Quần áo

Quần áo

2 thg 6, 2011

Đăng Khoa: Cậu bé “Idol” và chuyện duyên số

Trong suốt cuộc trò chuyện “cậu bé Idol” cũng hoàn toàn xa lạ với sự vồn vã, ngoại giao khéo léo. Không sử dụng từ lóng, không ra vẻ “xì tin”, và đặc biệt, dù đang học tại Mỹ, nhưng Khoa không sử dụng một từ tiếng Anh nào để chêm vào trong đối thoại, kể cả những từ đã được giới trẻ sử dụng “mòn”.
Dễ mang tiếng chảnh

Tôi hỏi Khoa sau cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010, cuộc sống của một 9x như em có bị xáo trộn nhiều không, Khoa cười bảo kể từ khi làm quen với cuộc sống là người của công chúng thì sự riêng tư của em cũng phải chấp nhận sự dòm ngó nhiều hơn. Khoa nói “Cùng một việc làm đó, với người bình thường, thì sẽ rất… bình thường, nhưng với những người có chút tiếng tăm, thì bất cứ hành động nào cũng bị đánh giá, bị đưa lên bàn cân ngay. Đôi khi nhiều người có những khái niệm rất sai và những đòi hỏi bất khả thi đối với người nổi tiếng.

Ví dụ có những người gửi tin nhắn trên trang dành cho người hâm mộ của em, nếu năm phút sau mà em chưa kịp trả lời thì sẽ… mang tiếng chảnh ngay, và họ lập tức đi rêu rao khắp nơi cứ như đúng rồi ấy. Thời gian đầu em cũng bực mình ghê lắm, nhưng nghĩ lại, những người nào nói mình chảnh thì rõ ràng không biết mình. Mà người không biết mình, lại còn cố tình xuyên tạc, suy diễn về nhân cách của mình thì tốt nhất là mình không để họ làm ảnh hưởng nhiều”.

Sở hữu một gương mặt thư sinh như các em tuổi teen vẫn dùng từ baby, cute (dễ thương) nhưng ẩn chứa dưới lớp vỏ “hình thức” ấy của chàng ca sĩ sinh năm 1991 này là một tính cách rất thẳng, Khoa nói thích được mọi người yêu quý mình lắm, nhưng không phải vì thế mà phải giả vờ sống một cuộc sống khác, trở thành con người khác. Tuy nhiên, dù thế nào, thì sau cuộc thi Thần tượng âm nhạc 2010, Khoa đã được công chúng biết đến, có một đội ngũ fans riêng, nên Khoa phải cẩn thận hơn trong lời ăn tiếng nói. Khoa thừa nhận rằng mặc dù không phải sống e dè, nhưng tự thấy mình… cả nể hơn. Sự cố tại Idol đã khiến Khoa phải tỉnh táo hơn trong cuộc sống.

Dù thế nào thì vẫn hát...
Idol đã qua, hiện tại thì Khoa chú tâm vào học hành, nói chuyện tương lai về khả năng đầu quân vào Vpop thì Khoa rất kín kẽ “Em không dám nói nhiều về tương lai bởi hiện tại em đang đi học, không có thời gian nữa”. Thấy Khoa đối đáp tròn trịa quá, tôi mới bảo rằng Khoa có ngoại hình, có năng khiếu ca hát, không lẽ không đủ đam mê và dũng cảm để thành ca sĩ chuyên nghiệp? Khoa cười đáp lại ngay: "Những cái đó em có đủ, nhưng hiện tại em vẫn muốn một tấm bằng đại học."

Tôi hỏi rằng nếu Khoa đã xác định vẫn sẽ hát, tại sao không tận dụng thời cơ hậu Idol để làm bệ phóng cho mình trong showbiz Việt? Song khác với những suy nghĩ thường tình, Khoa lại tự cho rằng không cần điều đó.

Bởi với Khoa, tiếng tăm, sức nóng của Idol là dành cho những ai cần bước vào nghề, dùng nó để tạo ra sức bật và quảng cáo cho sản phẩm đầu tiên của họ. “Chẳng nhẽ Khoa không sợ sự lãng quên khi mà chính những ca sĩ đã có thâm niên trong nghề cũng luôn canh cánh điều này? – “Không, nếu không làm gì thì tất nhiên không ai có thể nhớ tới mình. Nếu không có gì để đóng góp cho showbiz thì Khoa cũng không muốn mọi người nhớ đến mình. Để khi nào thấy sẵn sàng quay trở lại showbiz, khi đó mọi người biết đến mình cũng không muộn“.

Luôn coi Văn Mai Hương như em gái

Trên trang cá nhân, Khoa và á quân Văn Mai Hương tỏ ra rất thân mật. Khoa nói lúc đang thi Idol, hai người hay bị gán với nhau, và được mọi người nói rằng đây là cặp teen đẹp đôi nhất Idol, nghe cũng thấy vui, nên hai anh em cứ gọi đùa nhau như đang hẹn hò vậy, chứ Khoa luôn coi Mai Hương như em gái. Khoa về Việt Nam là gần như lập tức, hai anh em liên lạc với nhau, Mai Hương ra Hà Nội thì thế nào “cặp đôi teen” cũng lượn lờ phố xá, cùng nhau đi ăn như hồi còn thi Idol vậy.
Nhắc đến Uyên Linh, quán quân của ngôi vị Idol, hỏi Khoa rằng trong cuộc thi, vì sự tự rút lui của Khoa mà Uyên Linh có cửa đi tiếp, Uyên Linh cũng đã công khai cảm ơn Khoa trên báo chí còn riêng với Khoa, Linh đã từng nói lời tình cảm nào với em kiểu như vậy chưa? Khoa cười thật hiền, cho rằng “Thật ra em không nghĩ Uyên Linh cần cảm ơn em vì chị ấy xứng đáng và đã cố gắng hết mình cho ngôi vị đó. Em luôn tin vào may mắn và số phận nên nếu Uyên Linh xứng đáng là Việt Nam Idol, thì không cần em chị ấy vẫn giành được ngôi vị thôi. Em thấy cảm ơn trên báo là quá đủ rồi, còn ngoài đời, miễn sao lâu lâu vẫn gặp nhau và nói chuyện như lúc trước là vui rồi“.

Miên man trong những câu chuyện nhân dịp “cậu bé Idol“ về Hà Nội nghỉ hè, bỏ qua những lùm xùm tại cuộc thi Thần tượng âm nhạc, bỏ qua những dư âm không được vui, những hệ lụy “tất lẽ dĩ ngẫu” khi làm người của công chúng, Khoa đầy chững chạc và an nhiên. Khoa dường như trưởng thành hơn nhiều so với độ tuổi đang có. Khoa cũng vững tin rằng làm người nổi tiếng, sẽ mệt nhưng cũng sẽ thật hạnh phúc. Và nếu như được chọn lại, Khoa sẽ vẫn đăng ký thi Idol thôi, vẫn chọn như thế này. Bởi vì đó là duyên số. Mà Khoa thì luôn tin vào duyên số rồi.

Theo Megafun

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ