Quần áo

Quần áo

2 thg 6, 2011

Teen nữ bị ném đá đến chết vì đi thi sắc đẹp

Một thiếu nữ Hồi giáo bị ném đá đến chết vì 'dám' tham gia cuộc thi sắc đẹp ở Ukraina. Việc cô gái 19 tuổi 'khoe khoang' vẻ đẹp của mình bị xem là vi phạm luật Sharia.

Thi thể của Katya Koren được tìm thấy trong một khu rừng gần ngôi làng ở vùng Crimea thuộc Ukraina đúng một tuần sau khi cô mất tích. Khi được phát hiện, Koren bị thương ở đầu và bị bóp cổ.


Trong con mắt của bạn bè, Koren được cho là cô gái thích ăn diện. Ảnh: CSB News

Theo CBS News, cảnh sát tiến hành điều tra ba thanh niên Hồi giáo bị tình nghi đã giết cô gái này và cho rằng cái chết của Katya liên quan tới một bộ luật của đạo Hồi. Tình nghi Bihal Gaziev 16 tuổi bị bắt nói với cảnh sát rằng Katya Koren đã vi phạm luật Sharia.

Bản báo cáo chính thức từ website của cơ quan an ninh cho hay, cậu bé 16 tuổi trên thừa nhận đã giết Koren chỉ vì "tôi muốn giết cô ấy" và không hề hối hận về hành động của mình. Koren trở thành mục tiêu của ba cậu bạn cùng lớp sau khi tham dự cuộc thi sắc đẹp ở Ukraina và dành thứ hạng 7. Trong con mắt của bạn bè, Koren là một cô gái rất thời trang và thích mặc quần áo đẹp.

Theo luật Sharia, đàn bà ngoại tình hoặc đàn ông phạm tội cưỡng hiếp đều bị đưa ra nơi công cộng, có đông đảo dân chúng tụ tập. Khi buổi hành hình diễn ra, tội đồ sẽ bị trừng phạt bằng cách bị chôn dưới cát tới tận cổ để đám đông ném đá cho đến chết. Thông thường thời gian ném đá kéo dài vài giờ, sau đó phạm nhân còn trải qua nhiều giờ đau đớn và hấp hối mới tắt thở. Với phụ nữ, luật Sharia cấm họ không được trang điểm, đeo nữ trang, mặc quần áo diêm dúa.

Ném đá đến chết trở thành một vấn đề nóng được dư luận quốc tế quan tâm khi năm ngoái một phụ nữ bị "tuyên án tử hình" bằng hình thức này sau với cáo buộc ngoại tình.

Cẩm Vân

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ