Quần áo

Quần áo

22 thg 10, 2009

Vợ bầu, chồng stress

Dù đã được chị em cảnh báo khi có thai phụ nữ thường có nhiều thay đổi, nhưng anh Trọng, lập trình viên một công ty phần mềm ở Lò Đúc, Hà Nội, vẫn 'choáng' trước sự trái tính trái nết đột ngột của vợ khi có bầu lần đầu.
Bình thường, chị Hoa, vợ anh vốn là người vô tư, vui tính. Ấy vậy mà, từ ngày có bầu, nàng cứ như cô gái mới lớn, thoắt vui, thoắt buồn, hay giận, hay tủi. Hầu như ngày nào Hoa cũng khóc: Chồng về muộn một chút là không nói không rằng, chỉ nước mắt ngắn dài. Dặn mua đồ ăn mà chồng quên hoặc tìm không thấy cũng khóc. Chồng đi thăm người ốm về khuya là cả đêm nàng dấm dứt, bảo "anh không quan tâm, chỉ tìm dịp là đi khỏi nhà",

"Tôi cũng lo lắng rất nhiều, lại muốn làm thêm để khi vợ sinh có chút tiền nong dư dả. Có căng thẳng ở công ty đến mấy thì đi làm về cũng tự dặn lòng không được cáu dù vợ cằn nhằn thế nào. Nhưng ngày nào cũng bị tra tấn bởi nước mắt và giận dỗi thế này thì đến phát điên lên mất", anh Hòa ngao ngán.

Còn anh Duy ở Thanh Xuân, Hà Nội, tìm hiểu khá kỹ về tâm lý phụ nữ có thai nên đã chuẩn bị tinh thần chịu những cơn "nắng mưa thất thường" của vợ và sẵn sàng chiều chuộng để chị luôn được thoải mái cho con sinh ra cũng tươi tỉnh. Thế nhưng, anh không ngờ tới tình huống vợ mình trở nên hay ghen tuông đến khó hiểu.

Chẳng biết đọc ở đâu đó nói rằng thời kỳ vợ mang bầu là các ông chồng hay "thèm phở" nhất, Hiền trở nên đa nghi và để ý nhất cử nhất động của chồng. Hết giờ là anh Duy phải về nhà ngay, không tạt té, không làm thêm bất cứ việc gì.

Ngân hàng Duy làm việc mở thêm chi nhánh ở Hải Phòng, anh được cử xuống công tác một tuần nhưng Hiền nhất định không cho chồng đi. Cô khăng khăng: "Đấy, anh cứ đi đi rồi đừng về nữa. Chắc thấy vợ xấu xí đi, anh chán nên muốn 'cải thiện' chứ gì?". Điện thoại, laptop của chồng cũng được Hiền kiểm tra chặt chẽ.

Chưa hết, để chồng "không còn lúc nào mà à ơi", buổi trưa cô bắt Duy phải đến chở đi ăn, dù hai người làm cách xa nhau gần chục cây số. Hôm nào Duy bận việc là vợ giận dỗi, ca bài: "Đã thế thì em nhịn luôn" khiến chồng phát sốt.

Lại gặp rắc rối khác, anh Trọng thấy mình như bị bỏ rơi từ khi vợ có thai. Do nàng có bầu trước khi kết hôn, lại nghén quá, nên ngay từ khi chuẩn bị đám cưới, Trọng dường như phải một mình cáng đáng mọi chuyện, từ đi đặt thiệp, chọn đồ đến mời bạn bè, thuê nhà, mua sắm đồ đạc... Vợ tương lai suốt ngày nhăn nhó, đến chụp ảnh cũng còn chẳng muốn.

Đã thế, từ ngày cưới xong Trọng phải "ăn chay" ngay vì Thu bảo "phải 'kiêng' để đảm bảo an toàn cho con". Dù đọc nhiều tài liệu nói rằng "chuyện ấy" vẫn có thể khi vợ mang thai nhưng anh không làm sao thuyết phục được vợ. Từ ngày đó, Trọng không bao giờ đả động đến chuyện này nữa nhưng anh cảm thấy khó chịu và có cảm giác xa cách, khó chịu với những đòi hỏi và sự nũng nịu của vợ.

Trong thời gian có bầu, người vợ có nhiều thay đổi về tâm lý, lo lắng, mệt mỏi nên rất cần sự quan tâm, thông cảm của ông xã. Tuy nhiên, các chị em cũng nên hiểu hơn cho chồng. Niềm vui được làm cha thường đến muộn hơn so với niềm vui của người mẹ trẻ. Khi vợ mang bầu, các ông bố tương lai phải gánh thêm trách nhiệm, có khi phải từ bỏ hàng loạt thú vui và cũng lo lắng nhiều hơn nhưng lại không dám và không có cơ hội để than vãn. Nhiều anh còn cảm thấy mất mát vì sự thiếu quan tâm của vợ và nhất là bị "bỏ đói".

Bởi thế, theo các chuyên gia tâm lý, trong thời gian này, hai vợ chồng càng cần có sự chia sẻ, cảm thông để cùng nhau chuẩn bị tốt nhất cho sự ra đời của đứa con yêu.

Theo VnExpress

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ