Quần áo

Quần áo

26 thg 7, 2011

Những lần sống thử của bạn tôi

Tôi không biết mình có đáng tin tưởng hay không nhưng tôi lại được tụi bạn chia sẻ nhiều lắm. Chúng kể tôi nghe mọi chuyện trong cuộc sống, buồn có, vui có, thất bại có, thành công có. Nói tóm lại tôi là cái thùng rác cho nó chứa tất cả những trăn trở, suy tư trong cuộc sống của chúng. Nhờ vậy tôi cũng biết nhiều, và hôm nay tôi muốn viết ra một điều, cũ thôi, nhưng vẫn còn đáng bàn. Đó là chuyện sống thử.




Tôi nói trước đây là chuyện của bạn tôi và tôi sẽ không tiết lộ tên nó (tất nhiên rồi) mà chỉ mượn chuyện của nó để nói về vấn đề yêu và sống thử thôi.

Bạn tôi yêu từ năm 18 tuổi. Nó không đẹp nhưng được cái có duyên ăn nói. Bao cô gái đều mê tít nó. Và nó cũng mê tít bao cô gái. Các cô gái gặp nó đều yêu chết mê chết mệt và sẵn sàng chết vì nó (tôi không hiểu ma thuật nào giúp nó dễ làm xiêu lòng các cô đến thế, trong khi tôi lẹt đẹt có vài mối tình chẳng đáng gọi là mối tình). Nó yêu nhiều, sống vội và sống rất thoáng nên việc quan hệ tình dục là điều không tránh khỏi.

Lần đầu tiên nó đi quá giới hạn của mình, nó đã gọi cho tôi và sợ lắm. Tôi nghe nó nói tôi cũng sợ. Hai đứa nó vì không kiềm chế được cảm xúc đã dắt nhau vào nhà nghỉ, và cái gì tới cũng tới. Nó sợ bố mẹ biết, sợ cô gái kia xem thường nó, sợ cô gái đó có bầu, sợ bạn bè biết chuyện... Nó có đủ thứ để sợ (chứ không phải tự hào như thằng con trai khác kể đâu). Thế là tôi phải ngồi khuyên nó đủ thứ chuyện mặc dù tôi rất rối bời. Tôi khuyên nó không nên manh động như thế nữa. Nó gật đầu cái rụp như đứa trẻ hư biết lỗi.

Đúng một tuần sau nó điện cho tôi và bảo "Tao vừa thử thêm lần nữa mày ạ. Nói chung là sung sướng cho cả hai. Không đứa nào lúng túng và sợ sệt nữa". Tôi hết hồn và... im lặng.

Rồi nó chia tay cô bạn gái và quen cô mới. Và nó lại yêu, lại sống thử, lại kể tôi nghe. Tôi khuyên nó, rồi lại im lặng nghe nó khoe những chiến tích của nó (đừng cho là tôi dễ dãi không khuyên bạn mình vì tôi nói mỏi cả miệng mà nó có nghe đâu và dù sao đó cũng là cách sống của nó).

Cứ thế nó trải qua không biết bao nhiêu là mối tình và những lần sống thử. Thậm chí có lần nó còn bị đánh cho một trận tơi bời vì... bỏ con người ta.

Tôi hỏi nó tại sao mày sống như vậy? Và đây là cái mà tôi rút ra từ những gì mình biết và những gì nó nói.

Sống thử không có tội, có tội là tội hai đứa thiếu hiểu biết để xảy ra chuyện có thai ngoài ý muốn. Khi có thai thì nên có trách nhiệm, đừng vì sai lầm của mình mà bắt đứa nhỏ phải chịu (cái này tôi đồng ý với nó).

Thời đại bây giờ không còn là lũy tre làng nữa, nên suy nghĩ của giới trẻ thoáng hơn. Họ vô tư đến với những mỗi tình và tình dục. Vì vậy, chẳng sợ lạc lõng hay ánh nhìn thiếu thiện cảm đâu. Ngược lại, càng dày dạn càng được ngưỡng mộ.

Sống thử là để hiểu nhau, biết nhau trước khi tiến đến sống thật. Nếu không hợp nhau có thể chia tay để sau này khỏi phải ra tòa.

Tình dục gúp tình yêu thăng hoa hơn và gắn bó với nhau lâu dài hơn.

Nói chung tôi chỉ kể ra một vài cái mà tôi cho là tích cực thôi, còn nhiều cái nói ra nghe rợn cả người nữa. Đó là quan niệm của nó và một số người trẻ khác, chứ bản thân tôi, tôi vẫn không muốn những người đang yêu nhau "ăn cơm trước kẻng" mặc dù tôi cũng thấy được những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, tôi vẫn thích dành lần đầu tiên cho người mình yêu thương thật sự vì nó là một phần thiêng liêng của tình yêu

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ