Quần áo

Quần áo

25 thg 10, 2011

Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa đam mê để sáng tạo

Là một trong những nhà thiết kế trẻ thành công hiện nay, Lê Thanh Hòa chia sẻ anh đã đem hết niềm đam mê để sáng tạo thời trang. Những mẫu thiết kế của anh mang tới cho phái đẹp vẻ cuốn hút và quyến rũ đến kỳ lạ.


- Là một trong những nhà thiết kế trẻ có nhiều hoạt động thời trang, điều gì thôi thúc anh đến như vậy?

- Tôi yêu thích nghệ thuật và thời trang, chính niềm đam mê đã đưa tôi đến với công việc thiết kế, tôi thích cảm giác thành quả sáng tạo của mình xuất hiện trên sân khấu, đến với người xem và người tiêu dùng. Hơn nữa, là một nhà thiết kế, việc tham gia các hoạt động thời trang cũng là chuyện dễ hiểu. Mỗi khi ra bộ sưu tập mới, tôi lại có hứng thú với những hoạt động trình diễn. Chỉ có đam mê mới thôi thúc được tôi.

- Giành khá nhiều giải thưởng về thời trang khi là sinh viên, đây có phải là một trong những tiền đề để anh đến với nghề?

- Có thể nói đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với một nhà thiết kế trẻ như tôi. Tôi may mắn đạt được nhiều giải thưởng khi còn là sinh viên và chúng mang tới cho tôi nhiều động lực để phát triển đam mê của mình. Giải thưởng là nền tảng, quan trọng sau đó bạn sẽ cố gắng hơn trong từng công việc mình làm.




- Để trở thành một nhà thiết kế thời trang thực sự, anh đã vượt qua những khó khăn như thế nào?

- Nếu nói không gặp khó khăn thì không đúng bởi không có công việc nào dễ dàng. Điều quan trọng là mình biết khắc phục và bước qua những trở ngại đó bằng đam mê và lòng yêu nghề. Tôi không tham vọng hay mơ tưởng đến những điều xa xôi, chỉ biết cố gắng học hỏi và rèn luyện trong công việc để có bước tiến xa hơn.

Lúc là sinh viên, tôi cũng gặp không ít khó khăn về tài chính, mỗi Bộ sưu tập ra đều cần khá nhiều chi phí. Tôi đã phải xoay sở nhiều nơi để có đủ tiền cho việc học của mình. Rồi đôi khi, tôi gặp khó khăn trong việc tìm ý tưởng thể hiện, có những Bộ sưu tập tôi chưa ưng ý lắm, tôi phải thực hiện lại.


- Môi trường thiết kế thường cạnh tranh rất cao, anh có gặp những trường hợp bị "chơi xấu" chưa?

- Tôi đâu phải nổi tiếng lắm mà bị "chơi xấu". Đâu riêng gì trong thời trang, ngành nghề nào cũng vậy, sự cạnh tranh khiến mọi người cùng nhau phát triền nhưng có nên chăng sự canh tranh công bằng? Tôi vô tư, ít để ý đến chuyện thị phi, làm nghệ thuật mà thị phi, ghen ghét nhau thì còn gì là nghệ thuật.

- Gần đây, báo chí hay đưa những thông tin về việc nhà thiết kế Việt Nam sao chép nhiều mẫu thiết kế của nước ngoài, quan điểm của anh về vấn đề này thế nào?

- Nếu đã có quá nhiều nhà thiết kế thì chắc hẳn cũng cần nhiều nhà báo, nhà phê bình về thời trang. Nhưng mấy ai đã am hiểu hết về lĩnh vực này. Các nhà thiết kế thì cố gắng sáng tạo ra những sản phẩm, những Bộ sưu tập đẹp, còn các nhà báo, phóng viên thì cố gắng tìm kiếm và gượng ép so sánh những sản phẩm lại vớinhau và cho đó là copy.

- Nếu anh gặp phải trường hợp trên, anh sẽ xử lý thế nào?

- Cố gắng thể hiện mình, làm tốt vai trò của một nhà thiết kế bằng những sản phẩm với ý tưởng độc đáo
và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, hơn là cố gắng giải thích.

- Bộ sưu tập của anh gây ấn tượng trong Đẹp fashion show, nguồn cảm hứng của anh từ đâu vậy?

- Tôi lấy cảm hứng chính từ chủ đề Đam Mê và từ thực tế công việc, môi trường mà tôi đang làm. Có thể nói những danh vọng, hào quang phù phiếm, xa hoa có thể đưa con người ta đến đỉnh cao của vinh quang, của sự nghiệp - nơi nhiều cám dỗ, thị phi, đố kỵ và dục vọng.

Tôi sử dụng tone màu đỏ rực, thứ sắc màu lộng lẫy và đầy bí hiểm của quyền lực. Điểm nhấn là
những mảng inox sáng loá có thể đưa con người ta đến đỉnh cao của hào quang danh vọng nhưng
đồng thời cũng đủ sắc nhọn để cứa nát da thịt của những kẻ đầy tham vọng.


- Có khá nhiều nhà thiết kế Việt Nam thành công tại thị trường quốc tế, anh có kế hoạch cho
thương hiệu của mình chứ?

- Sẽ không nói trước được điều gì cả và đó cũng là hy vọng không riêng gì bản thân tôi. Nhưng trước
mắt, tôi sẽ cố gắng học hỏi và hoàn thiện mình trong công việc hơn là vẽ vời ra những điều xa xôi để rồi không bao giờ làm được. Tôi là người thích làm hơn thích nói, có những điều nói ra tưởng chừng rất dễ nhưng để thực hiện và đạt được đều đó là cả một vấn đề.

- Theo anh, đâu là ưu nhược điểm cùng những khó khăn cần vượt qua của thời trang nước nhà?

- Chưa ở đâu có nhiều nhà thiết kế như Việt Nam và điều đấy sẽ thúc đẩy nền công nghiệp thời trang Việt Nam phát triển và ngược lại.

- Ai là thần tượng của anh trong lĩnh vực thời trang?

- Alexander Macqueen, người đã có nhiều Bộ sưu tập để lại dấu ấn trong làng thời trang thế giới. Tôi cảm nhận ông đã thể hiện được cái tôi cá tính của mình thông qua ngôn ngữ thời trang. Khám phá ra những sáng tạo, đồng thời tiết chế được những sản phẩm của mình, điều mà ít nhà thiết kế khác làm được.

nhà thiết kế trẻ Lê Thanh Hòa

- Anh có điều gì muốn chia sẻ với các nhà thiết kế trẻ?

- Hãy lao động nghiêm túc với công việc mình đã chọn và phải đam mê chúng. Mọi thứ đều có thể, chỉ cần mình có đam mê.

- Hỗ trợ trang phục trong đêm fashion show "Sao tỏa sáng" kỷ niệm hai năm Miss Ngôi Sao, anh đã chuẩn bị những gì?

- Tôi may mắn khi được Ban tổ chức ưu ái mời xuất hiện trong chương trình và hiện tại, tôi đang cố hoàn thành công việc được giao. Hy vọng sẽ phần nào hỗ trợ các bạn thí sinh hoàn thành tốt phần trình diễn của mình và sự thành công chung của chương trình.

- Tham dự khóa học tại Raffle Thượng Hòa, Trung Quốc 2009
- Khách mời đặc biệt và trình diễn Bộ sưu tập trong chương trình Phong Cách & Đam Mê (11/2009)
- Trình diễn Bộ sưu tập tại Gala Phong Cách & Đam Mê (7/2010)
- Tham gia thiết kê áo dài cho các Tổng Lãnh Sự Quán nước ngoài tại Việt Nam trong chương trình Áo Dài Không Biên Giới (1/2011)
- Tham gia trình diễn Bộ sưu tập mới hàng tháng tại VietNam Designer House.
- Một trong 10 nhà thiết kế tham gia Đẹp Fashion Show 10 với chủ đề Đam Mê (10/2011)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ