Quần áo

Quần áo

25 thg 8, 2011

Những hệ lụy của việc kiềm chế xuất tinh

Xuất tinh là một quá trình sinh lý quan trọng trong sinh hoạt tình dục, giúp quan hệ tình dục thêm hài hòa mỹ mãn. Song, có một số người vì một lo lắng nào đó thường chọn cách kìm nén xuất tinh, điều này rất có hại cho sức khỏe.

Viêm tiền liệt tuyến mãn tính

Do dùng sức “hãm” xuất binh làm cho cơ thể luôn ở trong trạng thái xung huyết, điều này sẽ dẫn đến gây ra các bệnh truyền nhiễm từ hệ thống sinh dục và các chứng bệnh mang tính xung huyết.

Dẫn đến xuất tinh ngược chiều





Xét về giải phẫu học, xuất tinh sau khi hội hợp với niệu đạo, hình thành một kết cấu 3 đường hình chữ "Y", tinh dịch sau khi từ ống dẫn tinh vào niệu đạo, cũng có thể thông tới bàng quang. Trong trường hợp thông thường khi xuất tinh, cơ ở cổ bàng quang trong trạng thái thu nhỏ và đóng lại, nhưng cơ ở niệu đạo lại giãn nở mở rộng, tinh dịch chỉ có thể thuận chiều chui xuống dưới mà không thể trào ngược lên trên để chui vào bàng quang, nước tiểu trong bàng quang cũng không thể theo tinh dịch ra ngoài. Nhưng nếu trong quá trình giao hợp, nín nhịn không xuất tinh, tinh dịch buộc phải đi theo đường khác, sẽ đi lên trên và chui vào bàng quang, hình thành xuất tinh ngược chiều, lâu dần hình thành phản xạ có điều kiện, dẫn đến vô sinh.

Có thể gây bất lực ở nam giới


Khi không xuất tinh, các dây thần kinh của vỏ não, dây thần kinh trung tâm, và các cơ quan khác trong hệ sinh dục vẫn đang trong trạng thái bị kích thích nên chúng không thể đột ngột dừng lại. Vì thế bạn đã gia tăng áp lực và gánh nặng cho toàn bộ cơ quan sinh dục và hệ thống thần kinh khiến “hệ thống” này mệt mỏi quá độ, về lâu dài có thể dẫn tới mất hết khả năng thực hiện chức năng của nó.

Dẫn đến viêm tinh hoàn


Tinh hoàn là cơ quan sản xuất tinh trùng và hợp thành tinh dịch. Khi giao hợp bình thường, tinh hoàn, tiền liệt tuyến và các cơ quan khác trong trạng thái xung huyết. Nếu "ngưng chiến", không xuất tinh, tốc độ phục hồi máu ở cơ quan sinh dục chậm rõ rệt, tinh hoàn trong trạng thái xung huyết kéo dài, các mao mạch ở vách bên trong tinh hoàn bị rách, dẫn đến viêm tinh hoàn.

Thần kinh suy yếu

Do lớp vỏ não cần điều khiển khống chế xuất binh nên ở trong trạng thái căng thẳng, lo lắng, thời gian dài như thế sẽ làm cho thần kinh suy yếu, xuất hiện các triệu chứng như mát ngủ, lơ đãng, hay quên, đau đầu, hoa mắt…

Dễ bị ung thư tiền liệt tuyến

SThông thường, sau khi xuất tinh, dương vật nhanh chóng mềm đi, sau 2-3 phút, máu trong nó giảm khoảng 60%, khoảng 15 phút sau, máu trong tinh hoàn, tiền liệt tuyến mới trở lại trạng thái bình thường. Nếu "ngưng chiến" tiền liệt tuyến sẽ trong trạng thái xung huyết kéo dài, tiền liệt tuyến phục hồi xung huyết trong thời gian dài, dẫn đến viêm tuyến tiền liệt và ung thư.

Có thể gây xuất tinh lẫn máu


Như phần trên đã nêu, sự tắc nghẽn quá độ là nguyên nhân khiến các mao mạch bị vỡ gây nên hiện tượng tinh dịch lẫn máu.

Có thể dẫn đến vô sinh

Dùng sức khống chế xuất binh làm cho tinh dịch không thể bài trừ ra ngoài, theo quy luật thì sẽ hình thành xuât binh ngược trở lại và có thể gây ra vô sinh.

Có thể gây hiện tượng di tinh về đêm

Sự kích thích khiến tinh trùng được sản sinh nhưng lại không được giải phóng, nó buộc phải nhờ hiện tượng di tinh về đêm để thoát ra ngoài. Điều này rất bất lợi cho vấn đề vệ sinh và sức khoẻ.


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ