Quần áo

Quần áo

25 thg 10, 2011

Bốn dấu hiệu chàng muốn kết hôn

Sự nóng vội muốn đi đến hôn nhân của phụ nữ đôi khi lại là nguyên nhân tan vỡ của một mối tình đẹp.

Đàn ông và hôn nhân, đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để có được cả hai? Nếu bạn đang cố gắng làm mọi cách để có được sự cam kết gắn bó dài lâu từ chàng thì có một tin tốt và một tin xấu dành cho bạn. Tin tốt là bạn sẽ thành công nếu biết cách thuyết phục ngọt ngào, thay vì gây áp lực. Còn tin xấu là bạn chẳng thể làm gì để tăng tốc cho quá trình này đâu. Đàn ông yêu và cảm nhận thời điểm cần một happy ending qua từng ngày.

Đừng đặt nặng áp lực của việc yêu là cưới. Cứ thư giãn tận hưởng những điều ngọt ngào chàng dành cho bạn. Chỉ khi nào chàng có những biểu hiện dưới đây thì mới là lúc chàng muốn xây dựng gia đình.

1. Bỗng dưng thấy chán ăn chơi

Theo John Malloy, tác giả của cuốn sách Tại sao đàn ông kết hôn với một số phụ nữ mà không phải là những người khác, khi một người đàn ông đến các địa điểm giải trí yêu thích như quán bar, hồ bơi hay câu lạc bộ khiêu vũ mà không cảm thấy hào hứng nữa thì đó là lúc chàng muốn lập gia đình. Malloy đã đưa ra kết luận này sau khi phỏng vấn các ông chồng trong độ tuổi từ 17 đến 70.

Joe T, một kỹ thuật viên về máy tính, 30 tuổi, đã có gia đình cho biết: "Trong nhiều năm liền, đến quán bar vào tối thứ sáu là một thói quen và sở thích thú vị của tôi. Nhưng đến một lúc nào đó, tự nhiên mọi thứ trở nên vô vị, miễn cưỡng vui vẻ và cố phải ra vẻ háo hức với các cô gái. Tôi bắt đầu có cảm giác cần một nơi yên tĩnh với một người đáng yêu".

2. Độc lập về tài chính

Tiến sĩ tâm lý Tina Tessina, đến từ California giải thích: "Đàn ông có đồng hồ sinh học khác hẳn so với phụ nữ. Họ có xu hướng tập trung vào công việc và tự chủ về tài chính trước, sau đó mới suy nghĩ đến chuyện lập gia đình. Nếu anh ấy vẫn còn gặp khó khăn khi phải chi trả các loại hóa đơn của mình thì sẽ không sẵn lòng tự đặt thêm một trách nhiệm nặng nề nữa là chăm lo cho vợ". Vì thế, trên phương diện này, khi yêu, đàn ông thường bị coi là thực dụng và kém lãng mạn hơn phụ nữ.




Đối với phái mạnh, kiểu tình yêu "một túp lều tranh hai trái tim vàng" chỉ có thể là lý thuyết còn trên thực tế, nếu chàng chưa thể có của ăn của để thì dù yêu nhau đến mấy, chàng vẫn cứ bắt bạn phải chờ dài cổ.

3. Mong muốn được làm cha

Ngày thường, chàng vẫn nhăn nhó với đứa cháu nghịch ngợm và hay khóc lu loa nhưng nếu tự nhiên, chàng thay đổi 180 độ cách nhìn của mình với trẻ thì giờ G đã đến rồi đấy. Cách cư xử với trẻ nhỏ nhẹ nhàng hơn, ánh mắt rạng rỡ hơn khi bắt gặp những cậu nhóc trên đường. Cũng theo tác giả Malloy, "không chỉ có phụ nữ, đàn ông khi đến một độ tuổi nào đó cũng khao khát có con để dạy chúng chơi bóng đá, dạy nuôi cá và làm những việc mà tuổi thơ anh ta ao ước nhưng chưa thực hiện được". Độ tuổi một người đàn ông bắt đầu có suy nghĩ về tình yêu sâu sắc là khoảng 26 và từ 28 đến 30, họ bắt đầu kết hôn. Từ 30 đến 33 tuổi là thời điểm "mót" lấy vợ nhất đối với đàn ông. Và bắt đầu từ sau 36 tuổi trở đi, cơ hội cũng nhưng mong muốn chuyện hôn nhân bắt đầu đi xuống.

4. Người yêu trên danh nghĩa, làm chồng trong tư tưởng

Khi một người đàn ông sẵn sàng để trở thành chồng, anh ta bắt đầu có những hành động đối xử như thể bạn là vợ anh ta vậy. Ví dụ như lập kế hoạch cho tương lai, giới thiệu bạn với bạn bè, gia đình và những người quan trọng. Anh ta không chỉ gọi cho bạn mỗi ngày mà còn muốn biết chi tiết các công việc trong ngày của bạn và lắng nghe các câu chuyện liên quan đến bạn.

Nhà tâm lý học Morgan Carol cho biết thêm về đặc điểm của một người đàn ông sẵn sàng kết hôn như sau: "Anh ta trung thực và cởi mở hơn với bạn. Khi bạn bước vào phòng, anh ta không giật mình tắt phụt màn hình máy tính như thường lệ, thậm chí thoải mái trả lời điện thoại của một cô gái khác trước mặt bạn".

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ