Quần áo

Quần áo

27 thg 6, 2011

Gồng mình chinh phục bạn chồng

Có một ngày mình chợt tỉnh khi chồng phản ứng gay gắt: “Em nghĩ anh là cái gì mà tự ý như thế? Hay em làm chồng thay anh luôn đi”.

Khi đang yêu, có lần mình nghe anh bảo: “Mấy thằng lớp anh nói sau này có vợ rồi sẽ đem ra đọ vợ với nhau”. Chẳng biết đó là câu nói đùa hay thật mà cứ ám ảnh mình mãi, bỗng nhiên xuất hiện ý nghĩ không thể để anh thua kém. Thế nên mình luôn cố gắng nổi bật trước đám đông, đẹp mọi vẻ ở bất cứ nơi nào hai đứa đặt chân đến. Để anh vui, mình trang điểm, ăn diện hợp mốt vì không muốn bị bạn bè anh cho rằng nhà quê. Mỗi khi được ai đó khen, mình như mở cờ trong bụng.

Nhìn anh cười phớ lớ, mình càng hết lòng hơn. Mình sẵn sàng tham gia những cuộc vui của anh dù đó có phải là sở thích hay không. Bóng bàn, bóng đá, cầu lông là những môn thể thao mà anh và các bạn thường chơi. Mình muốn đó là cơ hội để thể hiện sự hoàn hảo, năng động của mình.

Chỉ vì tự gắn mác cho bản thân là cô gái hiện đại với những tiêu chí “xinh đẹp, giỏi giang, tinh tế” chứ không phải là “bình hoa di động”, mình tỏ ra là người “sành” đủ thứ. Mình sành các quán cà phê, sành những tụ điểm du lịch, tìm những chốn vừa mới lạ lại “độc” và trang bị những thông tin nóng hổi để có thể nói chuyện với các bạn anh.

Trong lúc chi tiêu, mình tỏ ra là cô gái biết kiếm tiền và chịu chơi. Để rồi không biết bao lần mình vừa là chủ trì vừa là chủ chi trong những cuộc liên hoan cho cả hội bạn của anh. Được mọi người “tâng bốc” xinh đẹp, thông minh, khéo léo, mình càng cố chứng tỏ nhiều hơn nữa.

Mình muốn “ăn đứt” tất cả những cô nàng đi cùng, hơn hẳn một cái đầu bạn gái của những người còn lại. Do đã gắn cho mình là dân đẳng cấp nên càng cố tham gia những cuộc vui mà bình thường chẳng mấy quan tâm.

Làm vợ anh rồi, mình thấy càng phải thể hiện nhiều hơn nữa, giữ chồng thật chắc và không quên chinh phục bạn chồng. Vậy nên trước mặt đồng nghiệp, bạn bè hay đối tác của chồng, mình cũng đều thể hiện sự khéo léo, tinh tế đôi khi có phần khiên cưỡng.

Theo quan điểm như thời còn yêu, mình vẫn muốn thể hiện là người phụ nữ hoàn hảo mọi mặt, xài tiền không biết tiếc. Mình thường là người chủ động mời bạn bè chồng đến những nhà hàng sang trọng để ăn uống.

Mỗi lần đi công tác ở đâu mình cũng mua quà về cho bạn bè chồng hay sẵn sàng rút ví mời mấy cặp đôi cùng đi nghỉ mát cùng. Chính vì tự đặt mình ở vị trí cao nhất nên những món quà đi kèm đều xứng đáng cho cả người nhận lẫn người tặng. Cứ theo đuổi những chuẩn mực xa vời nên có lúc mình cảm thấy stress nặng vì đang phải gồng mình lên giữa công việc trên cơ quan, công việc nhà và lại thêm chinh phục bạn bè chồng nữa.

Nỗ lực là vậy mà chồng chẳng còn vui vẻ, hào hứng như trước nên thấy tủi thân kinh khủng. Mặt chồng xầm xì chứ không tự hào, hãnh diện về vợ như mình nghĩ. Tự thấy mình dại quá vì luôn cố gắng làm mọi thứ để trở thành người vợ hoàn hảo và cuốn hút được bạn bè chồng.

Chẳng biết có bao giờ chồng thấy “vợ mình hơn vợ người”? Bạn bè chồng có thấy mình là số 1 hay không nhưng mình đã quá tải khi phải chạy theo những thứ phù phiếm.

Bao ngày qua mình đã cố gắng khoác lên người thứ thời trang ảo để làm mình nổi bật vậy mà kết cục điều mình thu được chỉ là sự bức xúc, khó chịu của chồng. Mình ngỡ ngàng tự hỏi đã sai ở đâu?

Hải Thanh

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ