Quần áo

Quần áo

14 thg 6, 2011

Á hậu Trang Nhung: Chân dài là một ưu thế lớn

“Tôi cảm thấy thật sự yêu nghề ca sĩ và thật lòng muốn trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp chứ không phải vì tôi có ý muốn đu dây điện!" – Á hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005 Trang Nhung chia sẻ.
Không chiều được... vì khán giả 9 người, 10 ý!

- Bộ phim “Anh em nhà bác sĩ” phiên bản Việt có khiến Trang Nhung chịu nhiều áp lực không?

Tôi cảm thấy rất thú vị với vai diễn Lâm Thanh Trang trong “Anh em nhà bác sĩ” phiên bản Việt. Tôi chẳng bị áp lực với vấn đề phim được mua kịch bản Hàn Quốc đã gây được tiếng vang trước đó. Tôi chỉ đắn đo xem có sắp xếp được thời gian dành cho phim dài tập, kịch bản có hay và nhân vật có ấn tượng không thôi. Vai diễn có tính cách rất giống với tôi ở ngoài đời.

Người mẫu, ca sĩ, diễn viên Trang Nhung

Điện ảnh Việt Nam không thể nào so sánh được với các nước như Hàn Quốc. Nếu cứ so sánh như thế, thì chắc chắn thấy không thể nào bằng người ta được rồi. Trong quá trình làm việc, tôi và ê-kíp thực hiện đã có một “Anh em nhà bác sĩ” rất riêng, phù hợp với người Việt. Tôi đã xem phim này của Hàn Quốc được một lần từ thời còn đi học. Khi nhận vai, tôi không hề xem lại phim này để nhân vật Lâm ThanhTrang mang đậm chất Việt Nam, chứ chẳng bị… Hàn hóa.

- Nói như thế thì, khán giả Việt có cái nhìn chủ quan đối với diễn viên Việt?

Người này khen, người kia chê, chín người mười ý làm sao diễn viên có thể vừa lòng tất cả cho được? Khi nhận vai diễn này, tôi không bị áp lực và cũng lường trước được những lời xì xào. “Anh em nhà bác sĩ” Việt Nam cũng rút kinh nghiệm từ hiệu ứng không như mong đợi của một vài phiên bản phim Hàn Quốc trước đây. Tôi tự tin nói rằng phiên bản Việt lần này chắc chắn sẽ không dở, còn mức độ hay tùy thuộc vào sự đánh giá của khán giả truyền hình.

- Căn cứ vào đâu, Nhung tự tin mà khẳng định không dở?

Đó chính là từ cách làm phim tránh đi theo vết xe của bản gốc Hàn. Tất cả diễn viên đều diễn theo cảm xúc của riêng mình. Tôi nghĩ bắt chước cách diễn xuất sẽ gây phản cảm cho khán giả. Chính đạo diễn cũng khuyên tôi, anh Chi Bảo hay chị Minh Thư hãy diễn bằng chính cảm xúc của người Việt Nam. Mặt khác khi mua về, kịch bản cũng đã được chỉnh sửa 60% cho giống Việt Nam rồi.
- Hóa thân thành bác sĩ Lâm Thanh Trang, điều này có dễ với Nhung?

Bộ phim chiếm khá nhiều thời gian của tôi. Để hóa thân thành bác sĩ, tôi cũng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt những cảnh mổ. Cũng may nhờ kỹ xảo quay và sự giúp đỡ tận tận của các bác sĩ thật, tôi nghĩ khi công chiếu sẽ có người hỏi rằng: “Ngoài đời, Trang Nhung cũng là bác sĩ?”. Tôi tin là như vậy bởi có những cảnh quay rất hay mà tôi đã được xem lại rồi.

- Những cảnh máu me, mổ xẻ có gây cảm xúc mạnh cho Nhung?

Những cảnh quay như mổ não có rất nhiều máu me. Tuy tất cả chỉ là giả, máu được tạo ra từ si-rô, nhưng khi dàn dựng thành bối cảnh, nhìn thấy sợ lắm. Sau đó, tôi cũng vượt qua, tự nhiên cứ như thật chứ không còn là diễn xuất nữa. Đóng xong những cảnh đó, tôi cảm thấy yêu cuộc sống. Đôi khi cuộc sống dài thật nhưng cũng có lúc rất ngắn ngủi!

Không có ý định... đu dây điện!
- Gần đây, khán giả còn thấy Nhung lấn sân ca hát. Nhung không sợ lỡ ca hát không tốt sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng đã được xây dựng lên từ phim ảnh và thời trang?

Tại sao lại phải sợ khi đam mê trong lòng của tôi luôn cháy. Thú thật trước đây, tôi chỉ có ý định tham gia ca hát cho vui, nhưng sau một thời gian luyện tập, tôi cảm thấy thật sự yêu nghề ca sĩ và thật lòng muốn trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp chứ không phải vì tôi có ý muốn đu dây điện!

- Nhiều khán giả thẳng thắn nhận xét rằng Nhung hát quá bình thường, vậy Nhung tự nhận thấy khả năng ca hát của mình đến đâu?

Tôi cảm ơn vì những góp ý của mọi người. Thật ra người ca sĩ ngoài yếu tố năng lực còn nhờ đến sự may mắn. Bên cạnh đó, tôi cảm thấy tự tin về ngoại hình của mình, đó cũng là một lợi thế rất lớn. Thật sự cũng có người đánh giá là tôi có chất giọng khá đấy chứ. Nếu tự cho điểm, tôi nghĩ tôi hoàn toàn có thể đạt được số điểm trung bình khá trở lên, khoảng 7-8 điểm đấy!

- Thử sức ca hát cùng lúc với nhiều chân dài khác, Nhung không sợ bị cho là chạy theo phong trào?

Khi làm bất cứ việc gì, tôi chỉ quan tâm xem bản thân thích và có khả năng hay không mà thôi. Tôi nghĩ chân dài đi hát cũng là điều tất nhiên. Như anh biết đấy, bây giờ người ta nói đi xem ca nhạc chứ ít ai bảo đi nghe ca nhạc. Như vậy, “chân dài” đã có 50% lợi thế trong lĩnh vực này rồi, cũng đáng tự hào lắm chứ!
- Nhung nghĩ sao khi có một chân dài từng phát ngôn đại loại rằng: “Chưa hẳn chân dài đi hát có nhiều lợi thế, ngược lại gặp khó khăn đặc biệt với việc luyện tập vũ đạo”?

Mỗi người một ý kiến, bản thân tôi thấy chân dài có ưu thế rất lớn về ngoại hình. Vũ đạo và giọng hát phải được tôi luyện, chứ bạn không thể đổ thừa chiều cao, chân dài gây khó khăn này nọ…

- Cũng vừa kịp ra mắt khán giả album Vol 1 của mình, tuy nhiên dường như album này vẫn chưa được khán giả đón nhận lắm, Trang Nhung có cảm thấy buồn vì điều này không?

Không! Có gì đáng buồn cơ chứ, ngược lại tôi còn cảm thấy vui mừng vì sản phẩm đầu tay của tôi đã đến được với khán giả. Tất nhiên với album đầu tay, tôi còn nhiều bỡ ngỡ với mọt công việc mới mẻ nên việc khán giả chưa yêu thích cũng là một chuyện hết sức bình thường, và đó cũng là một động lực để sau này tôi có thể cố gắng hơn nữa.

- Xin cảm ơn Trang Nhung, chúc Nhung sẽ được khán giả đón nhận với vai trò là một ca sĩ.

Theo 2sao

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ