Quần áo

Quần áo

4 thg 7, 2011

Tác hại thuốc lá trên cơ thể phụ nữ

Ung thư phổi là hậu quả độc hại của thuốc lá trên cơ thể người hút mà hầu như ai cũng biết đến. Ngoài ra còn có thể kể đến các loại ung thư khác như: ung thu miệng, họng, thực quản, bàng quang, tụy tạng. Các nghiên cứu tại Hoa kỳ còn chứng minh nhiều hậu quả tai hại lên sức khỏe phụ nữ nếu nghiện thuốc lá.

Hình minh họa.

* Gia tăng hiện tượng mất xương.

Việc hút thuốc lá sẽ kéo dài hiện tượng loãng xương theo một nghiên cứu tiến hành 5 năm. Tình trạng loãng xương có thể giảm bớt nếu phụ nữ được điều trị bằng biện pháp hormon thay thế ở tuổi mãn kinh.

* Gây hại lên khả năng sinh sản.

Phụ nữ hút thuốc sẽ khó mang thai và con sinh ra sẽ nhẹ cân. Chất oxid carbon chứa trong các thuốc lá sẽ gây trở ngại trong việc vận chuyển oxy trong máu từ mẹ nuôi dưỡng cho bào thai. Do tác động của nicotin làm hẹp thành mạch lên làm giảm lưu lượng máu đến nhau thai gây thiếu hụt các yếu tố dinh dưỡng quan trọng của thai nhi.

* Rối loạn kinh nguyệt.

Nghiên cứu trên 2.115 phụ nữ tuổi từ 18 - 49 đã chứng minh rằng phụ nữ nghiện thuốc lá sẽ có kinh nhiều hơn, mất máu nhiều hơn do kinh nguyệt bất thường. Các rối loạn này càng tăng lên nếu phụ nữ vừa nghiện thuốc lá vừa dùng thuốc viên ngừa thai.

* Dễ bị ung thư tử cung.

Phụ nữ nghiện thuốc lá thì nguy cơ tai biến ung thư cổ tử cung sẽ tăng lên gấp đôi, vì thế nên khám bác sỹ phụ khoa và báo tình trạng nghiện thuốc lá để sớm phát hiện nguy cơ.

* Dễ bị tai biến mang thai ngoài tử cung.

* Gây hại lên khả năng sinh sản.

* Gia tăng hiện tượng mất xương.

Người nghiện thuốc lá dễ bị nhiễm vùng vòi trứng dẫn đến mang thai ngoài tử cung và hiếm muộn, vô sinh.

* Rối loạn kinh nguyệt.

* Dễ bị ung thư cổ tử cung.

* Dễ bị tai biến mang thai ngoài tử cung.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ