Quần áo

Quần áo

24 thg 10, 2011

Ngon lạ với gà quay xốt me

Với cách chế biến hơi cầu kỳ, và nhiều thời gian nhưng chúng tôi sẽ giới thiệu cho chị em món ăn với hương vị chua dịu của me, ngon và dai của đùi gà thật sự rất hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- 1 cái đùi gà (250 gam)

- 100 gam me vắt

- 2 quả xí muội

- 1 trái ớt hiểm đập giập

- 10 gốc ngò rí rửa sạch

- 30 gam đường, 1 thìa súp nước tương đen, 1 thìa súp nước tương đen

- 10 gam bột bắp

- 1 vỏ quế

- 5 lát gừng

- 1 củ hành tím bổ đôi

- Dầu ăn, ngò rí, ớt thái sợi, hành lá

Cách làm:


1. Đùi gà rửa sạch, luộc với ½ lít nước. Khi nước sôi vặn nhỏ lửa, cho thêm quế, gừng, hành tím vào luộc chung để tạo vị. Gà chín vớt ra để ráo.


2. Lấy nước dùng gà giằm tan me và xí muội, bỏ hạt. Cho tiếp ớt, gốc ngò rí, đường vào nước dùng gà đun sôi. Khi nước dùng gà nguội, vớt bỏ quế, gừng, ớt hiểm rồi đem say nhuyễn. Lược bỏ xác rồi rây nhuyễn bột mịn hỗn hợp, nêm nếm thêm muối tiêu và nước tương đen cho vừa ăn.


3. Bắc chảo nóng với dầu ăn, sao cho lượng dầu đủ để chiên ngập đùi gà. Nhúng đùi gà qua hỗn hợp bột bắp pha loãng rồi chiên vàng giòn.


4. Bày đùi gà ra đĩa, rưới nước xốt me lên trên đùi gà. Trang trí thêm với ngò rí, ớt thái sợi và hành lá. Dùng nóng với cơm trắng.


Mách nhỏ

Để nước xốt được sánh mịn hơn, khi chế biến nên rưới thêm một thìa súp bột bắp hoặc bột năng pha loãng, khuấy đều trên lửa nóng, như vậy sốt sẽ sệt và hấp dẫn hơn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ