Quần áo

Quần áo

29 thg 6, 2011

Giang Thanh: ‘Tôi sẽ cởi vì vai diễn, vì khán giả’

“Nếu cảnh "nóng" đó được nhà đài duyệt thì dù có cởi đến cả chục phân đoạn, thậm chỉ phải bắt tôi cởi từ sáng tới chiều tôi vẫn chấp nhận. Nói chung nếu cởi vì nghề, vì vai diễn và vì khán giả thì tôi chẳng ngại”, diễn viên trẻ Giang Thanh chia sẻ về việc đóng cảnh "nóng".

Không dám lạm dụng đôi mắt sắc sảo

- Cho tới lúc này, với những gì đã đạt được trong điện ảnh, chị cảm thấy hài lòng?

Tôi hạnh hạnh phúc với những gì mình đạt được. Tuy tôi vẫn chưa là một cái tên quá ồn ào trong giới nhưng tôi đã cố gắng và nỗ lực từng ngày. Làm nghệ thuật ngoài niềm đam mê, tài năng diễn xuất thì sự may mắn chiếm tỉ lệ rất quan trọng nên tôi nghĩ mình cần thêm chút may mắn nữa để sắp tới có nhiều cơ hội thử sức với nhiều vai diễn hơn.


Diễn viên Giang Thanh

- Và ngoại hình có phải là một yếu tố đảm bảo cơ hội thành công đối với chị?

Ngoài hình sáng là một lợi thế với điện ảnh. Nếu đẹp, bạn dễ dàng tạo ấn tượng với khán giả và dễ được các đạo diễn, nhà sản xuất để mắt tới. Đó là sự thật! Nhưng tôi nghĩ, khả năng diễn xuất phải chiếm phần hơn. Mình không đẹp nhưng diễn xuất tốt thì vẫn có nhiều cơ hội thể hiện những dạng vai đặc biệt không cần đẹp trên phim chẳng hạn.

- Vậy chị tự tin với ngoại hình của mình chứ? Chị hài lòng nhất điểm nào trên gương mặt của mình?

Tôi chưa bao giờ cảm thấy thiếu tự tin về ngoại hình của mình. Ngược lại, tôi tự tin với tất cả những gì tạo hóa cho mình. Từ những nét đẹp cho tới những điểm chưa hoàn hảo, tôi đều hài lòng. Hạnh phúc chính là biết đủ. Tôi thích nhất đôi mắt của mình. Đó là đôi mắt bị nhận xét là sắc sảo. Mọi người khi lần đầu gặp đều nhìn đôi mắt tôi đầu tiên.

- Sở hữu đôi mắt sắc sảo thuộc dạng hàng hiếm trong số diễn viên.Vậy chị nghĩ mình đã tận dụng hết lợi thế này chưa?

Cảm ơn nhận xét của bạn dù tôi không biết là bạn đang khen nhiều hơn hay đang “chê”, (cười). Với đôi mắt, tôi chỉ tận dụng “lợi thế” này khi đóng những vai sắc sảo, phản diện, cá tính mạnh để tạo ấn tượng với khán giả. Riêng ngoài đời, tôi nghĩ mình sống và thể hiện ra bên ngoài bằng cái tâm là quan trọng. Có đôi mắt quá sắc sảo, nếu quá lạm dụng nó để thể hiện ra bên ngoài không đúng nơi, đúng lúc, thì cũng sẽ gặp rắc rối đó (cười).

- Những rắc rối đó chính là chị bị mọi người “ghét”?

Cũng có thể là vậy. Dù sao tôi cũng là phụ nữ, cần phải dịu dàng để tạo ấn tượng ban đầu cho người đối diện. Nếu đôi mắt mình quá đanh đá, sắc sảo sẽ khiến người khác nghĩ mình chắc dữ dằn lắm.

Sẽ cởi vì nghệ thuật, vì vai diễn và vì khán giả

- Nhắc đến tên chị, khán giả vẫn nhớ chị nhiều nhất qua những vai phản diện, mưu mô, độc ác. Làm sao chị vào vai “ngọt” đến vậy?

Từ phim Chuyện tình mùa thu, Khóc thầm, Xúc xắc mùa thu... tôi chủ yếu đóng vai phản diện vì tôi biết mình có thể làm tốt bằng đôi mắt lạnh lùng. Hơn nữa, trước mỗi cảnh quay tôi đều đọc và tìm hiểu kịch bản thật kỹ. Mình cứ sống hết lòng với nhân vật, dù đó là nhân vật ác, phản diện thì mình sẽ cảm được mà không bị diễn “đơ”. Đó là trước đây, còn sắp tới khán giả sẽ yêu quý tôi qua vai Mỹ Kỳ trong phim Gieo gió. Đây là vai diễn khiến tôi suy nghĩ rất nhiều.

- “Nhiều suy nghĩ” này chính là những ấn tượng vai diễn để lại cho chị hay là vì cảm xúc thật mà chị mang vào nhân vật để rồi lưu luyến sau khi phim đóng máy?

Có phải ý anh đang nói tôi có tình cảm với bạn diễn? Thật ra anh Thành Được diễn với tôi rất hợp. Có những cảnh quay chỉ cần hai anh em diễn tập một lần là đã vào vai ngọt lắm. Với tôi, Thành Được là một người đàn ông chín chắn. Trên phim có thể anh ấy là người tàn nhẫn, mưu mô và không biết trân trọng tình yêu nhưng ngoài đời tôi tin anh ấy là người đàn ông tốt. Tôi nghĩ người đàn ông như Thành Được rất đáng để phụ nữ quan tâm.

- Thế còn hiện tại, chị có người đàn ông nào để quan tâm chưa?

(Cười), Trước đây thì có còn bây giờ thì tôi không dám nói trước được điều gì. Cứ đợi cái duyên xem sao.

- Chị không thuộc hàng chân dài, eo thon, ngực khủng. Vậy theo chị khi đứng trước đàn ông, “vũ khí” của chị để thu hút họ là gì?

Tôi cứ sống đúng với bản chất và con người mình. Mà nếu có “vũ khí” đó thì tôi cũng không dùng để mua chuộc đàn ông đâu.

- Vậy chị nghĩ gì về trào lưu ngực khủng đang được nhiều nghệ sĩ xem là mốt hiện nay?

Đó đúng là một lợi thế và thậm chí nhiều người cho rằng đó là “vũ khí” nhưng tôi thì không quan tâm lắm. Ai đẹp thì họ có quyền khoe.

- Chị có ý định phẩu thuật thẩm mĩ để cải thiện vòng 1 của mình không?

Hiện tại tôi tự hào về ngoại hình của mình.

Câu hỏi cuối cùng, đóng cảnh "nóng" dường như đang là "mốt", chị có nhận lời nếu được mời đóng cảnh "nóng"?

Nếu cảnh "nóng" đó được nhà đài duyệt thì dù có đóng đến cả chục phân đoạn hoặc thậm chí̉ phải cởi từ sáng tới chiều, qua đêm tôi vẫn chấp nhận. Nhà đài chấp nhận có nghĩa là cảnh "nóng" đó không quá “phô” và phản cảm. Nói chung, nếu cởi vì nghề, vì vai diễn và thậm chí vì khán giả thì tôi chẳng ngại.

- Xin cảm ơn chị và chúc chị thành công

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ