỷ phú Bill Gates vẫn bám trụ ở Washington, nơi có tổng hành dinh của Microsoft và cũng là nơi ông sống cùng với vợ, bà Melinda. Vì thế, dinh thự của ông được xây dựng trên sườn đồi ở bên hồ Washington, gần Seattle. Khu biệt thự rộng hơn 22.000 m2 này có một bể bơi có dàn âm thanh dưới nước, một thư viện mái vòm với hai tủ sách “bí mật”, và một phòng ăn rộng hơn 300 m2.

Warren Buffett
Giá trị tài sản: 52 tỷ USD

Ảnh minh họa

Người đàn ông sở hữu khối tài sản trị giá 52 tỷ USD này vẫn đang sống trong ngôi nhà màu xám rộng hơn 1.800 m2 mà ông đã mua từ năm 1958 với giá 31.500 USD. Dù chỉ là một ngôi nhà giản dị nhưng Buffett đã cẩn trọng chuẩn bị một hệ thống an ninh "miễn chê". Chính hệ thống này đã ngăn chặn thành công một âm mưu đột nhập hồi tháng 9 vừa qua.

Năm 2004, tỷ phú Buffett đã bán một trong hai biệt thự của ông tại bãi biển Laguna thuộc tiểu bang California, khu còn lại hiện có giá trị khoảng 4 triệu USD.

Ron Perelman
Giá trị tài sản: 10 tỷ USD

Ảnh minh họa

Tỷ phú Ron Perelman - ông chủ hãng mỹ phẩm Revlon - đã mua một mảnh đất rộng 57 mẫu, mang tên "The Creeks", tại vùng hồ Georgica ở New York, vào năm 1990 với giá 12,5 triệu USD. Mặc dù khi đó đây bị coi là một mức giá cao, nhưng nếu bây giờ ông quyết định bán thì riêng mảnh đất đã có trị giá 70 triệu USD - bằng giá ông bán ngôi nhà ở Palm Beach vào năm 2004. Các tỷ phú quả là biết khiến "tiền đẻ ra tiền"!

Larry Ellison
Giá trị tài sản: 26 tỷ USD

Ảnh minh họa

Ông chủ hãng Oracle hẳn phải rất thích thời tiết ở tiểu bang California, vì các khu biệt thự của ông nằm rải rác dọc bờ biển từ San Francisco đến Malibu. Ellison đã mua khu đất So-Cal này với giá 20 triệu USD vào năm 2005 từ nhà sản xuất âm nhạc David Foster. Bản thân sân tennis và bể bơi của khu dinh thự đã rất ấn tượng, nhưng đặc biệt hơn nữa là người ta di chuyển giữa chúng với khu nhà chính bằng hệ thống cáp treo.

Oprah Winfrey
Giá trị tài sản: 2,5 tỷ USD

Ảnh minh họa
Năm 2001, “bà hoàng truyền hình” này đã trả 50 triệu USD cho khu biệt thự rộng 7.000 m2 trong khu Montecito. Ngoài khối tài sản này, Winfrey còn sở hữu một căn hộ trị giá 6,2 triệu USD ở Chicago và một khu biệt thự trị giá 8 triệu USD ở Maui, Hawaii.

Paul Allen
Giá trị tài sản: 16,8 tỷ USD

Ảnh minh họa

Mặc dù sở hữu khối tài sản lớn hơn GDP của hầu hết các nước nhỏ, nhưng ngài tỷ phú độc thân Paul Allen lại thích sống ở ngoại ô Seattle, nơi ông đã trưởng thành. Mẹ Allen cũng sống cùng ông trong khu dinh thự rộng 3.000 m2 ở bên hồ Washington. Khu nhà có một phòng tập thể dục rộng bằng một sân bóng rổ theo tiêu chuẩn Mỹ.

Michael Dell
Giá trị tài sản: 17,2 tỷ USD

Ảnh minh họa

Biệt thự của ông chủ Tập đoàn máy tính Dell nằm trên khu đất rộng 10.000 m2, nằm trên một đỉnh đồi ở Austin. Mặc dù có nhiều lời đồn đại rằng ông đã chi hàng chục triệu USD để xây dựng khu biệt thự này, nhưng vào cuối thập niên 90, sau các cuộc tranh luận với giới chuyên gia định giá tài sản (để đánh thuế), khu nhà cuối cùng được ghi nhận trị giá 12 triệu USD.

Donald Trump
Giá trị tài sản: 3 tỷ USD

Ảnh minh họa

Khu đất mang tên Mar-A-Lago ở Nam Floria mà tỷ phú Donald Trump đã mua vào năm 1985 có thể không có mặt tiền hướng ra biển như khu biệt thự Maison de l'Amitié trị giá 125 triệu USD của ông; nhưng điều đó cũng không có nghĩa đây là một ngôi nhà tuềnh toàng.

Khu dinh thự rộng gần 19.000 m2 này có 58 phòng ngủ và 33 phòng tắm. Thời tiết ở Nam Florida thường ấm áp quanh năm, nhưng đề phòng khi trời chuyển lạnh, ông tỷ phú đã trang bị cho tòa nhà 12 lò sưởi.

Steven Spielberg
Giá trị tài sản: 3 tỷ USD

Ảnh minh họa

Quelle Farm, khu nhà nghỉ mùa hè của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg ở Hamptons, có không gian khá lý tưởng. Khu biệt thự nằm ở vùng hồ Georgica - khu vực gồm nhà của toàn những “sao bự”. Hàng xóm của ông có nhà tài phiệt Ron Perelman và nhà thiết kế Calvin Klein.

David Koch
Giá trị tài sản: 17 tỷ USD

Ảnh minh họa

Năm 2004, ông Koch đã trả 17 triệu USD để mua lại một khu nhà 18 phòng trên đại lộ 740 Park, một trong những tòa nhà đắt nhất ở Manhattan. Sau đó, ông đã chi thêm hàng triệu USD để nâng cấp ngôi nhà. Hàng xóm của tỷ phú giàu thứ 10 nước Mỹ là George David, ông chủ Tập đoàn United Technologies, và nhà tài phiệt Steven Schwarzman, người đã mua lại một phần căn hộ cũ của John D. Rockefeller.

(Đặng Lê - Dân Trí/Forbes)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ