Quần áo

Quần áo

22 thg 10, 2009

An ninh - Hình sự - Nước mắt người vợ góa trẻ

Đứa trẻ 9 tháng tuổi được ông bà ẵm bế đang thun thút uống sữa trước cổng Tòa, trong lúc mẹ bé ngồi trong phòng để tham dự phiên xét xử kẻ giết chồng chị.

Bé trai kháu khỉnh và giống bố như đúc khi so với bức di ảnh của bố. Chị Loan nhờ người thân trông giúp con, còn chị vào tòa mang theo tấm hình thờ chồng - anh Bạch Văn Nam. Anh Nam làm nghề xe ôm ở bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Hà Nội. Trong một buổi tối định mệnh, hai khách thuê chở xe đã ra tay sát hại, giết anh bằng 5 nhát dao chí mạng.

Chị Loan còn khá trẻ, mới ngoài 20 tuổi, trong khi anh Nam đã bước qua tuổi 50. Vợ chồng "đũa lệch" nhưng hai người sống khá hạnh phúc. Khi biết cô vợ trẻ sắp sinh cho mình một cậu con trai, anh Nam mừng lắm. Anh luôn cố gắng làm ăn chăm chỉ để vợ và con sắp ra đời không khổ. Chị Loan quê tận Thanh Hóa, gặp anh Nam người Hà Nội và hai người nên vợ chồng.

Sáng nay, tại TAND TP Hà Nội, bị cáo đứng trước vành móng ngựa còn khá trẻ, mới vừa bước vào tuổi 20. Nguyễn Văn Đức, từ một huyện thuộc Hà Tây cũ ra Hà Nội làm thuê. Không chí thú làm ăn, tiền kiếm được, Đức đổ vào lô đề. Rơi vào cảnh nợ nần, Đức bàn với Đặng Ngọc Khánh, người cùng làm đi cướp để trang trải. Đức và Khánh đã nhắm đến những người chạy xe ôm.


Để chuẩn bị cho phi vụ làm ăn, Đức vay 100.000 đồng, một nửa dùng để mua hai con dao, số còn lại trả tiền xe bus đi lượn lờ tìm con mồi. Chúng đã đến bến xe Nước Ngầm và tìm cơ hội ra tay. Khoảng 19h ngà 17/7, thấy anh Nam đang đứng đợi khách, cả hai thuê chở về Phú Xuyên, quê của Đức với giá 60.000 đồng. Không hề nghi ngờ, anh Nam định chở nốt chuyến cuối cùng rồi về.

Khi xe ôm chở ba người trên đường đê sông Hồng, trời nổi cơn giông, anh Nam phải đi chậm lại. Thấy cơ hội đã đến, Đức và Khánh dùng dao nhọn đâm nạn nhân liên tiếp 5 nhát vào lưng. Bị trọng thương, anh Nam vứt xe bỏ chạy nhưng hai tên cướp vẫn đuổi theo hòng giết bằng được. Trong lúc rượt đuổi nạn nhân, Đức làm rơi con dao xuống sông Hồng. Sau đó, gã thanh niên mới lớn chở bạn bằng chiếc xe máy cướp. Đức bị bắt còn Khánh hiện vẫn bỏ trốn.

Đứng trước vành móng ngựa, Đức "lật" lại lời khai trước đó tại cơ quan điều tra. Anh ta cho rằng, Khánh mới là người ra tay sát hại anh Nam. Những lời khai lật lọng của Đức khiến người vợ trẻ đang cầm di ảnh của chồng không khỏi tức tưởi. Chị khóc rấm rứt. Chị trình bày trước HĐXX, trước lúc anh Nam chết, chị còn nghe chồng bảo anh bị cả hai đâm. Chị nghẹn ngào khi nói về số phận đứa con trai mới 7 tháng tuổi: "Tôi đau đớn nhất và xót xa cho đứa bé tôi đang mang trong bụng không biết mặt bố".

Phía bên kia hàng ghế, mẹ bị cáo trông hiền lành, chất phác. Chiếc khăn mùi xoa nhàu nhĩ trong đôi bàn tay đen đúa, thô ráp. Bà cũng không ngờ đứa con bất hiếu lại làm cho mẹ khổ tâm đến vậy. Bà biết, con trai gây án chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng trị. Không dám xin bị hại khoan dung, bà chỉ đau đáu đưa mắt nhìn về phía đứa con trai tội lỗi. Bà không khóc.

Hai tâm trạng hỗn độn của hai người phụ nữ, một mất chồng, một có con phạm tội. Chị Loan vẫn nức nở mỗi lần nghe câu được câu không từ lời khai của Đức. "Tôi chỉ cần chồng tôi quay trở lại. Chúng tôi mới cưới nhau được hơn nửa năm", chị tấm tức.

Sau khi xem xét, Tòa đã tuyên phạt Đức tù chung thân. Dù khá bình tĩnh nhưng khi cảnh sát dẫn giải con ra xe, bà mẹ chạy theo, cố ôm con. Trong khi đó, chị Loan chạy ra với cậu con trai khá bụ bẫm ngoài cổng. Đang khóc, thấy mẹ, đứa trẻ cười nắc nẻ. Chiều nay, chị đưa con về nhà ngoại.

Việt Dũng

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ