Quần áo

Quần áo

10 thg 10, 2011

Showbiz Việt ngày càng lắm chiêu kỳ quái

Nhiều bạn trẻ mong mình được trở thành "thảm hoạ" để nhiều người biết đến, mà không quan tâm công chúng nghĩ gì…

Để tạo sự khác biệt và tìm kiếm sự nổi tiếng, nhiều bạn trẻ đang tìm cho mình những hướng đi không giống ai. Họ mong mình được trở thành "thảm hoạ" để nhiều người biết đến, mà không quan tâm công chúng nghĩ gì…

Vũ điệu trên giày cao gót

Sau sự kiện nam giám khảo Vietnam next top model mặc váy lên truyền hình, cư dân mạng lại truyền nhau một số video clip đặc biệt khác. Trong những clip này có 3 chàng trai khá khôi ngô đang thực hiện những vũ điệu cực kỳ mềm mại, uyển chuyển. Tuy nhiên, nếu họ chỉ nhảy đơn thuần thì có lẽ sẽ không để lại ấn tượng nào cho người xem. Điều đáng "nể" ở đây là những vũ điệu ấy được thực hiện trên những đôi giày gót cao chót vót. Theo tìm hiểu của chúng tôi, clip này có xuất xứ tại Sài Gòn, nhóm nhảy có tên là 4CUS với ba thành viên nam là Tô Lâm, Dean Phan, Ngân 2N.

Bên cạnh những clip trên, một số chương trình ca nhạc cũng đã xuất hiện những người đàn ông đi giày cao gót để thực hiện các vũ điệu cùng với ca sỹ trên sân khấu. Với những hình ảnh này, đa phần độc giả cho rằng nó "trái mắt" vì không giống như những gì vẫn diễn ra trong cuộc sống.

Các thành viên trong nhóm nhảy này là nam hay nữ?

"Nhiều bạn trẻ đã làm mọi cách để gây được sự chú ý, lấy danh mà không cần quan tâm là danh thơm hay danh hư. Từ chuyện mang kiếm đi biểu diễn hay chuyện "mượn" hình ảnh kẻ sát nhân Lê Văn Luyện để sáng tác nhạc; rồi ăn mặc theo kiểu đàn bà mặc đồ đàn ông, đàn ông mặc đồ phụ nữ... Tất cả cũng mong kiếm được chút ít sự chú ý của công chúng để nổi tiếng. Họ đang làm giảm đi giá trị hình ảnh của showbiz Việt vốn đã có nhiều thứ bát nháo rồi", bạn đọc Lê Tịnh bày tỏ sự bức xúc.

Người mẫu Xuân Lan, trong một chương trình truyền hình cũng cho rằng, sự nổi tiếng trong giới nghệ sỹ tỷ lệ thuận với thu nhập. Càng nổi tiếng càng dễ kiếm tiền. Vì thế, đã có không ít người "lao đầu" vào sự nổi tiếng bất chấp hậu quả.

Ca sĩ nhí vật vã hát nhạc tình

Trên nhiều trang mạng gần đây cũng xuất hiện hàng loạt video clip của các nhóm nhạc nhí hát các bài hát mang nội dung dành cho người lớn. Điển hình của "trào lưu" này là nhóm HKT-M và nhóm ACK. Nhóm HKT - M thuộc quyền quản lý của công ty giải trí Hải Âu. HKT là ban nhạc được thành lập trước, nên Hải Âu tiếp tục phát triển thêm nhóm HKT-M.

HKT - M gồm 3 thành viên là: Hải Âu (SN 2000), Hoài Nam (SN 2000) và Trùng Dương (SN 1997). Nhóm hát những bài hát có nội dung khá khập khiễng với lứa tuổi của các em như: "Nhớ", "Thêm một lần đau"....

Còn ACK là nhóm nhạc nhí khác ra đời sau HKT - M và cũng tiếp bước phong cách của nhóm HKT - M bằng những bài hát già dặn, vũ điệu uốn éo, quằn quại. Điển hình là bài "Ấy ơi ấy à". Bằng giọng hát líu lo con trẻ, các cậu bé hát những câu rất người lớn: "Ấy ơi ấy à đừng xa anh. Ấy à à ơi anh yêu em thẫn thờ say đắm...".

Nhiều phụ huynh đã sởn da gà khi nghe nhóm HKT-M hát ca khúc “Thêm một lần đau”.

Sau khi những video clip này xuất hiện trên mạng đã được khá nhiều người để ý, bình phẩm. Nhiều ý kiến cho rằng các nhóm nhạc nhí đang biểu diễn những bài hát không phù hợp với lứa tuổi. Các em đáng trách một phần nhưng vấn đề chính ở đây lại nằm ở những công ty giải trí đang quản lý các em. Họ đã vì lợi nhuận, vì sự nổi tiếng của "đứa con" mà áp dụng nhiều chiêu thức vớ vẩn.

Một bạn đọc nhận xét về những nhóm nhạc nhí này: Không thể phủ nhận danh sách "thảm họa" 10 người thì 10 người đều nổi tiếng. Nhưng đó là nổi tiếng kiểu nào? Sự ầm ĩ, ồn ào của dư luận chỉ được một thời gian. Trong khi chính cái sản phẩm tinh thần mà họ đang tạo ra khiến hình ảnh chung của các ca sĩ Việt bị xấu đi, bản thân người ca sĩ đó cũng rất tệ trong mắt công chúng.

Nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Thị Minh Châu cũng tỏ ra buồn bã khi hiện tượng này xuất hiện: "Tôi thấy tiếc cho các em nhỏ mất hàng năm trời, có khi mất cả tuổi thơ vào những trò làm hàng phản cảm, là nạn nhân, công cụ cho một số người kiếm tiền. Cái mất nhiều hơn là hậu quả về tâm hồn, nhận thức, thẩm mỹ. Tôi cho rằng hiện tượng này sẽ không có đất sống. Nhưng dù sao nó vẫn là vết nhơ trong đời sống âm nhạc".

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ