Quần áo

Quần áo

7 thg 9, 2011

Bí quyết làm việc hiệu quả khi đi công tác xa

Đi công tác là một nhiệm vụ gây tổn hao nhiều năng lượng bởi bạn có thể phải đi quãng đường xa, thiếu ngủ, không quen với thức ăn, làm quá giờ… Những điều này có thể ảnh hưởng tới năng suất và hiệu quả công việc của bạn.
Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn giữ vững phong độ làm việc hiệu quả của mình, ngay cả khi đi công tác xa:

Ngủ đủ giấc

Đây là điều quan trọng nhất bạn có thể làm. Hãy tính xem bạn có thể ngủ được bao nhiêu khi đi công tác. Bạn nên cố gắng ngủ trên máy bay hay ô tô. Nhớ mang theo kính che mắt và cả tai nghe để giúp bạn dễ ngủ hơn.

Ngoài ra, hãy tranh thủ chợp mắt mọi lúc có thể. Không gì khiến bạn mệt mỏi hơn là thiếu ngủ. Hãy nhớ rằng bạn cần một cái đầu tỉnh táo và một khuôn mặt thật tươi tắn khi gặp gỡ đối tác.

Bắt đầu một ngày mới bằng việc tập thể dục

Chắc chắn, cuộc sống của bạn sẽ đảo lộn chút ít khi bạn phải đi công tác xa nhà nhưng hãy cố gắng giữ thói quen tập thể dục. Chỉ với 20-30 phút vận động, tinh thần và thể lực của bạn sẽ được nâng cao để sẵn sàng đón nhận những thách thức mới.

Bạn có thể tập tại phòng tập đa năng, bơi tại bể bơi ở khách sạn, hoặc đơn giản hơn là chạy bộ, đi dạo khu vực quanh khách sạn. Một chút không khí trong lành buổi sáng thực sự rất tốt cho bạn.

Hạn chế sử dụng đồ ăn/thức uống trong tủ lạnh ở phòng khách sạn

Một trở ngại nữa khi công tác ở nơi xa là bạn có thể không có nhiều thời gian cho các bữa ăn. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà lạm dụng đồ ăn, thức uống trong tủ lạnh ở phòng khách sạn bởi hầu hết chúng đều là đồ uống có ga hay thức ăn nhanh. Và như vậy không có lợi cho sức khỏe của bạn.

Thay vào đó, bạn có thể thưởng thức đồ ăn địa phương. Đi công tác xa nhà cũng là cơ hội bạn để khám phá văn hóa và đặc sản ở một nơi mới.

Luôn luôn giữ liên lạc với gia đình

Gọi điện thoại, liên lạc với những người thân yêu của mình là cách hiệu quả để giải tỏa nỗi cô đơn khi làm việc ở một nơi xa nhà. Đồng thời, nó cũng giúp bạn có thêm động lực để làm việc tốt hơn, năng suất hơn bởi bạn muốn nhanh chóng được trở về nhà.

Tất nhiên, bạn không thể gọi hay nghe điện thoại khi đang họp hoặc thương thảo với khách hàng. Nhưng đến chiều khi bạn rảnh rỗi, hãy thông tin cho mọi người về một ngày làm việc của bạn. Việc này giống như một liều thuốc bổ cho tâm hồn.

Dành thời gian để nghỉ ngơi

Cuộc họp của bạn bắt đầu lúc 8h sáng và sau đấy bạn phải làm việc cả ngày. Thậm chí đến tối, bạn còn phải tham dự các sự kiện, bữa tiệc giao lưu. Bạn phải làm việc vất vả và bận rộn hơn rất nhiều so với khi làm việc tại văn phòng của mình. Vì vậy, hãy cố gắng tận dụng mọi khoảng thời gian có thể để nghỉ ngơi và bảo vệ sức khỏe của mình. Chẳng hạn, bạn có thể ngủ khi di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác hoặc nhất định không được bỏ bữa ăn…

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ