Quần áo

Quần áo

1 thg 7, 2011

Hiếu Hiền: Từng bị mẹ vợ ghét và chê lùn

Cuối năm ngoái, chàng Hiền của Bỗng dưng muốn khóc đón nàng về dinh, chính thức chấm dứt cuộc sống của anh chàng độc thân vui tính. Sau hơn nửa năm làm rể, Hiếu Hiền thú nhận anh là một chàng rể may mắn và hạnh phúc bởi luôn được gia đình bên vợ thương quý và rất chiều

Hiếu Hiền tự nhận mình là người biết kính trên, nhường dưới, thương yêu ba mẹ vợ như ba mẹ ruột nên gia đình bên vợ ai cũng thương yêu. Không chỉ bố mẹ vợ mà ngay cả các cô, các chú họ hàng bên nhà vợ cũng đều cưng chiều chàng rể nổi tiếng này.

Mẹ vợ chê con rể lùn

Cứ mỗi lần muốn giải quyết một vấn đề gì hay mua sắm một món đồ nào trong gia đình, bố mẹ vợ đều chờ Hiếu Hiền qua nhà để hỏi thăm ý kiến này kia.

Với kiến thức về cuộc sống khá rộng, lại sành sỏi trong việc chọn đồ tiêu dùng nên bố mẹ vợ Hiếu Hiền luôn phải gật gù khi nghe con rể tư vấn, phân tích sự cần thiết hay công dụng của từng món đồ. Là người của công chúng, lại có mối quan hệ rộng, chàng rể quý còn giúp bố mẹ vợ tiết kiệm được một món kha khá khi mua sắm nhờ sự ưu ái của nhà cung cấp sản phẩm.

Cả gia đình vợ có tới 5-6 người nhưng Hiếu Hiền hợp tính với cả nhà. Hồi trước khi cưới, hôm nào bố mẹ vợ cũng hỏi con gái là anh Hiền bữa nay có tới nhà chơi không. Biết Hiếu Hiền qua, má vợ đích thân đi chợ mua những món ăn ưa thích của anh như dưa hấu, sầu riêng… hay vào bếp làm bánh ướt, bánh cuốn cho chàng rể tương lai ăn.

Đến giờ khi đã làm rể trong gia đình, Hiếu Hiền vẫn luôn được đối xử như khách quý, người thân trong gia đình. Vừa gặp mặt, bố vợ đã hỏi ngay “Đi ăn cái gì không?”. Chính vì điều này mà có đôi khi bà xã của Hiếu Hiền cũng tỏ vẻ ganh tị bởi phụ huynh chưa bao giờ hỏi con gái có muốn đi ăn cái gì đó không như với chàng rể.

Gia đình vợ Hiếu Hiền có cậu em út vốn quậy phá nhất nhà, còn nhỏ và được chiều nên cậu bé không biết sợ ai cả. Thế nhưng cậu bé lại “nể” anh rể nhất. Hiều Hiền cười cười chia sẻ “Mỗi lần thấy tôi qua là nó thấy như mất cả mùa xuân trong đời nó luôn vậy”.

Nhiều lần Hiếu Hiền qua nhà thấy cậu bé đang vui vẻ nhưng khi thấy anh rể tới thì im thin thít luôn. Cậu chàng quậy quá nên mỗi lần qua nhà, Hiếu Hiền lại hậm hừ để em sợ và lo học bài. Cu cậu sắp vào lớp một mà không biết một chữ gì hết trơn, buổi trưa cũng không chịu ngủ nên bố mẹ vợ phải viện tới cái uy ngầu ngầu của chàng con rể.

Thực ra bí quyết để được lòng gia đình vợ của Hiếu Hiền khá đơn giản. Anh luôn cố gắng chân thành và đối xử thật tốt với gia đình bên vợ y hệt như khi đối đãi với gia đình mình. Hiếu Hiền luôn chú ý, cứ cách vài ba ngày lại dành thời gian đưa vợ về gia đình bên vợ rồi ở lại chơi với gia đình, ăn uống trò chuyện, bàn bạc với nhau cái nào có lợi, cái nào không có lợi, cái nào nên làm, cái nào không nên làm.

Hiếu Hiền cũng dành nhiều thời gian quan tâm đến người lớn tuổi trong nhà. Thấy mẹ vợ có những biểu hiện về sức khỏe, có lần mỗi khi nói chuyện đầu mẹ vợ bị giật giật, thấy liên quan đến triệu chứng của bệnh tiền đình là anh mua ngay thuốc bồi bổ cho má vợ uống liền.

Từ lúc mới quen, Hiếu Hiền đã biết chăm sóc sức khỏe của gia đình bên vợ tương lai của mình. Anh luôn nghĩ việc quan tâm đến sức khỏe của gia đình cả hai bên đó là bí quyết hay nhất để mọi người luôn vui vẻ, hòa nhập và yêu thương nhau.

Hiếu Hiền vốn không có lợi thế về sắc vóc, anh chỉ cao 1m52 nhưng cái duyên của anh thì có thừa, nó phát tiết từ hồi anh còn học cấp 3. Chưa có tiếng tăm gì nhưng đã có không ít cô gái xinh đẹp nhận thấy điều “tiềm ẩn” này và đã từng chết đừ đừ, đổ như cây chuối sau bão khi tiếp xúc với anh từ khi đó.

Nhỏ con nhất nhì lớp nhưng thời gian đi học, lúc nào Hiếu Hiền cũng có bạn gái theo. Anh tiết lộ chẳng phải bỏ công ra “cua” như mọi người thường nghĩ. Mà có điều kỳ lạ là không ít cô bạn gái của chàng Hiều có chiều cao hơn anh gần cả cái đầu, có người còn cao trên 1m7, không thua kém gì người mẫu.

Hỏi Hiếu Hiền có bí quyết gì không mà đào hoa như vậy, anh nháy mắt: “Thực ra cũng chẳng có bí quyết gì, càng không phải tôi là kẻ đào hoa, chuyên đi cua bạn gái nhưng duyên nó đến thì tự đến thôi”.

Sau khi tếu táo, anh chàng bán chong chóng của “Bỗng dưng muốn khóc mới thú nhận”, thực ra ngoài cái duyên hài vui tính được kế thừa từ má Kim Ngọc thì sự tử tế, đàng hoàng của Hiếu Hiền mới chính là sức hút khiến các cô gái cảm thấy yên tâm khi quen một anh chàng có chiều cao khiêm tốn như anh.

Ngày mới quen bà xã tương lai, Hiếu Hiền thường xuyên đến nhà chào hỏi phụ huynh. Trong khi bạn gái của anh ngại ngần, sợ sệt vì lo ba mẹ sẽ cấm đoán, nghiêm khắc thì Hiếu Hiền lại cảm thấy rất tự tin về bản thân. Anh nghĩ, nếu như mình ăn nói lễ phép, bản thân mình đàng hoàng và thương con gái họ thật lòng thì đâu cần phải chinh phục phụ huynh nhiều.
Trên thực tế, thời gian đầu lúc mới tới thăm nhà bạn gái, mẹ vợ tương lai có vẻ hơi bị khó khăn, luôn nhìn Hiếu Hiền dò xét và không nói chuyện một câu nào. Hiếu Hiền chào hỏi thì mẹ vợ tương lai cũng chỉ ừ một câu rồi lại ngồi lặt rau tiếp. Mấy ngày Hiếu Hiền qua thì cũng chỉ hỏi chuyện một chút rồi thôi.

Lúc đó, bạn gái Hiếu Hiền mới đề nghị anh đừng chở về nhà nữa vì sợ má la. Hiếu Hiền vẫn kiên trì “Em sợ chứ anh đâu có sợ. Anh có làm gì đâu mà sợ bị la. La thì phải la đúng chứ la sai anh la lại à”.

Hiếu Hiền chia sẻ với người yêu: “Má em khó tính nhưng cũng có những cái rất tình cảm. Tại vì em không biết cách khai thác các nhược điểm của má em. Anh hứa danh dự là mai mốt, sau này ba má em sẽ thương anh còn hơn thương em nữa”.

Bà xã Hiếu Hiền đáp lại: “Nói thôi không dám đâu, em nói chuyện còn bị chửi xuống chửi lui, ở đó mà đòi được thương hơn”. Thế rồi mọi chuyện cũng diễn ra đúng như vậy, Hiếu Hiền trở thành chàng rể quý trong mắt bố mẹ vợ và cả gia đình vợ hồi nào không hay.

Mẹ vợ Hiếu Hiền chỉ hơn anh có mười mấy tuổi. Bình thường, khi quen với bạn gái, mỗi lần tới nhà gặp phụ huynh, Hiếu Hiền sẽ gọi là bác trước tiên. Thế nhưng lần này, khi đến nhà người yêu chơi, thấy mẹ vợ tương lai trẻ quá, Hiếu Hiền nhanh chóng chuyện ngay sang gọi là cô.

Tới khi lấy vợ, đôi khi Hiếu Hiền cũng kêu mẹ vợ bằng những tiếng kêu như với bạn bè thân thiết “Cưng ơi, cưng à, gái ơi, gái à”, để cho vui, tạo cảm giác gần gũi chứ không phải hỗn hào gì. Đó cũng là những câu ngày trước Hiếu Hiền thường kêu mẹ ruột của mình (NSUT Kim Ngọc) như vậy. Mẹ vợ trước khó tính nhưng giờ lại không hề khắt khe. Nghe con rể hỏi: “Gái ơi, gái đi đâu vậy ?”, bà cũng vui vẻ đùa lại “Gái đang đi chợ này”.

Có người sẽ nghĩ, Hiếu Hiền được gia đình vợ thương là bởi sự nổi tiếng của anh. Thế nhưng, trên thực tế thì điều này hoàn toàn sai. Thời gian mới quen và tìm hiểu bà xã tương lai thì có rất ít người biết Hiếu Hiền.

Lúc đó bộ phim “Bỗng dưng muốn khóc” chưa phát sóng, Hiếu Hiền cũng chỉ mới vừa tham gia phim “Tuyết nhiệt đới” nên chỉ có một số người biết thôi. Cả nhà vợ đều không ai biết Hiếu Hiền là ai, cả nhà không ai coi phim, coi kịch. Chỉ tới khi bộ phim “Bỗng dưng muốn khóc” phát sóng mọi người mới biết Hiếu Hiền là ai và càng cảm thấy tự hào bởi sự gần gũi và thân thiện của anh.

Sướng phát khóc vì sắp được làm bố

Hiện tại, vợ Hiếu Hiền đã mang bầu được 3 tháng. Cả hai gia đình khi nhận được tin vui này thì vô cùng mừng rỡ. Trong khi bố mẹ vợ thì rất thích có cô cháu gái đầu lòng thì Hiếu Hiền lại không đặt nặng việc mình sẽ có quý tử hay công chúa.

Anh chỉ cảm nhận, con mình khi sinh ra sẽ rất thích nghề diễn của bố. Khi được vợ báo tin vui, Hiếu Hiền liền đứng trước bàn thờ má Kim Ngọc, thắp nén nhang và chắp hai tay thông báo với mẹ: “Mẹ ơi, mẹ đã có đứa cháu nội rồi đó”.

Khi có con, Hiếu Hiền càng cảm nhận rõ hơn tình cảm của những bậc sinh thành dành cho con cái của mình. Anh cũng cảm thấy tiếc nuối vì đáng lẽ ra, nếu có tin vui sớm hơn, má Kim Ngọc của anh đã có thêm nụ cười trước khi ra đi mãi mãi.

Hiếu Hiền cảm nhận rất rõ nỗi mất mát khi người mẹ kính yêu của anh ra đi, đến giờ nỗi nhớ, nỗi đau của anh vẫn chưa hề nguôi ngoai khi có ai vô tình nhắc tới má Kim Ngọc trong những câu trò chuyện. Chỉ cần nhắc tới má Kim Ngọc là mắt Hiếu Hiền đỏ hoe chỉ chờ chực khóc.

Hàng ngày, Hiếu Hiền rất chịu khó chăm vợ, anh cũng tích cực nhận thêm việc để đi diễn, kiếm tiền chuẩn bị điều kiện đón chào thành viên mới nhất trong gia đình nhỏ bé của mình. Mặc dù sống không gần với gia đình bên nhà vợ lắm, nhưng Hiếu Hiền vẫn nhận được sự trợ giúp của bố mẹ vợ hay cậu em vợ. Có những dịp Hiếu Hiền phải đi diễn xa, bố mẹ vợ liền sai cậu em vợ qua đưa đồ ăn, chở bà xã của anh đi công việc.

Trong khi đó, ba Hiếu Hiền, nhờ có tin vui về đứa cháu nội mà bệnh tình đã đỡ hơn phần nào, thì luôn giữ và bảo vệ con dâu ở trong nhà, không muốn cô đi đâu xa hay chạy xe ngoài đường ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mặc dù chỉ mới kết hôn được hơn nửa năm nhưng tình cảm của hai bên gia đình thông gia ngày càng gắn bó hơn bởi vợ chồng Hiếu Hiền luôn tâm niệm bố mẹ vợ hay bố mẹ chồng đều là những người có công dưỡng dục sinh thành nên một nửa của đời mình. Cả hai vợ chồng anh đều cố gắng để làm tròn trách nhiệm và bổn phận của người con đối với cha mẹ mình.


Theo Người đưa tin

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ