Quần áo

Quần áo

27 thg 6, 2011

Văn Mai Hương và cảm xúc Nam tiến

Im lặng khá lâu sau cuộc thi Việt Nam Idol, giờ đây dường như là lúc Văn Mai Hương trở lại. Ra mắt single, kế hoạch về album đầu tay mang tên "Nếu như anh đến"… Có lẽ cô gái 17 tuổi đang bắt đầu tăng tốc.

Sắp tới, khán giả mong chờ nhiều ở cô, nhưng liệu sự mong chờ đó có là áp lực với cô?

Quyết định Nam tiến có khiến Hương cảm thấy khó khăn?

Có nhiều chứ. Sống xa gia đình thì luôn khó khăn rồi, nhất là vi một cô gái 17 tuổi như Hương. Nhưng ở đây Hương nhanh chóng có nhiều bạn bè, có ê kíp của mình, có các fans nữa. Những người đã giúp đỡ Hương rất nhiều khi mới bắt đầu Nam tiến. Giờ thì Hương thấy tự tin hơn nhiều rồi.

Văn Mai Hương

Rất nhiều đàn chị trước Hương đã rất thành công tại Hà Nội. Quyết định ra đi của Hương có phải vì không tự tin vào khả năng của mình tại thị trường âm nhạc phía Bắc?

Không đâu bằng nhà mình, người ta vẫn nói vậy mà. Hương đã dấn thân vào một môi trường năng động, nhiều cạnh tranh như làng showbiz phía Nam thì Hương phải rất tự tin vào bản thân chứ. Hơn nữa, Hương đã chấp nhận Nam tiến là Hương tự tin vào bản thân và muốn được dấn thân vào thử thách mới.

Người ta thường than phiền rằng cuộc sống Sài Gòn ồn ào, xô bồ quá, khiến con người không kiểm soát được mình, cứ bị cuốn phăng đi. Hương có rơi vào cảm giác này?

Hương lại thấy cuộc sống ở đây năng động và náo nhiệt. Người Sài Gòn rất nhiệt tình, thẳng thắn và dễ thương. Thật ra ở môi trường nào cũng có những cám dỗ riêng, đã dễ bị cuốn trôi thì ở đâu cũng bị "trôi" và thậm chí không ai "cuốn" thì vẫn "trôi" như thường. Như Hương đã nói, Hương may mắn có nhiều bạn bè bên cạnh, chú Tuấn (Nhạc sĩ Huy Tuấn) cũng quản lý Hương chặt lắm nên Hương vẫn thấy mình vững vàng.

Đây là thời điểm "đổ bộ" của Hương? Hương có những kế hoạch gì mới trong thời gian tới?

Hương đã "đổ bộ" cũng được một thời gian rồi và đã nhận được sự chào đón nồng hậu của mọi người. Hương thực sự rất vui và đang cố gắng để hoàn thành single Nếu như anh đến và album đầu tay của Hương nè.
17 tuổi, lưng chừng giữa trẻ con và trưởng thành. Thú thật, tôi không mường tượng âm nhạc của Hương sẽ như thế nào đây? Có sợ âm nhạc mình sẽ chỉ dành cho teen?

Âm nhạc của Hương sẽ phù hợp với cá tính và độ tuổi của Hương. Hương cũng không cho rằng âm nhạc của Hương sẽ chỉ dành cho teen, bởi âm nhạc là thứ ngôn ngữ dành cho mọi lứa tuổi. Điều quan trọng là không phải ai nghe nhạc của bạn mà chất lượng âm nhạc của bạn tốt đến mức nào.

17 tuổi - Hương có tuổi trẻ, có cả quyền được sống cho mình, được sai lầm và bồng bột. Nhưng dường như, ở Hương mọi thứ đều được lập trình theo một quỹ đạo an toàn. Hương không thấy ngột ngạt sao?

Hương đồng ý khi người ta trẻ thì được sai lầm, được bồng bột... nhưng không thể lấy đó ra làm lý do bao che cho mọi chuyện. Nếu nói ở Hương mọi thứ được lập trình theo một quỹ đạo an toàn thì Hương không đồng ý. Vì những người ở bên cạnh Hương đều đang cố gắng khuyến khích, giúp đỡ Hương bộc lộ nhiều hơn nữa giọng hát, cái tôi âm nhạc, giúp Hương phát triển nhiều hơn nữa những kỹ năng của mình chứ không phải ép Hương "phải làm cái này hay cái kia".

Dường như thời của những cô gái "ngoan" đã qua rồi. Khán giả bây giờ ngoài chất lượng nghệ thuật, họ còn cần cá tính, để họ có thể yêu hoặc ghét (nhưng vẫn cuồng điên trước thứ âm nhạc mà ca sĩ đó mang đến). Mà Hương thì dường như đang thiếu những điều đó? Hương nghĩ như thế nào về "ngoan" và "hư"?

Trời! Nói như bạn thì những cô gái cá tính là hư sao? Nhưng có một điều là không chỉ trong âm nhạc, ở bất kỳ lĩnh vực nào thì những cô gái cá tính đều được đánh giá cao, phải không nào? Hương cũng không đồng ý rằng Hương không có cá tính, Hương có cá tính của Hương trong âm nhạc. Cá tính là cách bạn thể hiện một ca khúc khiến người ta nhớ đến bạn. Rồi khi người ta vô tình nghe ca khúc đó ở bất kỳ đâu họ sẽ nói: à, đây là ca khúc của Văn Mai Hương.

Mọi thứ đến với Hương có vẻ khá thuận lợi? Hương nghĩ gì về sự may mắn?

Hương nghĩ may mắn là món quà ông trời trao tặng mỗi cá nhân và hãy mỉm cười vì bạn được may mắn. Hãy nắm bắt mọi cơ hội mình có, nhưng may mắn sẽ không đến nếu như chỉ trông chờ vào sự may mắn để đi lên!

Cũng đã nửa năm từ khi cuộc thi Việt Nam Idol kết thúc, Văn Mai Hương bây giờ có khác gì với thời Việt Nam Idol?

Từ sau cuộc thi thì Hương vẫn liên tục tập luyện để chuẩn bị cho single và album mới của mình nên có nhiều cái mới lắm. Hương cũng rất háo hức để đón nhận những phản hồi của các bạn khi các sản phẩm âm nhạc của mình ra đời.

Nếu không có cuộc thi Việt Nam Idol thì Văn Mai Hương lúc này, sẽ như thế nào?

Nếu có hay không cuộc thi Vietnam Idol thì Hương vẫn là một cô bé hay hát và thích được hát, cũng mơ ước và sẽ nỗ lực nhiều hơn trên con đường chinh phục khán giả qua những ca khúc của mình. Hương tin rồi sẽ có một ngày khán giả biết đến mình, chỉ là muộn hơn mà thôi.

Gần đây, có vẻ khán giả và truyền thông đang quay sang ủng hộ cho Văn Mai Hương. Hương nghĩ gì về điều này?

Cuộc thi Vietnam Idol đã đi qua từ lâu và thú thật là Hương chỉ nhớ về nó với những kỷ niệm đẹp. Mỗi ca sĩ đều có những người thương, người ghét, đó là chuyện bình thường. Khán giả và truyền thông ủng hộ Hương thì quả thật Hương rất vui và mong là mọi người sẽ ủng hộ tất cả các ca sĩ khác nữa.

Ngoài sự ưu ái khán giả dành cho Hương, phải thừa nhận rằng Hương có một số áp lực nhất định của "người về nhì". Hương vượt qua áp lực này bằng cách nào?

Hương nhớ là chú Quốc Trung có nói trong cuộc thi này các bạn đều đã là người chiến thắng. Hương không quá quan tâm tới chuyện mình về nhì hay nhất và thừa nhận chị Uyên Lin xứng đáng với vị trí số 1. Cuộc thi đã mang lại cho Hương rất nhiều điều, khán giả biết đến Hương nhiều hơn, Hương được chú ý hơn, được yêu quý hơn. Với tất cả những thành công đó thì một chút áp lực sau cuộc thi đã là gì, Hương sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để vượt qua.

Hương có tự ái khi người ta so sánh Hương với những người bước ra từ cuộc thi Việt Nam Idol?

Mọi sự so sánh đều là khập khiễng bạn ạ. Vậy nên Hương thấy bình thường thôi.

Sự nổi tiếng đem đến cho Hương nhiều thứ, nhưng đồng thời cũng sẽ lấy đi rất nhiều. Hương có hối tiếc vì những mất mát đó?

"Cuộc sống là một chuỗi những lựa chọn, bạn có thể sẽ có những lựa chọn sai, hoặc có những lựa chọn đúng. Điều quan trọng là bạn dám lựa chọn, và bằng lòng với lựa chọn của mình bởi mọi lựa chọn đều có giá của nó. Một ví dụ hơi khập khiễng, nếu bạn muốn đi từ Hà Nội tới TPHCM, bạn có thể đi xe, đi tàu, hay đi máy bay. Cái đó tùy bạn chọn, nhưng bạn sẽ phải trả một cái giá tương đương với lựa chọn của mình. Đó là cuộc sống...".

Hương vừa trích một đoạn trong bài viết của một người bạn mà Hương rất thích để trả lời cho bạn rồi đấy. Cuộc sống là một chuỗi những lựa chọn và Hương luôn hài lòng với lựa chọn của mình.

Theo PL&XH

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ