Quần áo

Quần áo

26 thg 7, 2011

Phát hiện thêm chất gây dị ứng trong mặt nạ

Thay vì được tung tăng ca hát "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui..." như một số ca sỹ thì trong những ngày này người tiêu dùng đang phải đau đầu và thấp thỏm với các thông tin liên quan đến nào mỹ phẩm, thức ăn, chất gây ung thư, giá xăng...

Và theo như Ủy ban người tiêu dùng Hong Kong phát hiện vào ngày 21/07 thì chị em mình cần xem xét lại nhiều vấn đề lắm đấy.

Được biết trong quá trình kiểm tra hàng hóa vừa rồi, cơ quan nơi đây đã phát hiện ra 17 loại mặt nạ dưỡng da có chứa chất bảo quản axit hydroxybenzoic. Thế theo bạn chất axit này là gì và có tác dụng ra sao?

Hiện tại được biết chất này chỉ là gây dị ứng da thôi nhé, còn trong tương lai thì chưa biết chừng.Theo nhà chức trách, cả các nhãn hiệu mỹ phẩm danh tiếng như Chanel, L’Oreal, Body Shop, Biotherm, Watsons... cũng nằm trong danh sách này. Trong đó sản phẩm mặt nạ dưỡng ẩm mang nhãn hiệu Kiehl’scó hàm lượng chất bảo quản cao nhất, tránh xa đi nha mọi người.

Phát hiện là thế, tuy nhiên về phía công ty sản xuất của các nhãn hàng trên thì lại lên tiếng bênh vực và cho rằng hàm lượng chất này trong sản phẩm của mình là hoàn toàn ở mức độ cho phép, tức không vượt quá 0,4%.

Mặc dù Hong Kong chưa có những quy định về tiêu chuẩn hàm lượng chất bảo quản, nhưng thông báo củaỦy ban người tiêu dùng Hong Kong có tác dụng khuyến cáo người tiêu dùng, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm, tránh các loại mặt nạ dưỡng da có hàm lượng chất bảo quản vượt trên ngưỡng 0,4%.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ